Để phim quảng cáo ra đơn bạn cần làm gì?

Làm phim quảng cáo là một chuyện nhưng làm sao để phim quảng cáo có thể đem về nguồn khách hàng dồi dào và giúp tăng doanh số thì bạn đã áp dụng đúng cách chưa? 

Nội dung, giá trị hữu ích

Dù là bất kì hình thức phim quảng cáo nào cũng cần đặc biệt quan tâm đến nội dung. 

Đối tượng hướng đến của phim quảng cáo là khách hàng của các doanh nghiệp. Để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ hay quan tâm đến các chương trình mà nhãn hàng đưa ra thì điều quan trọng hơn cả là nội dung mà video mang đến. Khách hàng không cần một video mang đầy tính quảng cáo, từ đầu đến cuối chỉ lặp đi lặp lại các thông tin của sản phẩm, dịch vụ mà không chỉ ra lợi ích cụ thể mà họ nhận được. 

Vậy nên, muốn tạo ra nội dung thực sự sát với mong muốn của khách hàng cần phải xác định khách hàng mục tiêu là ai? Họ có mong muốn, sở thích, thói quen như thế nào? Từ đó tạo ra nội dung sao cho phù hợp với đối tượng, chẳng hạn như: một video cung cấp thông tin, kiến thức hữu ích, giải quyết được vấn đề khách hàng đang gặp phải…

Tuy nhiên, cần chú ý đến thời lượng video để tránh quá dài, gây nhàm chán cho người xem.

Phim quảng cáo Dầu gội đầu Sao Thái Dương 7 Plus - Colormedia thực hiện

Cảm xúc là điều không thể thiếu trong phim quảng cáo

Con người dễ xúc động vì những gì mình đang xem, đang nghe, họ dễ bị đẩy vào tình huống đồng cảm và hình thành ý thức tuân theo khi bắt gặp nội dung chạm vào cảm xúc.

Phim quảng cáo không phải để giáo dục khách hàng về sản phẩm. Khi chèn quá nhiều thông tin sẽ gây nhàm chán, vô ích. Vì vậy hãy tích cực đẩy cảm xúc vào video nhiều hơn để khách hàng dễ mủi lòng và tạo được thiện cảm với sản phẩm, dịch vụ.

Doanh nghiệp cần ưu tiên kết nối cảm xúc giữa phim quảng cáo với người xem. Đây là yếu tố quyết định liệu khách hàng có tiếp tục giữ tương tác lâu dài hay thiết lập độ tin tưởng mới với thương hiệu hay không. Vậy nên, chú trọng tạo ra nội dung, kịch bản mang nhiều cảm xúc hơn và khiến người xem phải vui vẻ, hạnh phúc, xúc động… vì những gì mà phim quảng cáo mang đến. Khi khách hàng đã khóc, cười vì nó, họ sẽ bắt đầu xem xét về thương hiệu theo cách của họ. 

[Hành trình vi chất Fitobimbi] Câu chuyện có thật "Giá như..." của nhiều ông bố bà mẹ

Cần rõ ràng, tập trung vào nội dung TVC quảng cáo

Khi bắt đầu làm phim quảng cáo, hãy vạch sẵn một nội dung liền mạch, rõ ràng, chặt chẽ. Nhiều thương hiệu quá tham lam khi nhồi nhét quá nhiều hình ảnh, ý tưởng vào video và hoàn toàn bị phản tác dụng. Hành động này sẽ khiến người xem bị nhiễu loạn thông tin, không thể tập trung, thậm chí là mang cảm giác khó hiểu.

Vì vậy hãy đầu tư cẩn thận và tập trung vào một vài nội dung, hình ảnh thực sự có ích và tạo được tiếng vang. Mạnh tay lược bỏ những chi tiết thừa thãi, lộn xộn, đem lại trải nghiệm xem kém cho khách hàng. Không phải cứ đơn giản là đơn điệu, hãy cố gắng tạo ra nội dung mà người xem có thể hiểu và ghi nhớ từ những giây đầu tiên, tránh việc xem xong cả một video nhưng không đọng lại được giây nào.

Bạn cũng có thể tham khảo: Bài tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm sản xuất TVC quảng cáo cho 1 chiến dịch truyền thông để có thể định hình những nội dung chính trong TVC quảng cáo.

Tích cực tương tác với người xem

Khách hàng cần sự gần gũi và quan tâm của nhãn hàng. Đôi khi bạn chỉ cần chèn thêm một vài câu nói thể hiện tính tương tác trực tiếp qua màn hình với người xem sẽ được cộng ngay 1 điểm thiện cảm.

san-xuat-phim-quang-cao

Tương tác với người xem sẽ tạo thiện cảm cho họ với thương hiệu

Điều này đã được một vài nhãn hàng áp dụng thành công, mang về hiệu quả bất ngờ như Ajinomoto với đại sứ thương hiệu Quang Đại liên tục gọi một vài cái tên phổ biến của phái nữ như Lan, Quỳnh, Thảo, Trang.... Điều này tạo nên sự thích thú và háo hức đối với những bà nội trợ và khách hàng sử dụng sản phẩm. Họ sẵn sàng lục tung các video khác của Ajinomoto để tìm tên mình. Sự thông minh trong cách làm video này đã khiến Ajinomoto thu về lượng doanh thu không hề nhỏ.

Quảng cáo "gọi tên" của Ajinomoto

Một thương hiệu khác là CocaCola cũng đã có màn tương tác với khách hàng gây bão mạng xã hội vào những năm 2014 khi mở ra chiến dịch in 150 cái tên phổ biến nhất ở Australia lên những chai coca để nhắc nhở mọi người nhớ về một người bạn của mình.. Thậm chí người ta còn làm riêng cả một trang web mô phỏng lon Coca để mọi người có thể tự tạo tên mình trên thân lon và dễ dàng chia sẻ nó lên mạng xã hội. Sau chiến dịch này, lượng tiêu thụ Coca đã tăng đến 7% so với trước. Hiệu quả thu hút truyền thông đạt được là 18 triệu lượt view trên các trang mạng xã hội.

Quảng cáo CocaCola

Vậy nên, hãy tích cực tạo ra các nội dung tương tác với khách hàng và tự cho phim quảng cáo của mình một cơ hội được đứng vào bảng xếp hạng video hottrend và đạt được doanh thu ấn tượng nhất.

Các điều kiện bên ngoài khác

Ngoài đầu tư tỉ mỉ vào nội dung, kịch bản, các hình thức trình chiếu, chia sẻ, phát trên đa kênh, đa nền tảng là điều tất yếu để đưa sản phẩm đến gần khách hàng. Sau khi phim quảng cáo được hoàn thiện, đừng bỏ lỡ cơ hội đưa nó đi khắp mọi nơi, tiếp cận rộng rãi.

Phim quảng cáo có thể được phát trên facebook, youtube, TV, màn hình chiếu ở các trung tâm thương mại… Tóm lại, cần lựa chọn những kênh dễ tiếp cận và tập trung lượng công chúng đông đảo nhất để phim quảng cáo dễ dàng phát huy tác dụng.

tvc-quang-cao

Lựa chọn kênh phù hợp

Bên cạnh đó, khi đăng tải video lên các kênh truyền thông hãy lựa chọn một tiêu đề hấp dẫn, thu hút, khiến người xem phải để ý và click vào video. Và đừng quên gắn thẻ cho video để nó dễ dàng xuất hiện khi mọi người tìm kiếm.

Kết

Đầu tư vào nội dung là cách nhanh nhất để phim quảng cáo dễ dàng lọt top trending và mang đến cho doanh nghiệp một lượng khách hàng lớn cũng như nhanh chóng tăng doanh thu. Vậy nên, chú trọng nhiều hơn vào nội dung là điều đầu tiên cần làm trước khi bắt đầu đưa video ra trước công chúng.

 

Xem thêm bài viết:

Bài tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm sản xuất TVC quảng cáo cho 1 chiến dịch truyền thông

5 nhầm lẫn có thể khiến bạn lỗ nặng khi làm phim quảng cáo

Làm sao tối giản chi phí làm phim quảng cáo?

3 Mẫu TVC Quảng cáo ấn tượng mùa Covid

VIDEO CONTENT NÀO “NGON - BỔ - RẺ” CHO DOANH NGHIỆP MÙA COVID?

Lark20250319-111136

 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác