Kịch bản Video Marketing từ lúc trên giấy đến ra phim có giống nhau không?

Khi sản xuất video marketing, dù phim doanh nghiệp hay TVC quảng cáo chỉ vài chục giây, kịch bản vẫn là bước cần thiết và quyết định đến sản phẩm. Tuy nhiên kịch bản từ lúc trên giấy đến lúc ra phim có phải sẽ hoàn toàn giống nhau không? Cùng ColorMedia tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Kịch bản - “xương sống” của Video Marketing

Kịch bản là một ᴠăn bản phác thảo những уếu tố ᴠề âm thanh, hành động, hình ảnh, ngôn ngữ cần thiết để kể một câu chuуện. Đối với video marketing còn cần chú trọng đến cả phần nghe và hình nên cần rất nhiều sự tư duy của người làm sáng tạo. 

Muốn cho khách hàng hiểu được ý tưởng bạn muốn truyền tải, nội dung kịch bản cần đầy đủ và rõ ràng. Một kịch bản “chất” sẽ giúp cho người đọc đọc hình dung ra toàn bộ khung cảnh và là một người tham gia. 

Kim chỉ nam cho cả dự án 

Các phân cảnh trong video marketing cần được thực hiện theo kịch bản chi tiết. Mỗi bộ phận sản xuất cần flow theo kịch bản này. Điều này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian sản xuất và không phải lúng túng về các cảnh quay. 

Thông điệp về hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu sản xuất là những yếu tố cố định, xuyên suốt từ lúc lên ý tưởng đến khi ra sản phẩm. Đảm bảo được các yếu tố trên, quy trình sản xuất video marketing của bạn sẽ từng bước được thực hiện đầy đủ và diễn ra thuận lợi.

Những biến số xảy ra trong quá trình từ kịch bản đến phim 

Quá trình làm phim là tổng hợp các công đoạn để tạo nên một bộ phim. Từ giai đoạn xây dựng ý tưởng cho đến giai đoạn thực hiện và cuối cùng là quá trình phân phối phim đến khán giả. Vì vậy khả năng xảy ra biến số là rất lớn, đặc biệt là với dòng phim quảng cáo. 

Ở giai đoạn tiền sản xuất có thể xảy ra các vấn đề như: bối cảnh lựa chọn không phù hợp, khó khăn trong lựa chọn diễn viên, phát sinh thêm các địa điểm quay mới, yêu cầu bổ sung từ phía khách hàng.

277813262_5066025266777130_4495852629913161075_n

Cần chú tâm tới từng phân cảnh trong Video Marketing và linh động thay đổi cho phù hợp

Hay như trong quá trình quay phim không tránh khỏi những thay đổi về trang phục, set art, động tác máy,.. 

282128714_5190419061004416_7055284208720474943_n

Thời tiết cũng là một trong những vấn đề gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất video marketing

Từ kịch bản đến phim tại ColorMedia

Hiểu được tầm quan trọng của kịch bản, đối với mỗi dự án đội ngũ sáng tạo của ColorMedia luôn đầu tư kỹ càng từ lúc lên ý tưởng cho đến khi bấm máy. 

Ngoài ra với vai trò chịu trách nhiệm chính, đạo diễn của ColorMedia sẽ dựa trên những phác thảo của kịch bản để điều chỉnh góc máy, biểu cảm của diễn viên hoặc sáng tạo thêm những cảnh quay mới. Những điều đó đều hướng tới cảnh quay giá trị, thể hiện được rõ nét hơn nội dung được viết trong kịch bản.

Tuy nhiên đối với một vài dự án, ColorMedia cũng gặp phải không ít biến số. Như "bước ngoạt" xảy ra trong TVC giới thiệu Ký ức Hội An bấm máy vào tháng 3 trong năm nay. Sau khi khảo sát, đạo diễn của ColorMedia đã phát hiện có thêm rất nhiều chất liệu mới để khai thác. Dù đã lên ý tưởng và kịch bản sơ bộ nhưng đội ngũ sản xuất đã gấp rút thay đổi và hoàn thiện để cho ra sản phẩm ấn tượng như đã công chiếu. 

storyboard KUHA-01

Một phần kịch bản chi tiết được ColorMedia triển khai xây dựng sau quá trình đi khảo sát

Chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của Đảo Ký ức Hội An trong TVC cùng tên

Kết

Trên đây là những chia sẻ về kịch bản khi làm video marketing được ColorMedia rút ra từ hơn 1000 dự án làm phim khác nhau. Để có những bộ phim chất lượng bạn hãy cân nhắc lựa chọn những đơn vị làm phim uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc làm phim về quảng cáo, cùng ý tưởng sáng tạo đột phá.

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác