LÀM BRANDING LÀ GÌ? PHÂN BIỆT BRAND & BRANDING TRONG MARKETING
Khái niệm: Brand & Branding
Phân biệt Brand & Branding
Brand là gì?
Brand (Thương hiệu) là ý nghĩa mà mọi người liên tưởng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Đó là tất cả về nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.
Bạn thậm chí có thể coi thương hiệu là lời hứa mà công ty đưa ra cho khách hàng của mình. Và lời hứa thương hiệu đó tạo ra kỳ vọng về những lợi ích mà người mua sẽ nhận được khi họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Branding là gì?
Một trong những câu hỏi bạn có thể có vào thời điểm này là “Thương hiệu là gì và tại sao nó quan trọng?”
Branding (Xây dựng thương hiệu) là quá trình định hình chiến lược thương hiệu của bạn và cách người khác nhìn nhận nó. Bất cứ khi nào bạn mở một trang web , chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội, gửi chiến dịch email hoặc liên lạc với khách hàng thì đó chính là bạn đang xây dựng thương hiệu.
Branding là nghệ thuật thể hiện những gì thương hiệu của bạn đại diện từ tính cách đến mục đích của nó. Đó là khi bạn kết hợp giữa chiến lược thương hiệu và nhận diện thương hiệu, cho phép bạn quảng bá doanh nghiệp của mình một cách rõ ràng và nhất quán.
Sự khác biệt giữa Brand và Branding là gì?
Lý do tại sao Branding lại quan trọng:
Xây dựng thương hiệu cải thiện sự công nhận.
Xây dựng thương hiệu giúp cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế nhận diện hình ảnh, truyền thông, trải nghiệm khách hàng, quảng cáo, v.v. Một thương hiệu sẽ dễ được nhận biết hơn khi thương hiệu của nó nhất quán trên tất cả các kênh.
Thương hiệu tạo ra khách hàng trung thành.
Mọi người không trung thành với một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ trung thành với thương hiệu bán nó. Một thương hiệu truyền đạt rõ ràng lời hứa của mình và thực hiện nhất quán lời hứa này theo thời gian sẽ xây dựng được một cộng đồng khách hàng trung thành.
Xây dựng thương hiệu tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ, nếu tất cả giày chạy bộ đều không có thương hiệu thì sẽ không có sự cạnh tranh. Nhưng khi áp dụng thương hiệu, bạn đang truyền đạt lời hứa thông qua thiết kế nhận dạng hình ảnh, văn bản quảng cáo, chất lượng, giá trị, v.v. của sản phẩm, giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Hãy cùng xem lại “ Thương hiệu có ý nghĩa gì trong kinh doanh?” Xây dựng thương hiệu là quá trình tổng thể nhằm định hình bản sắc của thương hiệu nhằm tạo ấn tượng tích cực với người tiêu dùng và phân biệt thương hiệu đó với các đối thủ cạnh tranh.
Dịch vụ sản xuất TVC Thương Hiệu chuyên nghiệp dành riêng doanh nghiệp
Bạn có muốn tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?
Thiết kế là nền tảng nhận diện thương hiệu của bạn, nhưng chiến lược là nền tảng cho thương hiệu của bạn. Như bạn đã biết, một thương hiệu không chỉ đơn thuần là hình ảnh logo của nó. Xây dựng thương hiệu, tiếp thị và hình ảnh nhận diện thương hiệu đều đóng một vai trò đặc biệt trong việc định hình thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng lý tưởng .
Nhưng đừng dừng lại với các yếu tố hình ảnh. Còn việc xác định sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị, định vị, v.v. của thương hiệu thì sao?
Đó là lý do tại sao bạn cần một đơn vị sản xuất TVC Phim Doanh Nghiệp chuyên nghiệp đồng thời là nhà chiến lược thương hiệu. Tại ColorMedia, chúng tôi là đơn vị tiên phong kết hợp Creative Agency & Production House. Mỗi sản phẩm TVC Thương Hiệu mà chúng tôi thực hiện đều bắt đầu bằng chiến lược sáng tạo đặt nền móng cho một thương hiệu thành công.
Tham khảo những sản phẩm đã ra mắt của ColorMedia:
Bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới với thiết kế nhận diện thương hiệu chiến lược giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh và đưa bạn trở thành người dẫn đầu trong ngành của mình chưa?
Hãy điền vào Đơn đăng ký để làm việc cùng ColorMedia. Ngay hôm nay!
Kim Nguyệt Ánh
Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!