CONTENT MARKETING PHẢI NHƯ CƠM BỮA

Chủ quan của bài viết, tôi muốn cùng bạn chia sẻ về cách tiếp cận khách hàng thông qua Content. Chúng ta hay gọi là Content Marketing.

Tôi thường chia cách thức lên kế hoạch Content Marketing làm 2 dạng:

1. WOW Content:

Cách này thường làm không nhiều, sẽ phải đầu tư lớn để tạo độ lan tỏa cao. Chúng thường là nội dung chính trong 1 chiến dịch nào đó.

2. Everyday Content:   

  Là dạng content như cơm bữa mà tôi đề cập ở phía trên. Dạng content này thường dễ làm hơn, có thể do team inhouse thực hiện. Với dạng content này thì khách hàng tiềm năng luôn được tiếp nhận thông tin, thông điệp hàng ngày của Doanh nghiệp, nhãn hàng. Bạn nghĩ coi, chúng ta có thể đãi khách 365 ngày "Sơn hào hải vị" không? Nhưng "cơm canh cá có cả cà" thì luôn sẵn ngoài vườn, ngoài ao nhà chúng ta mà nhỉ.

content marketing

Content như bữa cơm gia đình, càng đều đặn càng hiệu quả

Content Marketing có 2 mục tiêu chính:

1. Mục tiêu cho Thương hiệu:

Content giúp khán giả hiểu hơn về thương hiệu, trung thành hơn với thương hiệu rồi thậm chí thành fan của thương hiệu.

2. Mục tiêu cho Bán hàng:

Content dạng này thường thôi thúc khách hàng, kêu gọi hành động bên cạnh các thông tin của sản phẩm. Một dạng Content chuyển đổi tốt nữa đó chính là "Trả lời câu hỏi" của khách hàng cho các tìm kiếm của họ.

Hãy luôn mời khách hàng những món ăn đơn giản, mình có thể tự nấu nhưng họ ăn hàng ngày, ăn như cơm bữa. Có thể họ thích ăn rau, ăn cà, ăn thịt gà, ăn cá kho nhưng nó luôn sẵn trong vườn - dưới ao nhà bạn. Món ăn đó có thể dạng bài viết chia sẻ, chuẩn SEO, nó có thể là những tấm hình tự chụp hay video do team tự làm thật đơn giản, thật dễ làm.

rsz_content-everyday

Làm content bằng tất cả những gì bạn có

Tôi tự nhận là mình là người tự nấu cơm hàng ngày mời khách rất tốt. Tôi thường mời họ ăn các món ăn video do tôi tự nấu bằng Smartphone. Nhưng chúng tôi cũng có thể làm rất tốt các dạng WOW Content, bạn có thể tìm thấy nó ở www.colormedia.vn.

Các bạn cũng có thể tham khảo bài viết khác về content marketing Tại đây

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác