Khám phá kỹ xảo đồ họa trong TVC quảng cáo Smarta Grow

Để sản xuất ra một TVC quảng cáo cần trải qua rất nhiều khâu sản xuất và có sự phối hợp ăn ý giữa từng quy trình. Với dự án sử dụng nhiều chất liệu kỹ xảo và đồ họa thì team ColorMedia đã thực hiện như thế nào? Cùng xem trong TVc quảng cáo Smarta Grow do ColorMedia snar xuất để khám phá chi tiết nhé!

1. Sử dụng Animation Storyboard trong TVC quảng cáo

Tại ColorMedia có một quy trình làm việc ổn định, liệt kê và kiểm tra từng bước. Quy trình sản xuất phim thường được chia thành 3 giai đoạn chính: tiền kỳ, sản xuất và hậu kỳ. Khâu tiền sản xuất (Pre-Production) bao gồm các bước chính sau: tạo ý tưởng, sáng tạo, viết kịch bản chi tiết, xây dựng phân cảnh, khảo sát bối cảnh,... 

Trong số này, Animation Storyboard là một bước quan trọng để kịch bản được dịch thành hình ảnh và phát triển thêm. Trên thực tế, nó là biểu diễn trực quan đầu tiên của kịch bản chi tiết. ColorMedia luôn đảm bảo Animation Storyboard được thực hiện để cho ra một sản phẩm chỉn chu, không gặp quá nhiều rắc rối trong khâu sản xuất.

Storyboard cũng là một công cụ chẩn đoán sẽ giúp ColorMedia tìm ra những điểm yếu trong câu chuyện và thăm dò các cơ hội cải tiến, khám phá những cách thay thế ý tưởng trong trường hợp không phù hợp. Những lỗ hổng lớn hoặc nhỏ trong câu chuyện hoặc kịch bản sẽ dễ dàng lộ ra ngay từ đầu với Storyboard.

ky-xao-do-hoa-trong-tvc-quang-cao (1)

Xem thêm: Từ Storyboard đến hiện trường sẽ như thế nào?

2. Storyboard Animation kết hợp cùng 3D App

3D Storyboard là dạng kịch bản phân cảnh mới được các nhà sản xuất chuyên nghiệp sử dụng, đặc biệt là trong các dòng phim điện ảnh. Trong TVC quảng cáo Smarta Grow, dạng kỹ xảo này giúp ColorMedia cung cấp thông tin về trước khi bắt đầu quay. Bảng phân cảnh này được thực hiện bằng phần mềm máy tính, tạo ra các mô hình 3D và chuyển động của chúng trong môi trường kỹ thuật số.

Với kho dữ liệu lớn về: người, vật, hiện tượng,... cùng bố cục và hàng trăm ký tự, cảnh,.. dễ dàng thể hiện chủ đề của cảnh quay, kiểu chụp và bất kỳ chuyển động nào muốn người xem thấy. Khi ứng dụng công nghệ kịch bản phân cảnh được lưu trữ và truy cập từ mọi thiết bị. Nhờ vậy ColorMedia có sự trao đổi giữa nội bộ và khách hàng một cách thuận tiện nhất. 

ky-xao-do-hoa-trong-tvc-quang-cao (2)

Xem thêm: Xây dựng Storyboard cho Video marketing thời 4.0

3. Kỹ xảo Key phông xanh (Green Screen) cùng môi trường 3D ảo (3D Environment)

Key phông xanh là một kỹ thuật hậu kỳ, kỹ xảo điện ảnh được ColorMedia sử dụng để cô lập và loại bỏ màu sắc, giá trị độ sáng nhất định khỏi source quay TVC quảng cáo Smarta Grow giúp màu sắc hoặc giá trị độ sáng được trở nên trong suốt. Kỹ thuật này được ColorMedia sử dụng rất nhiều trong TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp đặc biệt là trong các Video Livestream cần thay thế phông nền bằng một hình ảnh tĩnh hoặc một Video khác.

Sau khi có một khung hình hoàn toàn trong suốt, hậu kỳ ColorMedia tiếp tục thiết kế lên một bối cảnh 3D (3D Environment) để lấp khu vực trong suốt đó. Môi trường (Environment) là một phần quan trọng trong Dimension bao gồm nền, ánh sáng và mặt phẳng mặt đất, không gian xung quanh các đối tượng 3D.

Việc tạo môi trường mới bằng công nghệ 3D bắt đầu từ việc lên ý tưởng, những phương pháp kỹ thuật hiệu ứng để có thể tập trung vào phần mềm dựng hình phù hợp. Kỹ thuật này thực sự xuất sắc khi kết hợp cùng Green Screen. Các cảnh phim thường được quay với phông xanh đằng sau. Trong quá trình chỉnh sửa hậu kỳ để tạo kết cấu cho mẫu 3D và làm nguồn tham khảo cho các yếu tố khác như ánh sáng, kích thước đối tượng.

ky-xao-do-hoa-trong-tvc-quang-cao (3)

Xem thêm: Tìm kiếm trường quay Key phông xanh để livestream, chụp hình uy tín tại Hà Nội

4. Kỹ thuật chỉnh màu Color Grading

Ngày nay, có rất nhiều những ứng dụng phần mềm giúp cho việc điều chỉnh màu sắc hình ảnh trở nên dễ dàng và thuận tiện. Tuy nhiên, để cho ra màu của TVC quảng cáo chất lượng, ColorMedia lựa chọn sử dụng Color Grading. Về bản chất kỹ thuật này không đơn thuần chỉ là tùy chỉnh màu sắc sao cho chuẩn mà còn là quá trình tư duy sáng tạo về mối quan hệ giữa màu sắc và nội dung truyền tải trong hình ảnh. 

Color Grading đóng một vai trò to lớn trong việc truyền tải cảm xúc, tính cách cũng như thể hiện thời gian của bối cảnh hình ảnh. Do đó, trước khi bắt tay vào thực hiện dự án, ColorMedia sẽ cân nhắc lựa chọn ra một dải màu phù hợp. Điều này giúp đảm bảo màu sắc được sử dụng sẽ hỗ trợ cho mạch truyện, giúp người xem có thể tiếp thu câu truyện dễ dàng hơn.

ky-xao-do-hoa-trong-tvc-quang-cao (4)

Colorist ColorMedia sẽ điều chỉnh màu sắc với dụng ý nhất định để khiến cho hình ảnh có một sắc thái riêng, truyền tải cảm xúc tới người xem. Như trong TVC Smarta Grow, mỗi cảnh phim đều mang sắc thái vui vẻ, hài hước, đáng yêu đem lại cảm giác tích cực, khơi gợi việc muốn dùng thử sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu. 

Đương nhiên không chỉ mỗi công đoạn hậu kỳ và sử dụng kỹ xảo đã đem lại hiệu quả cho TVC. Quá trình được thực hiện đồng nhất bởi một team từ khi lên ý tưởng cho đến khi sản xuất khiến cho bộ phim trở nên chuyên nghiệp hơn, đồng thời tạo ra thế giới riêng của câu chuyện. Thông thường, trong khi quay phim, quyết định về màu sắc được chỉnh phần lớn sẽ được đưa ra từ phía đạo diễn. Đạo diễn Hoàng Dũng cùng với kỹ thuật viên color grading đã theo dõi và bàn bạc về những thay đổi cần được áp dụng để làm cho bộ phim trở nên sinh động, có hồn hơn.

ky-xao-do-hoa-trong-tvc-quang-cao (5)

5. TVC quảng cáo sử dụng CGI Compositing

CGI (Computer generated imagery) Compositing là việc kết hợp một vật thể 3D không có thật vào video có sẵn từ trước. Chúng ta có thể thấy rõ trong video quảng cáo Sữa trái cây Smarta Grow với hình ảnh khinh khí cầu bay lên bầu trời. Để sử dụng CGI Compositing cần thấu hiểu thông thạo về các yếu tố như màu sắc, ánh sáng và tâm lý của người xem. 

CGI được đánh giá là một công nghệ tối ưu, đặc biệt về kinh phí thực hiện. Cách làm "truyền thống" như tạo ra các mô hình thật có độ phức tạp cao hay hóa trang diễn viên đòi hỏi sự tỉ mỉ cầu kì. Đối với CGI sẽ đơn giản hơn mà còn giúp giải quyết các cảnh quay khó, không an toàn cho diễn viên hoặc tạo ra những khung cảnh không có thật. Từ đó làm cho TVC quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn bởi những hình ảnh được tạo ra không giới hạn về sức sáng tạo và khả năng thực hiện. 

ky-xao-do-hoa-trong-tvc-quang-cao (6)

TVC quảng cáo sữa Smarta Grow trái cây do ColorMedia sản xuất

Xem thêm: Nên chọn 2D hay 3D cho phim quảng cáo?

Liên hệ ngay với ColorMedia để được tư vấn và làm việc với team có kinh nghiệm chuyên môn hơn 12 năm trong ngành truyền thông quảng cáo. Chắc chắn không chỉ Video Marketing mà Campaign của bạn sẽ nhận lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác