Cùng ColorMedia cập nhật 7 xu hướng video quảng cáo năm 2020

Video Quảng cáo đã trở thành xu hướng bùng nổ trong mọi chiến dịch truyền thông năm 2020. Không thể phủ nhận điểm mạnh cũng như hiệu quả của việc quảng cáo bằng video mang lại cho các thương hiệu. Cùng điểm lại và dự báo những loại hình video tiếp tục dẫn đầu trong năm 2020 nhé.

1. Xây dựng video quảng cáo dựa trên nội dung đóng góp của người dùng

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 92% công chúng tin vào nội dung mà những người dùng khác chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ nào đó, bởi các cảm nhận của người dùng luôn đem lại giá trị cảm xúc chân thực nhiều hơn các sản phẩm quảng cáo lý tính, chức năng sản phẩm đơn thuần.

Một video quảng cáo có sự tham gia chia sẻ trải nghiệm sản phẩm của chính khách hàng luôn được chú trọng trong các sản phẩm của Colormedia.

2. Quảng cáo Facebook theo luồng

Facebook là  nền tảng rất lớn để đăng tải các sản phẩm quảng cáo của các thương hiệu, doanh nghiệp.

 chuan-bi-chay-quang-cao-fanpage-1

Quảng cáo theo luồng trên facebook là TVC, clip quảng cáo ngắn xuất hiện giữa chừng khi bạn đang xem video trên facebook và không có quyền lựa chọn skip quảng cáo. Khoan hãy bàn đến sự khó chịu của người dùng,  họ vẫn phải xem xong quảng cáo để có thể tiếp tục xem video.

Xu hướng quảng cáo này là công cụ hữu ích để khai thác 8 tỷ lượt xem video trên facebook mỗi ngày.Để tận dụng được lợi thế của xu hướng trên, video quảng cáo phải tạo được sự ấn tượng ngay lập tức cho người dùng.

3. Video quảng cáo trên điện thoại di động

Điện thoại di động, điện thoại thông minh đã trở nên quá phổ biến. Theo số liệu thống kê năm 2018, các thiết bị di động chiếm hơn 52% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới.

Các sản phẩm video quảng cáo cũng thay đổi để phù hợp với nền tảng điện thoại di động.

Với lưu lượng truy cập trực tuyến khổng lồ, một chiếc điện thoại thông minh có đủ khả năng trở thành nguồn phát video quảng cáo mọi lúc mọi nơi. Chúng ta hoàn toàn có thể tự tạo một content video bằng chiếc điện thoại thông minh của mình.

Tip: Nếu muốn tự làm một video chuyên nghiệp bằng điện thoại, bạn có thể tìm hiểu trên khóa học tại hocvienvideo.vn

 quang-cao-colormedia

4. Viral Video trên nền tảng MXH

Viral video là xu hướng không còn mới, nhưng đang không ngừng phát triển khi ngày càng có những nền tảng mạng xã hội mới ra đời.

Doanh nghiệp bạn muốn một sản phẩm truyền thông bắt kịp xu hướng, tạo cảm xúc, lan truyền mạnh mẽ tăng độ nhận diện? Câu trả lời giải quyết vấn đề đó chính là một Viral clip chất lượng. Một kịch bản được dẫn dắt hấp dẫn, lời thoại “bắt trend” hài hước thú vị, sẽ được viral một cách chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội.

 7-luu-y-khi-su-dung-viral-video-3

Colormedia tự hào là một Prodution house gần 10 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ sản xuất trẻ trung, năng động và không ngại khó hứa hẹn đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

5. Quảng cáo OTT

Ứng dụng OTT (viết tắt từ Over-the-top), thuật ngữ chỉ những dữ liệu được cung cấp trên nền tảng Internet nhưng không một nhà cung cấp mạng hay bất kỳ tổ chức nào có thể can thiệp tới.

Ví dụ bạn sử dụng kết nối mạng của FPT, sau đó sử dụng Youtube để xem video. Youtube là một ứng dụng OTT, mạng của FPT chỉ mang tính truyền tải gói tin, còn nội dung mà ứng dụng OTT truyền tải sẽ  không nằm quyền kiểm soát của FPT.

Ứng dụng OTT ngày càng phổ biến khi có mặt trên tất cả các nền tảng PC hay Smart Phone, Smart TV, tablet,...

video-quang-cao

Video quảng cáo trên OTT tăng lên theo cấp số nhân, đồng bộ trên các thiết bị của người dùng. Chính vì vậy quảng cáo tiếp cận đúng điều mà người dùng quan tâm, hiệu quả của quảng cáo cũng tăng theo.

Theo các chuyên gia, trong một vài năm tới đây, các video quảng cáo trên OTT sẽ là nguồn sinh lợi lớn nhất với các công ty quảng cáo.

6. Video quảng cáo “siêu” ngắn

Mỗi ngày, công chúng tiếp cận hàng triệu video quảng cáo trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, internet. Điều đó khiến các công ty sản xuất video quảng cáo cạnh tranh hơn bao giờ hết để đem đến một sản phẩm video quảng cáo vừa đảm bảo truyền tải nội dung liên quan đến doanh nghiệp, vừa thú vị và mang lại giá trị cho người xem. Theo số liệu thống kê cho thấy, thời lượng người dùng xem video quảng cáo ngày càng giảm. Chính vì vậy, xu hướng video quảng cáo “siêu” ngắn ra đời, thu hút sự chú ý trong chốc lát, khiến người xem còn không kịp nhấn “skip”.

Video “siêu” ngắn có thời lượng dưới 10s, tận dụng các yếu tố hài hước, gây shock nhằm đem đến cảm xúc ngay lập tức của người xem.

 6-second-videos

7. Tăng chi phí đầu tư cho video quảng cáo

 Khi mức tiêu thụ video tăng lên, xu hướng quảng cáo bằng video ngày càng thay đổi, việc đi trước đón đầu xu hướng mới sẽ quyết định thành bại của chiến dịch truyền thông doanh nghiệp bạn. Để dẫn đầu xu thế và có sản phẩm truyền thông chất lượng đồng nghĩa với việc khoản chi phí đầu tư cho quảng cáo cũng sẽ tăng lên.

Đầu tư nguồn chi phí khủng chắc chắn sẽ có một sản phẩm chất lượng, tuy nhiên, ở Colormedia,bên cạnh việc đảm bảo chất lượng video quảng cáo chúng tôi luôn đưa ra những giải pháp truyền thông hợp lý nhằm mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất của sản phẩm.

Tham khảo tư vấn Video Quảng cáo tại: https://www.colormedia.vn/

Hotline: 0974 511 511 Email: hd@colormedia.vn

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác