ColorNews: Sự thay đổi mới của quảng cáo truyền hình trong năm 2024
Nội dung:
Trước đây, quảng cáo trên truyền hình chiếm thế mạnh khi là cách thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm giới thiệu sản phẩm và kích thích mua hàng. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhiều hình thức quảng cáo mới đã xuất hiện và mở ra một thời kỳ mới cùng đa dạng nền tảng và phương tiện quảng cáo . Đứng trước xu hướng phát triển mạnh mẽ của internet và mạng xã hội, quảng cáo trên truyền hình đón nhận những thay đổi lớn.
Quảng cáo truyền hình liệu có còn được đón nhận ?
Quảng cáo trên truyền hình đã từng có giai đoạn huy hoàng khi người người, nhà nhà đều sử dụng TV trong ngôi nhà của mình. Quảng cáo trên truyền hình chứng minh hiệu quả của nó ở phạm vi phủ sóng rộng rãi giúp gia tăng sự chú ý và thu hút tiêu dùng sản phẩm. Tuy nhiên truyền hình cũng gặp phải hạn chế, dễ thấy nhất đó là tính một chiều dẫn đến quảng cáo không đưa đến đúng nhóm khách hàng.
Sự ra đời của internet và mạng xã hội đã mang đến một sân chơi mới cho các nhà làm quảng cáo khi khắc phục được các nhược điểm của truyền hình. Với các ưu điểm nổi trội của quảng cáo trên mạng xã hội, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng nền tảng này cho chiến dịch của mình. Từ đó dẫn đến sự phân bổ quảng cáo trên truyền hình và các phương tiện khác khiến quảng cáo trên mạng xã hội trở nên phổ biến. Quảng cáo trên truyền hình đang giảm dần hiệu quả và nhường vị trí cho các phương tiện khác.
Sự lên ngôi của quảng cáo đa kênh
Sự lên ngôi của quảng cáo đa kênh: Theo báo cáo của eMarketer, chi tiêu cho quảng cáo truyền hình dự kiến sẽ giảm 10% trong năm 2024, trong khi chi tiêu cho quảng cáo online tăng 15%.
Sự bùng nổ này được thúc đẩy bởi những yếu tố nào?
- Sự phát triển mạnh mẽ của internet: Internet tốc độ cao và giá rẻ ngày càng phổ biến, giúp người xem dễ dàng truy cập các dịch vụ OTT.
- Sự bùng nổ của smartphone: Hơn 70% dân số Việt Nam sử dụng smartphone, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xem phim, chương trình giải trí mọi lúc mọi nơi.
- Nhu cầu đa dạng của người xem: Người xem ngày càng có nhu cầu xem nội dung đa dạng, phong phú, không bị giới hạn bởi khung giờ phát sóng như truyền hình truyền thống.
- Sự xuất hiện của nhiều dịch vụ OTT: Thị trường OTT Việt Nam ngày càng sôi động với sự xuất hiện của nhiều dịch vụ từ các nhà cung cấp trong nước và quốc tế như Netflix, FPT Play, VieON, Galaxy Play,...
Dịch vụ OTT đang tạo ra những thay đổi lớn trong ngành công nghiệp giải trí và ngành quảng cáo:
- Ngành công nghiệp giải trí: OTT thúc đẩy sự thay đổi trong cách thức sản xuất và phân phối nội dung giải trí. Các nhà sản xuất nội dung đầu tư nhiều hơn vào sản xuất nội dung gốc, độc quyền để thu hút người xem.
- Ngành quảng cáo: OTT mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả hơn.
Theo kịp với sự thay đổi này, truyền hình cũng cho ra đời những ứng dụng phát lại được cài đặt ngay trên điện thoại di động hay thiết lập trang web để đáp ứng nhu cầu thông tin của người dùng. Nhờ đó, quảng cáo truyền hình giờ đây được mở rộng lên nền tảng trực tuyến chứ không chỉ xuất hiện trên TV như trước đây. Công nghệ phát triển mở ra cánh cửa mới cho quảng cáo đa kênh, đa nền tảng, khiến các doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về cách sản xuất nội dung quảng cáo trên các nền tảng mới.
Xu hướng quảng cáo truyền hình trong 2024
Quảng cáo trên nền tảng số đang “lên ngôi” và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Theo đó quảng cáo trên kênh truyền hình truyền thống sẽ dần giảm xuống. Nguyên nhân kể đến đó là tính hiệu quả trong tiếp cận khách hàng, và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội dung của họ. Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của quảng cáo, do đó doanh nghiệp cần tích hợp giữa quảng cáo truyền hình truyền thống và quảng cáo trực tuyến.
Truyền hình giờ đây không còn một chiều khi người xem chỉ nhìn và nghe mà đã chú trọng hơn vào tính tương tác. Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn khi các chiến dịch quảng cáo thu hút được sự tham gia của công chúng và tăng tỷ lệ bán hàng cho họ. Các cách thức thường thấy đó là kêu gọi tham gia bình chọn trực tuyến, tham gia các cuộc thi và tương tác trên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, quảng cáo đã dần quan tâm hơn vào trải nghiệm người xem. Đó là sự sáng tạo và đổi mới trong tuyến nội dung để phù hợp hơn với người xem nhằm tối ưu hóa hiệu quả cho thông điệp. Đồng thời, điều chỉnh cách thể hiện để tránh làm gián đoạn trải nghiệm của người xem như quảng cáo logo, quảng cáo chạy chữ,... trong các chương trình. Các doanh nghiệp đang ngày càng nâng cao chất lượng để tạo nên quảng cáo ấn tượng và thu hút.
Tạm kết
Tất cả những sự thay đổi này đều phản ánh được thực tế chung của ngành quảng cáo. Quảng cáo truyền hình truyền thống đang phải thích ứng với môi trường kinh doanh mới, nơi mà sự linh hoạt, tương tác và tích hợp chiến lược đa kênh đang trở thành chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Các doanh nghiệp cần có chiến lược phù hợp để thích nghi với sự phát triển, đổi mới của quảng cáo truyền hình.
Kim Nguyệt Ánh
Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!