Làm sao để khách hàng chủ động chia sẻ phim quảng cáo cho bạn?
Cấu trúc bài viết
Phim quảng cáo là công cụ truyền thông hiệu quả mà các thương hiệu đầu tư rất nhiều trong hoạt động Marketing của mình. Việc khách hàng chia sẻ phim quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội là cách lan tỏa tự nhiên và nhanh chóng giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để khách hàng chủ động làm điều đó? Hãy cùng tham khảo dưới bài viết này nhé!
Tăng hiệu quả truyền thông bằng chính những khách hàng của bạn
Khách hàng luôn là “kim chỉ nam” mà mọi thương hiệu luôn hướng đến. Trong vô số những cách thức truyền thông nhằm tiếp cận khách hàng thì phim quảng cáo vẫn cho thấy hiệu quả truyền thông tốt.
Hiện nay, phim quảng cáo được phát sóng trên nhiều nền tảng khác nhau như truyền hình, Facebook, Instagram,...Ngoại trừ kênh truyền hình, giờ đây khách hàng thường có hành vi chia sẻ những video có nội dung thú vị trên các kênh mạng xã hội của họ.
Lý do họ làm vậy là do video đó mang lại giá trị nào đó mà họ nhận được khi xem như giải trí, thông tin hữu ích,..và họ muốn chia sẻ đến những người khác trong cộng đồng mạng.
Khách hàng chủ động chia sẻ video giúp cho video của bạn lan tỏa mạnh mẽ hơn
Phim quảng cáo cũng là một dạng video giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng từ đó giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và kích thích hành vi mua của họ.
Không ít những phim quảng cáo có độ phủ sóng cao trên các trang mạng xã hội sau khi nó được ra mắt công chúng. Sức lan tỏa mạnh mẽ của các phim quảng cáo này từ cộng đồng mạng, vô hình chung đã giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn mà không cần mất nhiều tiền quảng cáo.
Phim quảng cáo do Colormedia sản xuất
Người xem, trong đó có cả khách hàng mục tiêu của thương hiệu chính là những người đã tự “quảng cáo” cho thương hiệu.
Thế nhưng, không phải phim quảng cáo nào cũng đủ hấp dẫn và có tính viral để thúc đẩy khách hàng chủ động lan tỏa nó mạnh mẽ như vậy.
Điều này lại bắt nguồn từ nội dung của phim quảng cáo đó có yếu tố nào giúp nó trở nên viral như vậy.
Cùng khám phá một số dạng nội dung phim quảng cáo khiến khách hàng không thể bỏ nhé dưới đây nhé!
Những dạng nội dung phim quảng cáo khiến khách hàng không thể bỏ qua
1. Kể một câu chuyện
Trước đây, có rất nhiều thương hiệu làm phim quảng cáo với nội dung chủ yếu tập chung vào giới thiệu tính năng, công dụng của sản phẩm. Với sự bão hòa của phim quảng cáo đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, khách hàng dường như không còn mặn mà với những dạng quảng cáo này.
Thậm chí, nhiều khách hàng không tin vào những gì quảng cáo nói và họ có thể bỏ qua những phim quảng cáo này khi bắt gặp.
Do đó, phim quảng cáo giờ đây muốn thu hút khách hàng cần có sự đổi mới trong nội dung kịch bản. Hãy đem đến cho khách hàng một câu chuyện mà họ vui vẻ đón nhận giống như một video thông thường chứ không còn mang tâm lý là đang xem một phim quảng cáo.
Câu chuyện "Để gần nhau hơn" - FPT Telecom do ColorMedia sản xuất
2. Phim quảng cáo có yếu tố cảm xúc
Cảm xúc luôn là yếu tố chạm vào trái tim của người xem khi họ xem bất kỳ nội dung video nào.
Thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải thông qua phim quảng cáo sẽ dễ đi vào tâm trí khách hàng khi nó được lồng ghép yếu tố cảm xúc.
Không đơn thuần để giới thiệu sản phẩm qua câu chuyện được thể hiện thông qua phim quảng cáo, với cảm xúc, phim quảng cáo sẽ là sợi dây gắn kết người tiêu dùng với sản phẩm mạnh mẽ và lâu dài.
Khi cảm xúc trong phim quảng cáo chạm đến trái tim, người tiêu dùng sẽ lập tức có thiện cảm với sản phẩm, thương hiệu. Cách tiếp cận này khiến khách hàng tiềm năng có thái độ tích cực đối với sản phẩm, tạo nên sự hấp dẫn cho sản phẩm của thương hiệu. Sản phẩm được bán, chứ không phải bị ép phải mua.
Tình yêu thương hiệu của người tiêu dùng sẽ được gây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nếu như giữa họ và thương hiệu có sự gắn kết hơn. Đó là lợi thế mà một phim quảng cáo cảm xúc đem lại cho thương hiệu.
Câu chuyện đầy cảm xúc trong dự án Video viral do Colormedia sản xuất
3. Nội dung hài hước
Bên cạnh yếu tố cảm xúc thì một phim quảng cáo hài hước như một phương tiện giải trí cho khách hàng cũng sẽ khiến họ không thể bỏ qua. Tuy nhiên, để gây tiếng cười cho người xem không phải điều dễ dàng.
Chắc hẳn, bạn đã từng rơi vào trường hợp kể một câu chuyện cười lại không khiến người đối diện bật cười.
Nếu thương hiệu bỏ một số tiền lớn cho một phim quảng cáo với nội dung hài hước nhưng khách hàng lại không cảm nhận được sự hài hước trong đó thì phim quảng cáo đó đã thất bại.
Vì vậy, với dạng nội dung này, thương hiệu nên có sự cân nhắc và lựa chọn ý tưởng kịch bản “đắt giá” cho phim quảng cáo. Sự hài hước đôi khi sẽ trở nên “lố bịch”, “phản cảm” nếu nó không được sử dụng đúng lúc đúng chỗ. Do đó, bên cạnh việc quyết định xây dựng một phim quảng cáo hài hước với nội dung như thế nào thì thương hiệu cần xem xét tính phù hợp của dạng nội dung này với sản phẩm/ dịch vụ, hình ảnh thương hiệu của mình
Phim quảng cáo hài hước do Colormedia sản xuất - Hóa đơn điện tử MeInvoice MISA
4. Đưa ra lời kêu gọi hành động
Bạn muốn người xem làm gì sau khi xem phim quảng cáo của mình?
Chắc hẳn thương hiệu nào khi quyết định triển khai phim quảng cáo đều hướng đến mục tiêu cuối cùng đó là tăng doanh số bán hàng, từ đó gia tăng lợi nhuận.
Phim quảng cáo của thương hiệu có thể khiến khách hàng hào hứng khi xem bởi sự hài hước hay khiến họ xúc động với nội dung đầy cảm xúc nhưng lại chưa đủ thúc đẩy họ tạo ra hành vi mua hàng.
Lời kêu gọi hành động sẽ là yếu tố thôi thúc khách hàng hành động, chuyển từ sự thích thú với phim quảng cáo sang tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm và ra quyết định mua.
Sự tương tác với khách hàng qua lời kêu gọi hành động được thêm vào trong phim quảng cáo sẽ giúp thương hiệu trở nên thân thiết hơn với thương hiệu.
Kết
Từ những phân tích trên, có thể thấy, có nhiều cách để phim quảng cáo của bạn được lan tỏa một cách tự nhiên từ những chia sẻ của khách hàng của bạn trên nền tảng mạng xã hội. Điều thương hiệu cần cân nhắc hơn cả là xây dựng nội dung phim quảng cáo đủ sức hút và phù hợp với thị hiếu người xem.
Nếu bạn đang muốn làm phim quảng cáo nhưng chưa có ý tưởng kịch bản độc đáo hay chưa tìm được đơn vị sản xuất chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay cho ColorMedia. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong sản xuất phim quảng cáo, Colormedia cam kết sẽ đem đến cho đối tác những thước phim chất lượng và đạt hiệu quả truyền thông tốt.
Hoàng Dũng
Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!