Đâu là điểm chạm quảng cáo mùa lễ Tết hiệu quả?

diem-cham-quang-cao-mua-le-tet-2023

Tết có lẽ là dịp chạy đua cạnh tranh nhất trong năm của các thương hiệu. Tuy nhiên giữa vô vàn điểm chạm và phương thức quảng cáo đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp bạn? Ngoài các quảng cáo viral hay chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số marketer có rất nhiều lựa chọn phù hợp để tối ưu ngân sách mà vẫn đem lại hiệu quả truyền thông cao. Cùng tham khảo gợi ý từ ColorMedia trong bài viết dưới đấy nhé!

Điểm chạm khách hàng là gì?

Để Video Marketing thu hút được nhiều khách hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng nhiều hình thức khác nhau gồm hữu hình và vô hình để truyền tải thông điệp. Trong thời đại hiện nay, có rất nhiều điểm chạm để khách hàng biết tới sản phẩm, dịch vụ: biển cỡ lớn ngoài trời, LCD, TV, điện thoại,...

Không riêng gì video marketing mà đối với doanh nghiệp, các điểm chạm trong trải nghiệm khách hàng vô cùng quan trọng. Bởi điều này tác động trực tiếp tới hành động quyết định có lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó cung cấp hay không. Đồng thời, tạo ra các điểm chạm khách hàng thành công sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng “thành trì” vững chắc về thương hiệu và tạo vị thế trên thị trường. 

Trong thời điểm Tết 2023 cận kề, lựa chọn phương thức và các điểm chạm truyền thông là điều các thương hiệu cần đặc biệt quan tâm để tạo được sức hút cho mùa lễ hội lớn này. Xây dựng điểm chạm hiệu quả sẽ mang tới cho doanh nghiệp nhiều lợi ích: tạo ra định hướng trong chiến lược truyền thông Marketing, giảm gánh nặng chi phí, tăng khả năng tương tác với khách hàng, gắn kết khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Xem thêm: 

Điểm chạm quảng cáo phù hợp cho dịp Tết Nguyên Đán 2023

Có vô số các điểm chạm cho video marketing mùa lễ tết: mạng xã hội, event, LCD, quảng cáo ngoài trời (OOH),... Tuy nhiên truyền hình và phát thanh là điểm chạm phù hợp nhất giúp nâng cao nhận diện thương hiệu đưa nhãn hàng doanh nghiệp gần hơn với khách hàng trong dịp Tết nguyên đán 2023. 

Quảng cáo truyền hình

Truyền hình vẫn là kênh truyền thông đạt tốc độ truyền thông nhanh, hiệu quả và xây dựng được sự tín nhiệm đối với người xem. Đặc biệt trong giai đoạn cuối năm và chào Xuân năm mới, mọi người có xu hướng dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, thời gian sử dụng mạng xã hội ít lại và truyền hình là điểm chạm tới nhiều đối tượng hơn. 

Với mật độ phủ sóng lớn truyền hình đã đem đến một lượng Reach đáng kể. Ở thời điểm hiện tại, TV vẫn vô cùng phổ biến cho mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề hay phong cách sống. Bất chấp quỹ thời gian hạn hẹp cùng đa dạng sự lựa chọn cho giải trí, giới trẻ ngày càng được thu hút khi truyền hình đang dần trở nên sáng tạo hơn với những nội dung gần gũi cho mọi độ tuổi, hay những chương trình đặc thù theo khung giờ phù hợp với từng nhóm người xem. Vì vậy hiện nay, có rất nhiều quảng cáo trẻ trung, hiện đại cũng có mặt trên sóng truyền hình.

diem-cham-quang-cao-mua-le-tet-2023 (1)

Ngoài ra, dù thói quen xem TV có nhiều thay đổi nhưng đây vẫn là phương thức truyền tải thông điệp quan trọng trong quảng cáo. Loại hình truyền thông đại chúng chính thống này có tương tác một chiều thay vì đối thoại như các trang mạng xã hội hay phương thức quảng cáo kỹ thuật số khác. Người xem vẫn coi TV như một nơi cung cấp thông tin đáng tin cậy, dễ tiếp nhận, nên dễ dàng định hình nhận thức của khán giả về thương hiệu.

Quảng cáo TV còn có sức ảnh hưởng lớn đến hiệu quả trong Digital Marketing và doanh số bán hàng. Thói quen xem truyền hình vẫn thu được 47% người xem tìm kiếm sản phẩm trên Internet và 35% quyết định mua hàng sau khi được tiếp cận với quảng cáo. Vì vậy, hiệu quả cho tiếp thị kỹ thuật số sẽ được tối ưu hoá khi có phương tiện truyền thông đại chúng làm tiền đề. 

Quảng cáo phát thanh

Cùng với truyền hình phát thanh cũng là phương tiện truyền thông hiệu quả cho mùa lễ hội cao điểm này. Lượng người nghe phát thanh ngày càng được trẻ hóa, đối tượng nghe đài cũng trải rộng ở các ngành nghề. Từ cán bộ công chức, lao động tự do, nội trợ cho đến kinh doanh, lái xe. Có thể nói, quảng cáo dạng phát thanh vẫn hoạt động bền bỉ, giúp thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu.

diem-cham-quang-cao-mua-le-tet-2023 (2)

Dù không có độ phủ sóng cao như truyền hình trong thời điểm hiện tại, nhưng radio vẫn là một kênh quảng cáo uy tín khi lượng thính giả khá phong phú. Radio đem đến lựa chọn đa dạng về các kênh và khung giờ để các nhãn hàng linh hoạt trong việc quảng cáo qua đài. Hơn nữa, việc nghe đài hiện nay không còn bị giới hạn. Thính giả chỉ cần có một chiếc điện thoại, tải app và có thể nghe đài bất cứ đâu. Sự tiện lợi kèm theo lượng người nghe ổn định giúp cho radio vẫn đang hoạt động hiệu quả cho các thương hiệu trong ngành ngân hàng, công nghệ, vật liệu xây dựng… 

Điểm sáng của loại hình quảng cáo này chính là có thể tối giản nhân sự cũng như tiết kiệm ngân sách mà vẫn đem đến kết quả tốt. Quảng cáo chỉ bằng giọng nói cũng có khả năng tạo được ấn tượng riêng. Nhờ không có yếu tố hình ảnh, thính giả sẽ tập trung duy nhất 1 giác quan vào đoạn giới thiệu sản phẩm và tưởng tượng nhiều hơn. Tuy vẫn là dạng truyền thông tương tác một chiều, nhưng radio vẫn thu hút sự hứng thú của người nghe đem đến những cảm nhận và hình dung khác nhau.

Giải pháp truyền thông dịp Tết Nguyên Đán 2022

Công nghệ phát triển, xu hướng của người dùng thay đổi mở ra cho marketer nhiều lựa chọn sáng tạo mới mẻ và thú vị hơn. Điều này không đồng nghĩa với việc tiếp thị truyền thống đã thoái trào. Trái lại truyền hình và phát thanh còn là trợ thủ đắc lực cho thương hiệu và đẩy mạnh quảng cáo kỹ thuật số. Nếu tối ưu các hoạt động truyền thông đại chúng với chiến lược và nhóm khách hàng hợp lý, hiệu quả cho Digital Marketing và doanh số bán hàng thậm chí sẽ còn được gia tăng hơn nhờ việc củng cố hình ảnh của thương hiệu.

Từ những nghiên cứu về thị trường, ColorMedia đem tới giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp dịp Tết Nguyên Đán 2023. Gói truyền thông “Khởi sự đầu Xuân” giúp tăng trải nghiệm khách hàng đối với doanh nghiệp từ sản xuất nội dung cho đến media booking phát sóng truyền hình chào Xuân. 

 diem-cham-quang-cao-mua-le-tet-2023 (3)

Sản xuất nội dung bao gồm: 

- Video "Doanh nghiệp chúc Xuân": Video phóng sự giới thiệu doanh nghiệp kết hợp chúc xuân cùng phỏng vấn lời chúc tết của lãnh đạo.

- Radio podcast "Doanh nhân kể": Xây dựng kịch bản thu âm Radio podcast về câu chuyện doanh nghiệp, nơi chủ doanh nghiệp trải lòng về những câu chuyện trong kinh doanh cũng như hành trình phát triển doanh nghiệp.

Media Booking bao gồm:

  • Gói book truyền hình: 

- Ngày phát: 29, 30, 01, 02, 03 Tết

- Khung sóng: 08h00 – 11h00, 14h00 – 17h00

- Thời lượng: 02 phút

  • VOV giao thông show "Doanh nhân kể" vào lúc 9h00 - 9h20 trên:

- Tại Hà Nội: Kênh FM 90 Mhz (Tin tức và Giao thông Hà Nội)

- Tại Hồ Chí Minh: Kênh VOH 95.6 Mhz (Tin tức và Giao thông TP.HCM)

- Các nền tảng lan tỏa, phát lại: Facebook, TikTok, Youtube.

Để biết thêm thông tin chi tiết gói Khởi sự đầu Xuân vui lòng truy cập: Khởi sự đầu Xuân - Điểm nhấn cho cuộc chạy đua truyền thông Tết 2023

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác