Công nghệ 4.0 tạo ra bước đột phá trong ngành Bất động sản

Sự ra đời của công nghệ tiến bộ trong lĩnh vực bất động sản hứa hẹn sẽ thay đổi cách thức kinh doanh trong ngành công nghiệp này trong thời buổi số hóa. Ứng dụng công nghệ thông minh không chỉ giúp người mua, người bán bất động sản quản lý thông tin, giao dịch dễ dàng, hiệu quả mà còn nâng cao khả năng kết nối, quảng cáo sản phẩm của người bán.

Orange Photo Nature YouTube Thumbnail (1)-min

Công nghệ 4.0 trong ngành Bất động sản

Bán “phong cách sống” bằng trải nghiệm thực tế ảo

Thông thường, đơn vị bất động sản sẽ cung cấp một danh sách dài các tài sản cho khách hàng. Sau đó là giải thích, đàm phán và cuối cùng là dẫn khách hàng đến tham quan nhà, căn hộ. 

Quy trình làm việc này vẫn được giữ nguyên trong nhiều thập kỷ, nhưng trên thực tế, nó bất tiện và mất thời gian không chỉ đối với môi giới mà cả người mua nhà.

Tuy nhiên, có một công cụ thay đổi cuộc chơi và nó đã biến đổi cách thức hoạt động của ngành bất động sản, đó là thực tế ảo (VR). 

Thực tế ảo (hay còn gọi là công nghệ VR) là một trải nghiệm mô phỏng có thể giống hoặc khác hoàn toàn với thế giới thực. Hiện nay công nghệ này được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực đời sống, từ giáo dục, giải trí đến ngân hàng,...

Trong ngành bất động sản, thực tế ảo đã đem lại những trải nghiệm mới và cũng giúp việc mua, bán, giới thiệu dự án trở nên thuận tiện hơn.  

bds

Thực tế ảo trong bất động sản

Sức mạnh của công nghệ VR có thể giúp các doanh nghiệp bất động sản phát triển kinh doanh, có thêm khách hàng và cung cấp các dịch vụ chất lượng hơn.

Các chuyến tham quan ảo có thể giúp bán tất cả các loại tài sản bất động sản, từ nhà ở và căn hộ đến văn phòng và tòa nhà thương mại.

Một trong những cách quan trọng nhất giúp chuyến tham quan ảo trở nên thu hút khách hàng hơn đó là cách sắp xếp, dàn dựng không gian đó tinh tế và hợp lý

Bằng cách sử dụng VR, một tài sản có thể được dàn dựng kỹ thuật số mà không cần phải sử dụng nội thất thật. Điều này có thể giúp doanh nghiệp bất động sản tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Các dự án vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch hoặc xây dựng có thể được quảng cáo trực tuyến bằng công nghệ tiên tiến này. Với hình ảnh thực tế không thể phân biệt được với cuộc sống thực, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra một không gian sống ảo như bản vẽ thiết kế.

Trước đây, hầu hết người mua sẽ muốn tham quan thực tế tài sản trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, hiện nay, công nghệ VR đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng trong việc xác định lựa chọn phù hợp một cách nhanh chóng. 

Mục đích chính của chuyến tham quan ảo là cung cấp cho những người mua tiềm năng cái nhìn đầu tiên chi tiết về một bất động sản.

Hơn nữa, công nghệ VR ngày nay cho phép thực hiện các chuyến tham quan ảo gần như thực tế đến các ngôi nhà, nơi bạn có thể dễ dàng kiểm tra trạng thái tài sản, các chi tiết nội thất và đồ đạc.

Vì vậy, thay vì ghé thăm hai mươi bất động sản để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất, khách hàng có thể thu hẹp tốt hơn và nhanh hơn các bất động sản đáp ứng tiêu chí của họ.

Đặc biệt, trong bối cảnh giãn cách xã hội như hiện nay, khách hàng sẽ khó đến trực tiếp để thăm quan bất động sản, khi đó công nghệ VR sẽ là giải pháp tối ưu dành cho họ

Từ máy tính hoặc điện thoại di động, doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng có thể vào bất kỳ tòa nhà nào, dạo qua các phòng, thêm đồ nội thất để xem nó sẽ thêm vào không gian như thế nào. 

Hơn thế, công nghệ VR còn giúp khách hàng linh động hơn về mặt thời gian. Một người bận rộn với công việc có thể khó sắp xếp được thời gian đến xem một căn hộ họ đang có nhu cầu mua nhưng với công nghệ này, họ có thể thực hiện xem trực tuyến, tham quan tài sản bất cứ lúc nào thuận tiện cho họ.

Chẳng hạn, thời gian thuận tiện nhất của một người có thể là vào buổi tối, khi họ đã hoàn thành xong mọi công việc. Điều này sẽ không lý tưởng cho một người xem trực tiếp nhưng với một chuyến tham quan ảo, họ có thể xem tài sản chân thực dưới ánh sáng tự nhiên. Họ cũng sẽ có thể thực hiện chuyến tham quan ảo này bao nhiêu lần tùy thích.

Một số ứng dụng của công nghệ VR trong ngành Bất động sản

Thương mại ảo

Giả sử một người mua nhà đang tham gia chuyến tham quan bất động sản 3D nhưng muốn thay đổi nội thất. Họ có thể đến một gian hàng trực tuyến, chọn một món đồ nội thất khác và thêm nó vào chuyến tham quan ba chiều của họ. Bằng cách thực hiện những thay đổi này, họ có thể tự tạo nên một không gian sống theo sở thích của mình. 

Đó là ứng dụng “Thương mại ảo” mà công nghệ VR đã tạo ra trải nghiệm mới cho ngành bất động sản.

Hơn nữa, ngay cả khi khách hàng không thay đổi nội thất của bất động sản, họ có thể quan tâm đến việc mua các món đồ nội thất, rèm cửa và các mặt hàng khác được trưng bày trong chuyến tham quan ảo. Trong trường hợp này, họ có thể ngay lập tức ghé thăm một cửa hàng ảo và đặt hàng chúng.

Giới thiệu dự án BĐS bằng công nghệ VR

Công nghệ thực tế ảo giúp đơn vị bất đông sản giao tiếp hiệu quả với khách hàng . Khách hàng có thể chỉ cần đeo tai nghe VR hoặc qua kính thực tế ảo và trải nghiệm các chuyến tham quan ảo 3D. Điều này mất khá ít thời gian so với tư vấn qua hình ảnh, catalog truyền thống.

Các chuyến tham quan bất động sản 3D giúp khách hàng hiểu được cách thức hoạt động của các dịch vụ tiện ích tại bất động sản. 

Ứng dụng công nghệ VR này đặc biệt hữu ích cho ngành cho thuê nhà ở do tỷ lệ doanh thu cao. Hướng dẫn ảo cho phép doanh nghiệp bất động sản cải thiện trải nghiệm khách hàng và mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

 Orange Photo Nature YouTube Thumbnail (3)-min

Tạo không gian kiến trúc ảo

Không khó để thấy các mô hình đa chiều hoặc sa bàn được dựng lên để mô phỏng cho một dự án bất động sản. Những mô hình này giúp khách hàng tiềm năng tưởng tượng ra kiến ​​trúc của tòa nhà trước khi chúng được thi công xây dựng.

Khi nói đến nội thất của các công trình mới này, các doanh nghiệp bất động sản tạo ra các phòng trưng bày lớn với đầy đủ các mô hình căn hộ. Phương pháp này đòi hỏi sự đầu tư rất nhiều về mặt thời gian và kỹ thuật.

Thực tế ảo có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và cho phép những người đang có nhu cầu bất động sản kiểm tra cẩn thận cả bên ngoài và bên trong của các dự án chưa được xây dựng

Nhờ công nghệ VR, hình ảnh kiến ​​trúc trở nên chân thực, sống động hơn và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. 

kien-truc-ao

Thiết kế kiến trúc ảo

Trưng bày tài sản ảo

Thông thường, khách hàng có hành vi tìm kiếm rất nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau về bất động sản trước khi quyết định lựa chọn họ muốn. 

Việc này đòi hỏi nhiều thời gian và mọi thứ trở nên phức tạp nếu dự án bất động sản đó ở xa nơi khách hàng sinh sống. Trong trường hợp này, việc đến thăm trực tiếp  một tài sản gây tốn thời gian và cả công sức của khách hàng

Công nghệ VR giúp giải quyết những vấn đề này, cho phép hàng triệu người tận mắt thấy khu bất động sản đó mà không cần rời khỏi nhà của họ. Chỉ cần đeo tai nghe VR và bạn có thể trải nghiệm các hướng dẫn ba chiều sống động về không gian, nội thất, tiện ích... Chỉ trong vài phút, khách hàng có thể đến thăm hàng chục địa điểm và trực tiếp quyết định địa điểm nào phù hợp với nhu cầu của họ nhất

Kết

Công nghệ phát triển đã tạo bước chuyển biến mới trong ngành Bất động sản. Các doanh nghiệp bất động sản giờ đây đã có thể ứng dụng những tiến bộ công nghệ đó giúp tăng điểm chạm với khách hàng. Đặc biệt, trải nghiệm khách hàng ngày càng được nâng cao, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng nếu doanh nghiệp biết tận dụng triệt để công nghệ mới trong hoạt động marketing của mình.

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác