LÀM SAO ĐỂ NÂNG TẦM TVC QUẢNG CÁO NGÀNH F&B?
Quảng cáo là “vũ khí sắc bén” đằng sau chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với ngành F&B, quảng cáo đã trở thành công cụ không thể thiếu trong việc kinh doanh. Vậy làm thế nào để nâng tầm TVC quảng cáo ngành F&B? Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu trong bài viết sau.
HÌNH ẢNH
Hình ảnh là yếu tố quan trọng trong các TVC quảng cáo thực phẩm. Hình ảnh đẹp mắt có thể kích thích thị giác và tạo cảm giác ngon miệng cho người xem. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố sau:
TRÌNH BÀY
Việc check-in cùng các món ngon có lẽ không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ ngày nay. Việc trình bày thức ăn có thể làm cho sản phẩm hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh đối với người tiêu dùng. Trình bày có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đối với ấn tượng đầu tiên của khách hàng. Nếu sản phẩm vừa ngon vừa đẹp mắt để chụp ảnh, thì khả năng khách hàng quay lại sẽ cao hơn.
Bố cục hình ảnh quyết định cách món ăn được trình bày trong TVC. Đảm bảo rằng bố cục hài hòa và bắt mắt, với sự cân đối giữa món ăn và các yếu tố xung quanh như đĩa, đèn, và nền. Bố cục tốt giúp làm nổi bật món ăn và tạo sự tập trung từ người xem.
Mặt thẩm mỹ độc đáo cũng kích thích sự tò mò của người tiêu dùng và thúc đẩy họ giới thiệu người khác muốn tham gia vào trải nghiệm này. Bắt gặp những hình ảnh độc đáo, nó dễ dàng thu hút những người có tầm ảnh hưởng và biến thành một xu hướng giữa những người tiêu dùng. Việc này được tận dụng triệt để trong việc sản xuất các TVC quảng cáo ngành F&B để thu hút người tiêu dùng, và kích thích họ mua hàng.
MÀU SẮC
Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho TVC quảng cáo ngành F&B. Khoa học đã chứng minh màu sắc ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm nhận và hành vi của khách hàng. Sự dụng màu sắc hợp lý đã được các doanh nghiệp ngành thực phẩm tận dụng triệt để trong việc quảng cáo và xây dựng thương hiệu. Màu sắc cần được sử dụng một cách hài hòa, tinh tế để tạo cảm giác ngon miệng cho người xem.
Những tông màu nóng được chứng minh là sẽ kích thích vị giác của khách hàng. Các doanh nghiệp thực phẩm luôn tận dụng các màu như đỏ hay vàng vì chúng khiến khách hàng cảm thấy đói bụng hơn. Đó là lí do vì sao các cửa hàng ăn nhanh như MC Donald’s, KFC, Lotteria hay các sản phẩm như Coca-Cola luôn tận dụng màu đỏ trong sản phẩm của mình.
Ngược lại, màu xanh thường làm cho người ta cảm thấy ít đói và khát nước hơn. Bởi vậy. Màu xanh thường được sử dụng chủ yếu trong các quảng cáo giảm cân và nước giải khát.
Màu sắc chắc chắn là yếu tố không thể xem nhẹ đối với các doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu và sản phẩm trong TVC quảng cáo của mình.
NHIỆT ĐỘ
Cũng giống như màu sắc, nhiệt độ đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích người tiêu dùng, tạo cho họ có cảm giác đói hơn và ham muốn đồ ăn hơn.
Nhiệt độ trong quảng cáo giúp sản phẩm trông ngon miệng hơn
Tuy nhiên, làm sao để đưa yếu tố nhiệt độ qua TVC quảng cáo không phải đơn giản. Các doanh nghiệp cần sở hữu kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực sản xuất các TVC quảng cáo ngành F&B. Nếu không, doanh nghiệp có thể cân nhắc tới việc sử dụng các food stylist, các Production House có tiếng để hỗ trợ trong quá trình sản xuất TVC quảng cáo sản phẩm.
Để thể hiện yếu tố nhiệt độ vào TVC quảng cáo sản phẩm, các doanh nghiệp có thể sử dụng hình ảnh khói bay lên hay hơi nước tụ lại trên kính phía trên sản phẩm,... Mọi yếu tố đều góp phần xây dựng hình ảnh sản phẩm hấp dẫn hơn, thu hút hơn đối với người tiêu dùng.
KẾT NỐI VỀ MẶT CẢM XÚC
Không chỉ kết nối về mặt hình ảnh, các doanh nghiệp thực phẩm cũng cần đầu tư vào việc xây dựng kết nối với khách hàng về mặt cảm xúc. Vì sao có hàng trăm sản phẩm trong ngành thực phẩm mà khi nhắc đến ta chỉ nhớ được 1 vài thương hiệu? Top of Mind là một thuật ngữ chỉ mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất của khách hàng. Bằng cách tạo nên sự kết nối với khách hàng về mặt cảm xúc, thương hiệu sẽ luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của khách hàng mỗi khi nhắc đến sản phẩm đó.
Một ví dụ điển hình về việc tạo nên kết nối về mặt cảm xúc với khách hàng là Coca-Cola. Không đơn giản chỉ bán nước giải khát, Coca Cola đem đến cho khách hàng niềm vui , sự gắn kết cùng với sản phẩm của mình. Coca Cola có những chiến dịch đa dạng, nhưng chủ đề của họ cơ bản vẫn giống nhau trong suốt lịch sử, đó là “Hạnh phúc”.
Quảng cáo của Coca-Cola luôn hướng tới hình ảnh kết nối, hạnh phúc
Để đạt được mục tiêu này, Coca Cola sử dụng các TVC, phim quảng cáo, phim ngắn để đưa các câu chuyện đến với khách hàng. Hình ảnh ông già Noel cầm chai Coca hay cảnh tụ họp gia đình, bạn bè là điều thường thấy trong các sản phẩm truyền thông, quảng cáo của Coca-Cola.
Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola qua nhiều thập kỷ vẫn nhất quán trong việc truyền đạt một thông điệp mạnh mẽ, hấp dẫn và đơn giản. Các chiến dịch như “Enjoy” “You Can’t Beat the Feeling”, “Happiness” hay “Share a Coke” đã giúp Coca Cola trở thành công ty hàng đầu trong ngành và trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng.
KẾT
Nhưng làm thế nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn trong số vô vàn sản phẩm khác trên thị trường luôn là bài toán khó đối với các thương hiệu. TVC quảng cáo đã thể hiện mình là công cụ hữu hiệu đối với các doanh nghiệp F&B trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với khách hàng. Phía trên là một số phương pháp để sử dụng hiệu quả TVC quảng cáo trong chiến dịch tiếp thị của bạn.
ColorMedia với gần 15 năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng đồng hành cùng các thương hiệu khi lựa chọn sản xuất TVC quảng cáo sản phẩm. Cùng điểm qua các TVC ấn tượng ngành F&B ColorMedia sản xuất!
Liên hệ ngay để được hỗ trợ tư vấn làm phim nhanh nhất:
🔻ColorMedia Hà Nội: 0776.511.511
🔻ColorMedia Sài Gòn: 0854.511.511
🔻Đăng ký làm phim nhanh tại đây!
Huyền Trang
Là một content marketing đầy năng lượng và nhiệt huyết. Trang luôn mang đến những màu sắc mới mẻ và sự sáng tạo trong từng bài viết.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!