Làm phim doanh nghiệp - Dịch vụ đang tạo nên cơn sốt trong truyền thông thương hiệu.

Theo một khảo sát của Nielsen, có tới 59% khách hàng thích mua SẢN PHẨM, DỊCH VỤ mới từ những thương hiệu quen thuộc với họ. Vậy nên phần lớn các doanh nghiệp đều hướng tới xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm, cho doanh nghiệp mình. Và cách áp dụng hiệu quả nhất chính là làm phim doanh nghiệp. Và cùng ColorMedia tìm hiểu về cách truyền thông thương hiệu này nhé.

Lam-phim-doanh-nghiep-con-sot-truyen-thong

Phim doanh nghiệp là gì? 

Mỗi doanh nghiệp đều có những chiến dịch Marketing truyền thông thương hiệu riêng. Trong đó có rất nhiều cách thể hiện thương hiệu của sản phẩm, của công ty. Nó có thể là một logo thật ấn tượng hay bài quảng cáo đăng ở vị trí nổi bật nhất. Đặc biệt là hình thức thể hiện giới thiệu qua Phim doanh nghiệp.

Nói tới phim doanh nghiệp đó là một dạng phim ngắn từ 5 đến 10 phút chứa đựng những hình ảnh biểu tượng, triết lý kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp hướng tới cảm xúc của người xem.

Với dạng hình thức phim này sẽ thể hiện một cách đầy nội dung thông điệp doanh nghiệp. Kết hợp hình ảnh với âm thanh sống động đem lại cảm giác chân thực cho người xem. Với nhiều cách thức thể hiện phim.. Có thể là Video thể hiện với công nghệ 2D, 3D Animation hay những Video Action Life sinh động.

Tại Việt Nam phim doanh nghiệp được lựa chọn nhiều nhất dưới hình thức quay phim lại. Bởi chi phí sản xuất hợp lý, chất lượng phim đảm bảo. Nếu bạn đang tìm một giải pháp truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp thì đừng bỏ lỡ kiến thức ColorMedia chia sẻ dưới đây nhé.

Quy trình làm phim doanh nghiệp tiêu chuẩn Quốc tế tại ColorMedia.

Một quy trình sản xuất Video chuyên nghiệp giúp các ý tưởng concept phim được thể hiện một cách tốt nhất. 

  1. Acount tiếp nhận thông tin đề bài và tư vấn dịch vụ khách hàng
  2. Từ nội dung Brief lên ý tưởng kịch bản và thảo luận với khách hàng.
  3. Đàm phán và ký kết hợp đồng
  4. Xây dựng kịch bản chi tiết, Story Board .. Tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản hồi của khách hàng cho kịch bản hoàn chỉnh
  5. Tiền kỳ và tiến hành quay phim theo kịch bản dựng.
  6. Hậu kỳ sản xuất Video chuyên nghiệp
  7. Hoàn thiện và gửi khách hàng duyệt Video, Với Color Media khách hàng có thể chỉnh sửa tới 3 lần đến khi nhận bản hài lòng
  8. Bàn giao sản phẩm Video hoàn thiện và thanh lý hợp đồng.

quy-trinh-san-xuat-phim-dn

Việc tìm được một đơn vị làm phim ấn tượng cũng khá quan trọng. Bạn đọc tham khảo thêm: Sản xuất Phim quảng cáo, Phim doanh nghiệp - Công ty nào làm phim uy tín ở Hà Nội?

Sản xuất phim doanh nghiệp đang tạo nên cơn sốt trong truyền thông thương hiệu.

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì ngoài chiến lược kinh doanh tốt thì phải có phương thức truyền thông phù hợp. Như chúng ta đã biết phim doanh nghiệp đem lại những hiệu quả nhất định trong truyền thông thương hiệu. 

  • Đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn. 

Phim giới thiệu doanh nghiệp không những để quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp trên các diễn đàn mà còn có thể sử dụng trong các hoạt động quảng bá trên các kênh mạng xã hội. Khi Video phim được tiếp cận càng nhiều khách hàng thì thương hiệu sẽ ngày càng phát triển mạnh.

Và trên thế giới, có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Google, Nokia… họ đều lựa chọn xây dựng các đoạn phim doanh nghiệp theo hướng truyền thông thương hiệu hơn là giới thiệu doanh nghiệp theo cách thông thường. Từ đó giúp đưa hình ảnh doanh nghiệp tới gần khách hàng hơn.

  • Xây dựng lòng tin với khách hàng từ những thước phim chân thực.

Lòng tin khách hàng là một trong những mục tiêu mà các doanh nghiệp đều hướng đến trong mọi hoạt động từ kinh doanh đến truyền thông. Đó là nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt là khi người tiêu dùng thông minh hơn và ngày càng có sự so sánh giữa các sản phẩm. 

Phim doanh nghiệp phản chiếu toàn bộ tính chất doanh nghiệp, tập chung vào mục tiêu kết nối bền vững, lâu dài với khách hàng. Tạo sự đồng cảm tin tưởng và lan truyền giá trị thương hiệu doanh nghiệp.

  • Giúp công ty tăng doanh thu và lợi nhuận.

Từ việc xây dựng lòng tin đối với khách hàng tiềm năng. Thông qua các thước phim doanh nghiệp hay, cụ thể và sáng tạo này đã giúp khách hàng yên tâm lựa chọn sản phẩm dịch vụ. Và mục đích cuối cùng của Marketing của bán hàng là tăng gdoanh thu và lợi nhuận đã được đảm bảo.

  • Thể hiện toàn bộ thông tin tổng quát nhất của doanh nghiệp.

Khác so với các sản phẩm TVC quảng cáo 15s đến 1 phút hay các Video Viral. Thì phim doanh nghiệp sẽ gói gọn toàn bộ thông tin doanh nghiệp trong một video từ 5 - 10 phút. Mang lại hiệu quả Marketing bất ngờ. 

Trong nội dung xuyên suốt phim sẽ giới thiệu được sản phẩm dịch vụ công ty cung cấp. Đồng thời lột tả được tầm vóc quá trình phát triển, triết lý kinh doanh hay đơn giản là các con số ấn tượng về thành tích công ty đạt được. Từ đó tăng uy tín doanh nghiệp trên các nền tảng phương tiện truyền thông.

Với những thông tin ColorMedia đã chia sẻ trên đây chắc chắn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Phim doanh nghiệp. 

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển vững mạnh, truyền thông tốt thì bạn có thể liên hệ ngay ColorMedia nhận tư vấn thêm nhé. 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác