MẪU KỊCH BẢN TVC QUẢNG CÁO SẢN PHẨM
CẤU TRÚC CỦA MỘT KỊCH BẢN TVC QUẢNG CÁO SẢN PHẨM
Đối với mỗi mục tiêu quảng cáo sản phẩm sẽ sử dụng một cấu trúc riêng biệt để tối ưu hóa hiệu quả TVC quảng cáo và thuyết phục người mua hàng.
Thông thường, một kịch bản quảng cáo sản phẩm sẽ có những phần như sau:
- Giới thiệu (Introduction):
Phần giới thiệu có mục đích chủ yếu để thu hút sự chú ý của khán giả. Thông thường, phân đoạn này chỉ có thời lượng trong vòng 5-6 giây trong một TVC quảng cáo 30 giây. Để kéo được sự chú ý của khách hàng trong khoảng thời gian ngắn ngủi, bạn cần đặt ra những tình huống thú vị, đưa ra các vấn đề sát với insight và trường hợp của khách hàng để họ có thể quan tâm và lắng nghe hết sản phẩm TVC quảng cáo mình đã đầu tư.
- Cung cấp giải pháp (Solution):
Sau khi đưa ra vấn đề và tình huống mà khách hàng hay gặp phải, ta phải nêu ra được giải pháp cho tình huống đó. Đây thường là lúc mà các sản phẩm được đưa ra. Trong phần này, các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như một giải pháp cho vấn đề đã nêu ra. Nói về các đặc điểm nổi bật và lợi ích mà sản phẩm mang lại. Sử dụng hình ảnh, video, hoặc minh họa để làm rõ cách sản phẩm hoạt động ảnh hưởng tới cuộc sống của khách hàng.
TVC Yoosun Rau má Đại Bắc - Phim quảng cáo truyền hình TVAd
- Call to Action
Cuối cùng, bạn cần kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ để khuyến khích khán giả thực hiện một hành động cụ thể. Ví dụ: mua sản phẩm, truy cập trang web, gọi điện thoại, hoặc đăng ký. Các thông điệp kêu gọi hành động không cần phải bó buộc trong những ví dụ trên. Đôi khi, một lời kêu gọi hành động sáng tạo sẽ dễ dàng lưu trong tâm trí khách hàng hơn.
Đây là cấu trúc của các mẫu kịch bản TVC quảng cáo thường thấy. Thời lượng của một TVC thường rất ngắn, vì vậy viết kịch bản cần ngắn gọn, súc tích, và thúc đẩy đúng thông điệp cốt lõi.
-> Xem thêm: Quay TVC quảng cáo sản phẩm - Tips không thể bỏ qua
CÁC YẾU TỐ CẦN CHÚ Ý KHI VIẾT KỊCH BẢN TVC QUẢNG CÁO SẢN PHẨM
- Ngắn gọn, súc tích
Thời lượng của mỗi TVC quảng cáo sản phẩm chỉ dài từ 15-30 giây. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, TVC quảng cáo cần phải thu hút, gây ấn tượng, đồng thời đưa ra đủ thông tin khiến khách hàng quan tâm và quyết định bỏ tiền ra cho sản phẩm. Để đạt được điều này, thông điệp truyền thông cần rõ ràng, được trình bày ngắn gọn, hợp lý để khán giả hiểu được ý tưởng của đoạn quảng cáo.
- Các vấn đề về luật pháp
Đối với các doanh nghiệp làm việc trong các ngành nhạy cảm như dược phẩm, thuốc lá, F&B,.... cần chú ý tới các vấn đề về luật pháp khi xây dựng kịch bản để tránh các vấn đề pháp lý. Nếu bản thân doanh nghiệp không có kinh nghiệm trong việc quảng cáo, xây dựng kịch bản liên quan tới các ngành này thì nên thuê và tận dụng các Creative Agency và Production House bên ngoài để giúp cho quá trình thực hiện TVC quảng cáo sản phẩm được diễn ra thuận lợi.
- Truyền tải thông điệp phù hợp với khách hàng
Đôi khi, các doanh nghiệp quá tập trung vào việc sản xuất một TVC quảng cáo thu hút, hấp dẫn mà quên mất đối tượng truyền thông của mình. Một TVC hiệu quả cần truyền đúng thông điệp tới đúng người, đảm bảo lượng kiến thức mình đưa ra trong mỗi TVC có thể được tiếp nhận bới khách hàng mục tiêu.
-> Xem thêm: Cách kể câu chuyện chạm tới trái tim khách hàng
MẪU KỊCH BẢN TVC QUẢNG CÁO SẢN PHẨM
Sau đây là một mẫu kịch bản TVC quảng cáo sản phẩm vệ sinh xoang mũi họng Sao Thái Dương do ColorMedia sáng tạo và sản xuất.
Mẫu kịch bản TVC quảng cáo vệ sinh xoang mũi họng của Sao Thái Dương
Mẫu kịch bản TVC quảng cáo sản phẩm này được chia ra làm 4 phần chính bao gồm Nội dung thể hiện, Hình ảnh demo, Voice dẫn, và thời lượng.
Mỗi phần được chia ra với thời lượng phù hợp, hấp dẫn và đảm bảo cung cấp được đầy đủ thông tin và chức năng về sản phẩm. Thay vì call to action, TVC quảng cáo dược phẩm nhấn mạnh vào hiệu quả để cho thấy tác dụng của sản phẩm.
-> Xem thêm: Cách tạo Viral cho TVC quảng cáo
Kết
Kịch bản là một phần không thể thiếu trong các khâu sản xuất TVC quảng cáo sản phẩm. Mỗi kịch bản là xương sống để các TVC được tạo ra đúng hướng, đúng mục tiêu quảng cáo sản phẩm. Phía trên là mẫu kịch bản TVC quảng cáo sản phẩm vệ sinh xoang mũi họng của Sao Thái Dương do ColorMedia đạo diễn cùng với một số lưu ý về kịch bản để mọi người có thể tham khảo và đưa ra các phương án cho kịch bản quảng cáo của riêng mình.
Liên hệ ngay để được hỗ trợ tư vấn làm phim quảng cáo nhanh nhất:
🔻ColorMedia Hà Nội: 0776.511.511
🔻ColorMedia Sài Gòn: 0854.511.511
🔻Đăng ký làm phim nhanh tại đây!
Huyền Trang
Là một content marketing đầy năng lượng và nhiệt huyết. Trang luôn mang đến những màu sắc mới mẻ và sự sáng tạo trong từng bài viết.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!