Đâu là tầm quan trọng của phim doanh nghiệp đối với doanh nghiệp?

Phim doanh nghiệp được đánh giá là một trong những công cụ đa năng trong truyền thông, marketing. Nó có thể phát huy toàn bộ khả năng của mình trong việc quảng bá, truyền tải thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, làm thương hiệu… và kể cả thể hiện nét văn hóa riêng. Điều này càng khiến phim doanh nghiệp được mọi doanh nghiệp ưa chuộng trong quá trình làm truyền thông của mình. Vậy đâu là tầm quan trọng của loại phim này?

Phim doanh nghiệp đã trở nên quá quen thuộc trong quy trình marketing, truyền thông của mọi doanh nghiệp. Bên cạnh các dạng video marketing như TVC, phim quảng cáo, phim giới thiệu sản phẩm… thì phim doanh nghiệp cũng là một dạng phim được doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh trong hành trình xây dựng thương hiệu của mình.

Bạn có thể tham khảo bài viết: Phim doanh nghiệp là gì? Cẩm nang làm phim doanh nghiệp

Tuy nhiên, trước khi cân nhắc liệu có nên hay không sử dụng phim doanh nghiệp như một bản giới thiệu hay thước đo thái độ của người tiếp nhận thông tin thì doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu đâu là lợi ích thực sự của phim doanh nghiệp đối với chính bản thân các doanh nghiệp đó.

Tầm quan trọng của phim doanh nghiệp

Nếu đã từng ghé thăm trang web hay mạng xã hội... của các doanh nghiệp, nhãn hàng, công ty và chính đối thủ cạnh tranh thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những video marketing được xuất hiện ngay đầu trang chủ. 

Các doanh nghiệp hiện nay có sự đầu tư mạnh mẽ vào các nền tảng trực tuyến. Vì chính họ nhận ra khách hàng của mình “xuất hiện” trên mạng xã hội nhiều hơn và cơ hội thu hút sự chú ý cũng cao hơn rất nhiều lần so với các hoạt động offline. 

phim-doanh-nghiepBên cạnh đó, trong thời điểm video đang chiếm sóng và có nhiều mạng xã hội (như tiktok, youtube) được phát triển dành cho video thì những bộ phim doanh nghiệp lại khẳng định chỗ đứng của mình một cách vững chắc hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét về khía cạnh phát trực tuyến thì có lẽ doanh nghiệp vẫn chưa thể nhận ra điều thuyết phục hoàn toàn về tầm quan trọng của phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp nghĩa là một dạng video, video có tính lan truyền tốt hơn, khả năng trình chiếu rộng lớn, hình ảnh đẹp, có cốt truyện, lời nói và quan trọng là thu hút người xem cao hơn rất nhiều so với loại nội dung khác như văn bản hay hình ảnh thông thường. Điều này đã được khẳng định khi chính người tiêu dùng cũng thừa nhận video giúp 64% người dùng có khả năng mua sản phẩm hơn. Đó cũng là điều tương tự khi bạn muốn thu hút lượng lớn sự quan tâm của khách hàng vào chính doanh nghiệp của mình - tất nhiên là thông qua phim doanh nghiệp.

Vậy, nói một cách cụ thể thì tầm quan trọng của phim doanh nghiệp đối với chính doanh nghiệp ở đây là gì?

Cùng việc mạng xã hội phát triển, nền tảng trình chiếu bùng nổ, video có nhiều đất diễn hơn và xét về những ưu điểm mà phim doanh nghiệp mang đến. Chúng ta phải thừa nhận rằng tầm quan trọng của loại phim này với một kỷ nguyên mà thời gian con người xuất hiện trên internet nhiều hơn thời gian ngoài đời thực là rất lớn.

Phim doanh nghiệp không giống với phim quảng cáo, phim giới thiệu sản phẩm hay bất kì loại phim thuộc danh mục marketing, truyền thông nào ở chỗ nó làm nhiều nhiệm vụ hơn hẳn và có khả năng trình chiếu qua nhiều năm nếu bản thân doanh nghiệp chưa muốn làm mới.

Điều này khiến phim doanh nghiệp trở nên đặc biệt quan trọng thông qua những khía cạnh sau:

  • Phim doanh nghiệp là bản giới thiệu, tóm tắt nội dung doanh nghiệp

Những thông tin đưa ra trong phim doanh nghiệp vô hình chung đã khiến dạng phim này trở thành một bản giới thiệu chính doanh nghiệp dưới dạng video. Các nội dung trong phim doanh nghiệp cho thấy thành tựu, năng lực làm việc, kinh doanh, sản xuất... chân dung doanh nghiệp, chân dung nhân sự... và tổng thể quy mô, tiềm lực mà doanh nghiệp này đang sở hữu.

Với độ dài từ 5 - 10p, phim doanh nghiệp sẽ show off toàn bộ những mặt có lợi cho doanh nghiệp và không quên quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp này đang bán hay sản xuất. Điều này là lí do khiến các marketers đánh giá phim doanh nghiệp thực sự đa năng khi vừa giới thiệu sản phẩm, dịch vụ vừa có thể xây dựng, quảng bá thương hiệu (branding).

Nhờ lợi thế vượt trội khi giúp doanh nghiệp thay thế một bản giới thiệu bằng chữ viết, hình ảnh tĩnh thành dạng video bắt mắt. Phim doanh nghiệp đang được nhiều doanh nghiệp tận dụng triệt để như một bản giới thiệu đến khách hàng và đối tác tiềm năng của mình.

Phim doanh nghiệp Đất Xanh Miền Nam - ColorMedia sản xuất

  • Phim doanh nghiệp có khả năng trình phát, phân phối vô tận

Một trong những điều tuyệt vời nhất mà phim doanh nghiệp mang lại chắc chắn là tính tiện lợi, đơn giản và linh hoạt của nó. Sau khi một bộ phim doanh nghiệp được hoàn thiện, bạn có thể phân phối, trình chiếu đa nền tảng như quảng cáo truyền hình, mạng xã hội, các buổi hội nghị, kỉ niệm… hay chính website doanh nghiệp.

Có rất nhiều trang web cho phép bạn tải các video và giúp người tiêu dùng mục tiêu biết về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ. Nhờ vào mạng lưới mạng xã hội rộng lớn, phân phối nội dung video trở nên thuận lợi hơn rất nhiều thông qua công cụ hỗ trợ như chạy quảng cáo....Đồng thời, với khả năng trình phát vô tận, phim doanh nghiệp có thể lan truyền đến nhiều người thông qua nội dung đăng tải và nút share trên mạng xã hội.

Ngoài ra, phân phối video cũng dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều khi doanh nghiệp có thể thuê màn hình chiếu ở những khu vực đông người giúp dạng video này hoạt động hiệu quả hơn nhờ vào thu hút được lượng lớn người xem.

Phim doanh nghiệp DragonGroup - ColorMedia

  • Phim doanh nghiệp cho người tiêu dùng biết những gì doanh nghiệp bạn cung cấp

Phim doanh nghiệp còn cho phép giới thiệu đến người xem những gì đang cung cấp. Bạn có thể tập hợp những thành tựu mà mình đạt được trong những năm qua để tăng thêm độ uy tín, tin cậy của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. 

Người tiêu dùng luôn có xu hướng tin vào những doanh nghiệp lớn, hoạt động hiệu quả, được nhiều người quan tâm và có tiếng vang nhất định đối với khách hàng. Đây là điều dễ hiểu khi có quá nhiều thương hiệu làm ăn không minh bạch trên thị trường khiến người dân mất lòng tin. Trong tình huống đó, sản xuất phim doanh nghiệp giống như chính doanh nghiệp đang khẳng định vị trí và năng lực của mình trong mắt đối tác, khách hàng, thị trường, tạo nên sự tin cậy nhiều hơn cho chính thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.

Ngoài ra, trong phim doanh nghiệp, bên cạnh yếu tố tự giới thiệu thì quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đang sở hữu cũng là yếu tố hàng đầu được các nhà sản xuất phim đưa vào. Điều này giúp phim doanh nghiệp không chỉ được phát hành nội bộ hay chỉ giới thiệu một phần thông tin đến khách hàng mà còn mang tính chất quảng cáo, thúc đẩy kinh doanh nhờ vào việc đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm và làm thương hiệu.

Phim doanh nghiệp MB Ageas Life

Nhằm tạo ra cơ sở vững chắc để phát triển một bộ phim doanh nghiệp hoàn chỉnh nhất. ColorMedia đưa ra một vài lưu ý cho phim doanh nghiệp như sau:

  • Phim doanh nghiệp cần tạo ra hiệu ứng đẹp mắt cả về hình ảnh, âm thanh, nội dung
  • Cách tường thuật phải thú vị và phù hợp với giọng điệu, phong cách của phim
  • Phim doanh nghiệp không nên quá nghiêm trang hay mang tính thuyết giáo
  • Hiểu mong muốn của đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến
  • Không đưa những thông tin không liên quan, rời rạc vào bộ phim và không truyền tải quá nhiều thông điệp
  • Phim doanh nghiệp nên hạn chế mang tính chất quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cụ thể.

Tham khảo thêm bài viết: 5 chìa khóa tạo nên sự thành công cho phim doanh nghiệp

Mặc dù không có quy tắc nào để sản xuất phim doanh nghiệp nhưng việc có sự quan tâm nhất định đến những nội dung kể trên sẽ phần nào giúp bạn hạn chế những sai sót không đáng có trong quá trình sản xuất. Phim doanh nghiệp có thể là công cụ truyền thông tốt nhất và hiệu quả nhất về tinh thần doanh nghiệp nhưng cũng có thể đạt kết quả không mong muốn nếu chưa thực sự biết tối ưu nó.

Kết

Phim doanh nghiệp đang dần có chỗ đứng vững chắc khi nhiều doanh nghiệp lựa chọn loại phim này trong quá trình truyền thông, làm thương hiệu của mình. Với tầm quan trọng không thể phủ nhận, việc sở hữu một bộ phim doanh nghiệp song hành với tiến trình phát triển của công ty là điều mà mọi doanh nghiệp nên thực hiện.

san-xuat-phim-doanh-nghiep

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn



Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác