Dự đoán xu hướng Marketing sẽ lên ngôi trong năm 2022

Influencer Marketing vẫn đem lại hiệu quả truyền thông cao

Khi khảo sát các chuyên gia Marketing toàn cầu rằng họ định đầu tư vào xu hướng nào cho năm 2022, 34% cho câu trả lời là Influencer Marketing, đặt nó ở đầu danh sách.

Trong khi 57% các chuyên gia Marketing hiện đang tận dụng Influencer marketing nói rằng nó hiệu quả, 46% trong số họ có kế hoạch tăng đầu tư vào năm 2022. Ngoài ra, 11% nói rằng đó là xu hướng này tạo ROI hàng đầu mà họ đã thử nghiệm.

Tại sao Influencer Marketing lại có sức hấp dẫn như vậy? 

Những người có tầm ảnh hưởng thường là bậc thầy về nền tảng họ sử dụng và lĩnh vực hoặc chủ đề mà họ nói đến. Họ đã có một lượng người xem tương tác, quan tâm đến nội dung của họ và bị ảnh hưởng bởi thông tin họ cung cấp.

Khi các nhà làm Marketing cộng tác với những người có ảnh hưởng, họ có thể mở rộng nhận thức về thương hiệu và thu hút người hâm mộ từ chính khán giả của Influencer. 

influencer-marketing

Influencer Marketing sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu

Bạn lo lắng về việc phải chi nhiều tiền để thuê được một người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn với hàng triệu người theo dõi mới có thể đạt hiệu quả truyền thông tốt? 

Đừng quá lo lắng về điều này khi không ít thương hiệu đã có những chiến dịch truyền thông bùng nổ chỉ với những người có ảnh hưởng nhỏ. Quan trọng là nội dung bạn tạo ra có đủ sức hút không và cách thức bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng của mình.

Những người có ảnh hưởng nhỏ là những người quảng bá trên mạng xã hội với lượng người theo dõi nhỏ hơn (thông thường, hàng nghìn đến hàng chục nghìn người theo dõi). 

Mặc dù họ có ít người theo dõi hơn, nhưng các bài đăng của họ thường mang lại nhiều lợi nhuận hơn do mức độ tương tác cao hơn.

Những người có ảnh hưởng này cũng đã tìm thấy một thị trường ngách trong ngành của họ. Đó là lý do tại sao họ bắt đầu đóng vai trò lớn hơn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng, kết nối với người tiêu dùng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Mặc dù việc chỉ xem xét số lượng người theo dõi khi xác định xem liệu người có ảnh hưởng có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không nhưng tỷ lệ tương tác với người có ảnh hưởng đó cũng không kém phần quan trọng.

Video Marketing vẫn dẫn đầu xu hướng marketing 2022

Trong cuộc khảo sát đã cho thấy rằng short video là xu hướng hiệu quả thứ hai mà các Marketer đang tận dụng. 

Hơn 31% Marketer hiện đầu tư vào nội dung video dạng ngắn, 46% trong số họ coi chiến lược này là hiệu quả khi đề cập đến hiệu suất và mức độ tương tác. Đến năm 2022 dự kiến 89% các Marketer toàn cầu có kế hoạch tiếp tục đầu tư hoặc tăng đầu tư của dạng nội dung này

Video-marketing-2022

Short video ngày càng được người xem ưa chuộng

Mặc dù video dạng dài có thể cung cấp chiều sâu và lượng lớn thông tin về sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ cho khán giả, nhưng các nhà làm Marketing nhận ra rằng việc đi sâu vào vấn đề bằng video dạng ngắn thực sự có thể đem lại hiệu quả cao hơn. 

Short video truyền tải một cách ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn khiến người xem nắm được đầy đủ thông tin và tiết kiệm thời gian cho người xem. 

3 - 5 giây đầu của video sẽ quyết định người xem có muốn xem hết video của bạn hay không. Vì vậy, bạn cần đưa những thông tin quan trọng, hấp dẫn nhất lên đầu để khiến người xem tò mò, thôi thúc họ xem video đến cuối cùng.

Phim quảng cáo cũng là công cụ Video Marketing mà doanh nghiệp không thể bỏ qua khi muốn tiếp cận với lượng lớn công chúng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Doanh nghiệp ngày càng đầu tư mạnh cho các chiến dịch sản xuất phim quảng cáo bởi tính hiệu quả mà nó đem lại.

Một ý tưởng độc đáo cùng quá trình sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ chuyên nghiệp sẽ mang đến cho người xem những thước phim quảng cáo hấp dẫn, chất lượng.

Bạn có thể tự lên ý tưởng kịch bản và thuê ngoài các đơn vị sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp để tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất. Hoặc thuê ngoài toàn bộ quy trình sản xuất từ lên ý tưởng, tiền kỳ, hậu kỳ để tiết kiệm thời gian cho thương hiệu tập chung vào các hoạt động truyền thông khác. 

Hơn hết, các Agency và Production House như ColorMedia với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sẽ đem đến cho bạn những giải pháp làm phim tốt nhất cùng ý tưởng độc đáo, tối ưu ngân sách mà vẫn đạt hiệu quả truyền thông

Top 10 Phim doanh nghiệp - TVC góc máy Điện ảnh Cinematic ColorMedia sản xuất Quý I.2021

Tối ưu hóa trải nghiệm trên thiết bị di động

Không có gì ngạc nhiên khi người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho thiết bị di động. Trên thực tế, hơn một nửa lưu lượng truy cập trang web trực tuyến hàng năm đến từ các thiết bị di động, bao gồm cả máy tính bảng.  

Và khi người tiêu dùng thuộc thế hệ millennials và Gen Z tiếp tục tăng sức mua, trải nghiệm kỹ thuật số được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ càng trở nên quan trọng hơn.

cach-mua-hang-online

Đừng quên tăng trải nghiệm của khách hàng trên thiết bị di động

  • 33% nhà làm Marketing toàn cầu đầu tư vào thiết kế web di động
  • 84% marketer tập trung vào thiết kế web di động đang có kế hoạch tiếp tục đầu tư số tiền tương tự hoặc hơn vào năm 2022
  • 64% nhà tiếp thị SEO gọi điện thoại di động tối ưu hóa một khoản đầu tư hiệu quả

Những con số thống kê trên đã đủ để cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc tối ưu hóa trải nghiệm trên thiết bị di động để tăng trải nghiệm người dùng khi tiếp cận với thương hiệu.

Gắn thương hiệu với trách nhiệm xã hội

Khi đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng trên toàn thế giới, điều này đã nâng cao tinh thần của mỗi cá nhân với chính mình và cộng đồng để cùng nhau chống lại dịch bệnh. 

Dịch bệnh vừa gây ra những thách thức cho thương hiệu nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho thương hiệu thể hiện trách nhiệm xã hội để chiếm được trái tim khách hàng.

Người tiêu dùng mua sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu không chỉ mua tính năng, công dụng của sản phẩm tốt mà hơn thế, họ mua “thương hiệu”, mua giá trị mà họ nhận lại. 

trach-nghiem-xa-hoi-la-gi

Gắn thương hiệu với trách nhiệm xã hội để chinh phục khách hàng trong năm 2022

Các doanh nghiệp khi gắn thương hiệu với trách nhiệm xã hội sẽ khiến cho người tiêu dùng thêm tin tưởng và ủng hộ thương hiệu đó hơn. Không chỉ vậy, họ cảm nhận được thương hiệu đang quan tâm đến lợi ích, giá trị của họ hơn là chỉ muốn bán được thật nhiều sản phẩm/ dịch vụ.

Trong thời gian dài dịch bệnh kéo dài, không ít thương hiệu lớn đã ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng với những chiến dịch thể hiện trách nhiệm xã hội. Chẳng hạn như, Vinamilk, Vingroup, Co.op-mart… đã chung tay hỗ trợ bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu, phục vụ người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh.

Hơn bao giờ hết, khi rơi vào giai đoạn kinh tế khó khăn, khủng hoảng, những hành động nhỏ thể hiện sự đồng lòng cùng người tiêu dùng vượt qua khó khăn của thương hiệu sẽ giúp xây dựng hình ảnh và tình yêu thương hiệu đối với người tiêu dùng

Kết

Trên đây là những xu hướng Marketing được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2022. Mong rằng thương hiệu bạn sẽ có một năm 2022 thật bùng nổ với những chiến dịch truyền thông hoành tráng, thu hút khách hàng.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác