Doanh nghiệp có nên làm phim quảng cáo hậu mùa dịch

 

Cắt giảm nhân sự, cắt giảm sản xuất, marketing, quảng cáo hoạt động cầm chừng. Trở lại với nhịp sống, sản xuất, kinh doanh, các Doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch quảng bá như thế nào cho hiệu quả? ColorMedia – Creative Video Agency – Production house có 10 năm kinh nghiệm tại Hà Nội, đã có cơ hội gặp gỡ và tư vấn cho nhiều Doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay sẽ cùng các bạn đưa ra giải pháp tối ưu và hiệu quả cho mùa Hậu COVID.

1/Doanh nghiệp có nên làm quảng cáo hậu mùa dịch?

Trong dịch có quảng cáo?

Theo chỉ thị giãn cách xã hội của Chính phủ, đồng nghĩa với việc các hoạt động truyền thông phải tạm dừng. Doanh nghiệp chỉ hoạt động cầm chừng đủ đề duy trì mức sống tối thiểu cho các cán bộ công nhân viên và nhu cầu của xã hội. Nhưng các Doanh nghiệp cần phải biết rằng, bên cạnh thông tin hàng ngày về các con số tăng hoặc giảm của người bệnh thì các thương hiệu, nhãn hiệu vẫn rất cần duy trì hình ảnh của mình trong tâm trí của công chúng. Không phải Doanh nghiệp nào cũng có thể tung ra chiến dịch NÓI KHÔNG VỚI QUẢNG CÁO như ông lớn COCACOLA, bởi giữa thị trường đầy rẫy cạnh tranh như hiện nay, một ngày công chúng không nhìn thấy bạn họ sẽ sẵn sàng quên bạn. Trong khi đó, rất nhiều nhãn hàng khéo léo nắm bắt cơ hội và đã tạo nên những chiến dịch truyền thông thành công: TVC quảng cáo “Có thực mới vực được Covy của GrapFood”, “Giao hàng không tiếp xúc – KFC”,

quang-cao-sau-dịch

Thông báo hủy hoạt động truyền thông của Coca-Cola

quang-cao-sau-covid

Phim quảng cáo trong chiến dịch truyền thông Giao hàng không tiếp xúc của KFC

Sau dịch có quảng cáo?

Dù là trong hoàn cảnh nào thì ta cần tạo bộ nhớ dài hạn giúp tăng khả năng bán hàng và thực hiện thành công các giao dịch, trong dịch ta không có cơ hội thì hậu dịch việc đẩy mạnh truyền thông quảng cáo là thực sự cần thiết.

Với những giới hạn vẫn đang thiết lập thì hình thức truyền thông online vốn phổ biến nay lại càng được đẩy lên mạnh mẽ. Nếu như ta không có 1 ngân sách khổng lồ cho quảng cáo thì ta không cần những chiến dịch đao to búa lớn, không cần phim quảng cáo cả tỉ, chỉ cần nội dung truyền thông online chất lượng, đều đặn là đủ.

2/Quảng cáo thế nào cho hiệu quả hậu mùa dịch

Chúng ta biết rằng, content video là phương thức đắt đỏ nhất, nhưng cũng bởi vì nó là hình thức hiệu quả nhất đánh vào thị hiếu, sự ghi nhớ của công chúng. Bạn không chỉ chi tiền để sản xuất ra một Video hấp dẫn mà còn phải chi tiền để booking các kênh phù hợp để tạo độ phủ cũng như đánh trúng mục tiêu khách hang tiềm năng của mình. Vậy những thể loại Content Video nào giúp bạn đạt mục đích mà vẫn tối ưu chi phí?

Video marketing thể hiện bằng 2D, 3D animation

Những video này phù hợp với đa dạng thể loại cần quảng cáo trên truyền hình, digital nhờ hình ảnh bắt mắt, âm nhạc sôi động. Những lĩnh vực đặc biệt phù hợp như dược phẩm, quy trình đào tạo, quy trình tài chính, thanh toán..,  quảng cáo hệ thống, công nghệ, máy móc (3D)

lam-phim-quang-caoi

 Phim quảng cáo 2D của SHB do ColorMedia thực hiện

Cắt ghép sửa phim từ các tư liệu sẵn có của Doanh nghiệp

Loại hình video này phù hợp với Doanh nghiệp có sẵn các tư liệu đã từng sản xuất trước đây, nhưng cần làm mới cách thể hiện với tiết tấu, âm nhạc, lời bình phù hợp hơn với thời điểm. Cùng với lồng ghép kỹ xảo, công nghệ 3D, những thước phim quảng cáo sẽ hấp dẫn hơn và hợp thời hơn.

hau-dich-quang-cao

Phim doanh nghiệp HDMon do ColorMedia sản xuất

Quay Review, Video testimonial, LiveStream

Loại hình video phù hợp với Doanh nghiệp lĩnh vực Bất động sản (review căn hộ), quảng cáo review sản phẩm, testimonial video (phỏng vấn người dùng), với cách thức chỉ 2 - 3 người trong ekip sản xuất, vẫn giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu truyền thông đề ra.

lamphimquangcao

Phim quảng cáo Bất động sản TNR GolkSilk Complex theo hình thức livestream do ColorMedia sản xuất

Khi chi phí quảng cáo truyền hình đang là con số quá lớn trong một ngân sách quảng cáo nói chung thì việc đẩy mạnh các kênh OWN MEDIA (không trả tiền) kèm theo các thuật SEO trên Google Ad là một cách thức rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp.

3/Vẫn bắt buộc phải sử dụng content video, bạn nên có kế hoạch như thế nào?

Khi xác định đầu tư cho một content video, bạn cần lập một kế hoạch dài hạn và chi tiết để đảm bảo rằng mình không bỏ tiền ra một cách lãng phí. Kế hoạch đó cần có những yếu tố gì và triển khai như thế nào?

  • Xác định ý tưởng lớn (BIG IDEA) cho chiến dịch quảng cáo.
  • Xác định đối tượng truyền thông, quảng cáo (chỉ nên xác định đối tượng mục tiêu lớn nhất, không nên quá tham lam nhắm vào nhiều đối tượng, bởi việc hướng tới công chúng đại trà nhưng không sử dụng những kênh phát đại trà sẽ khiến quảng cáo của bạn bị lạc long, kém hiệu quả.
  • Dựa vào ngân sách, xác định kênh quảng cáo cho các loại hình video (2D, Testimonial, Viral, TVC, Corporate film). Thông thường, nếu ngân sách không bị bó hẹp, đội marketing có thể lên những phương án tốt nhất cho quảng cáo sau đó mới quay lại phân bổ ngân sách. Nhưng trong tình thế này, chúng tôi khuyên bạn nên lập ngân sách trước khi phân bố kế hoạch.
  • Lựa chọn nhà sản xuất uy tín. Việc này luôn quan trọng trong quá trình triển khai. Bởi nhà sản xuất uy tín mới đảm bảo được chất lượng cũng như thời gian, tiến độ mà bạn cần cho cả một chiến dịch quảng cáo, truyền thông.

4/Tìm kiếm Agency phù hợp để thực thi kế hoạch đó

Có rất nhiều Agency, Production House tốt trên thị trường hiện nay. Nhưng một sai lầm mà rất nhiều marketer gặp phải là so sánh giá ngay ban đầu khi chưa có cơ hội chia sẻ sâu đối với các agency. Giá cả không phải là yếu tố quyết định cho một agency hay một video quảng cáo chất lượng. Trên thị trường, có nhiều mức giá khác nhau đối với mỗi loại hình video. Hãy để các Agency đưa cho bạn những tư vấn về sự khác nhau đó. Agency nào càng giải thích được sự chênh lệch về giá cả, bạn sẽ có đánh giá khách quan hơn trong các bước tiếp theo.

Thay vì yêu cầu, gửi cho tôi báo giá cho một video ABC, hãy yêu cầu agency, gửi cho tôi một bảng hỏi về nhu cầu làm phim quảng cáo. Một bảng hỏi chi tiết, đầy đủ sẽ xác định được rõ hơn khả năng hiểu của Agency đối với thương hiệu/ nhãn hiệu cần quảng cáo. Do đó, là bước tiếp cận tốt hơn so với việc cung cấp 1 báo giá không rõ đề bài.

ColorMedia là 1 Agency – Productione House chuyên sản xuất TVC, Phim quảng cáo, Phim doanh nghiệp dẫn đầu thị trường miền Bắc. Chúng tôi không chỉ tạo ra những thước phim quảng cáo sáng tạo, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu, truyền thông và marketing theo yêu cầu Khách hàng.

Chúc bạn luôn thành công!

 Xem thêm:

Video tham khảo:

Tổng hợp 100 dự án 2019 ColorMedia sản xuất

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác