Marketing ngành Bất động sản và những điểm mới lạ trong năm 2021

Marketing ngành Bất động sản, giờ đây, đã có những chuyển biến mới để theo kịp với sự thay đổi chóng mặt của thị trường. Năm 2021 là một năm mang đến nhiều thách thức cho ngành Bất động sản do diễn biến dịch bệnh kéo dài. Đối phó với những khó khăn của thị trường thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những chiến lược marketing phù hợp. Cùng tìm hiểu những xu hướng marketing ngành bất động sản mới lạ trong năm 2021 nhé!

Sự kiện online 

Dịch bệnh ngày càng căng thẳng khiến các doanh nghiệp, không chỉ riêng trong ngành bất động sản phải lao đao. 

Các hoạt động không thiết yếu cũng được hạn chế để đảm bảo cho toàn xã hội và bản thân mỗi người. Thậm chí, trong thời điểm hiện tại, thực hiện giãn cách xã hội là phương án tốt nhất mà chính phủ đưa ra để ứng phó với dịch bệnh

Do đó, việc tổ chức các sự kiện online vừa giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng vừa an toàn trong mùa dịch. 

Facebook là kênh truyền thông phổ biến nhất với lượng người sử dụng và truy cập mỗi ngày cực kỳ lớn. Sử dụng mạng xã hội này để triển khai các sự kiện online sẽ thu hút đông đảo người xem và có hiệu ứng lan truyền tốt. 

su-kien-online

Sự kiện online là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp bất động sản trong mùa dịch

Thông qua các sự kiện online, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tương tác với khách hàng nhiều hơn. Đồng thời, đó cũng sẽ là sân chơi để những khách hàng có cùng nhu cầu gặp gỡ và trao đổi với nhau để mở rộng mối quan hệ. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp Bất động sản sẽ dễ dàng khoanh vùng và nhắm trúng vào tệp khách hàng mục tiêu và tiềm năng trong sự kiện online. Từ đó, doanh nghiệp có thể tập chung chăm sóc kỹ càng hơn nhóm đối tượng này để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Hơn hết, chi phí để tổ chức một sự kiện online ít hơn rất nhiều so với một sự kiện offline. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản lớn về chi phí mặt bằng, nhân sự tổ chức, thiết bị, máy móc phục vụ cho sự kiện.

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời xuất hiện như một công cụ Marketing đắc lực với các hình thức như Billboard, TVC màn hình LED, pano ngoài trời,…giúp doanh nghiệp đem thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Những bảng biển quảng cáo được đặt các vị trí đắc địa sẽ ghi điểm cộng trong mắt khách hàng bởi đó là nơi họ dễ dàng bắt gặp và tần suất lặp lại nhiều. 

Một số doanh nghiệp bất động sản đã gây ấn tượng cực mạnh với khách hàng khi lựa chọn đặt Billboard trên cung đường ra sân bay. Khi đó, tất cả hành khách di chuyển đến sân bay không khó để thấy được, đặc biệt lượng người qua lại trên các cung đường đó tương đối lớn. 

quang-cao-ngoai-troi

Quảng cáo ngoài trời trong ngành bất động sản

Lý do các doanh nghiệp lựa chọn vị trí này là do khu vực này là nơi có những vị khách hàng tiềm năng có thu nhập khá trở lên sinh sống và họ có mối quan tâm đến bất động sản

Quảng cáo ngoài trời là giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp bất động sản khẳng định vị thế và nâng cao mức độ uy tín với khách hàng. 

Tư vấn trực tuyến

Dịch bệnh Covid 19 đã khiến cho việc bán hàng cá nhân, gặp mặt trực tiếp không còn là phương án tối ưu dành cho ngành bất động sản. 

Dự báo trong 2021, các hình thức bán hàng trực tuyến như livestream, tư vấn online, review youtube về dự án sẽ trở nên phổ biến rộng rãi. Chúng ta đã không còn quá xa lạ với các công cụ học tập và làm việc trực tuyến trong suốt 2 năm dịch bệnh kéo dài. 

Vì vậy, tư vấn, giới thiệu dự án từ xa qua các ứng dụng như Zoom, Microsoft teams,.. sẽ là giải pháp thay thế cho bán hàng truyền thông trong ngành bất động sản

Khách hàng ngày nay rất cần sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức ngay cả trong giai đoạn mua hàng bởi họ được bao quanh bởi ma trận thông tin và lựa chọn.

Bên cạnh đó, thông qua các nền tảng mạng xã hội doanh nghiệp có thể dễ dàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng hay cung cấp bất kỳ thông tin nào khách hàng cần. 

bat-dong-san

Tư vấn trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí 

Công nghệ thực tế ảo

Đây là công nghệ được nhiều doanh nghiệp phát triển và đưa vào ứng dụng nhiều hơn trong hoạt động truyền thông. Công nghệ này đưa người xem đến với một không gian sống động và chân thực đến mức khó tin. 

Với công nghệ này, các doanh nghiệp bất động sản có thể giới thiệu dự án cho khách hàng ngay cả khi dự án đó chưa được xây dựng. 

Sự tiến bộ của công nghệ đã giúp những người đang có nhu cầu mua nhà không cần phải mất thời gian, công sức đến tận nơi, xem tận mắt. Mọi hình ảnh xuất hiện qua công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng cảm nhận được sự chính xác về độ rộng không gian, thiết kế bố cục nội thất,...

Đẩy mạnh video quảng cáo trong Marketing ngành bất động sản

Theo nghiên cứu, người xem sẽ có xu hướng thích xem những nội dung dưới dạng video hơn là đọc các đoạn quảng cáo dài dòng. 

Trong ngành Bất động sản, từ rất lâu, đã có nhiều doanh nghiệp quyết định đầu tư số tiền không nhỏ cho các dự án TVC quảng cáo hay. Với lượng người xem truyền hình lên đến hàng chục triệu, TVC ngành bất động sản sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và nhiều người biết đến dự án hơn. 

Ngoài TVC, có rất nhiều các dạng video content khác mà các doanh nghiệp bất động sản có thể khai thác như phim doanh nghiệp, video viral,...

Không thể phủ nhận rằng video sẽ có mức độ lan tỏa rộng rãi hơn và thu hút khách hàng nhiều hơn các dạng content khác. Người xem dễ dàng tiếp nhận thông tin và ghi nhớ nhanh chóng hơn đối với một video có nội dung hấp dẫn. 

Lựa chọn một đơn vị sản xuất phim quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản có được những thước phim quảng cáo cuốn hút người xem. Từ đó, đạt hiệu quả truyền thông cao hơn trong chiến dịch video marketing của mình. 

Phim quảng cáo bất động sản ấn tượng do Colormedia thực hiện

Kết

Bất động sản là một trong những ngành đặc trưng, hướng đến nhóm phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Vậy nên, chiến lược marketing hiệu quả sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh so với đối thủ của doanh nghiệp. Trong thời buổi toàn xã hội bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, hãy tìm ra những giải pháp marketing mới và theo kịp xu hướng thị trường để chinh phục khách hàng của bạn nhé.

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác