Nền tảng nào là tốt nhất để sử dụng Influencer Marketing?

Influencer Marketing hiện nay là một trong những phương thức phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn nhờ vào những người có ảnh hưởng. Họ giúp lan tỏa truyền thông đến công chúng mạnh mẽ với lượng người theo dõi, ủng hộ lớn. Vậy nền tảng nào sẽ là tốt nhất để sử dụng Influencer Marketing? Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Influencer Marketing là gì?

Về cơ bản, Influencer Marketing là một phương tiện truyền thông xã hội nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ thông qua những người có ảnh hưởng. Họ là những cá nhân có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội hoặc được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của họ.

influencer-marketing

Influencer Marketing là một phương tiện truyền thông

Tại sao nên sử dụng Influencer Marketing?

Thay vì Marketing trực tiếp đến đối tượng khách hàng mục tiêu, thương hiệu sẽ booking Influencer giúp họ truyền tải thông điệp đến khách hàng. 

Nghiên cứu cho thấy rằng 1/3  tiêu dùng không tin tưởng quảng cáo truyền thống và sẽ từ chối theo dõi hoặc tương tác với thương hiệu trên các kênh trực tuyến. Những người có ảnh hưởng cho phép thương hiệu tiếp cận với khách hàng một cách tự nhiên và dễ tương tác hơn. 

Những người có ảnh hưởng có sẵn một lượng người theo dõi, hâm mộ nhất định. Những người này sẽ có sự tin tưởng vào lời nói, ý kiến của Influencer.

Những lợi ích có thể thấy được khi sử dụng Influencer Marketing:

 

  • Xây dựng uy tín và sự tin cậy

 

Những người có ảnh hưởng sở hữu một lượng người theo dõi lớn, tương tác cao thông qua những chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của họ, bao gồm cả những thương hiệu mà họ sử dụng. 

Bằng cách quảng bá thương hiệu trên các kênh mạng xã hội của các Influencer, nó sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín và niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu. Bởi người tiêu dùng sẽ tin tưởng và cho rằng các Influencer này dùng danh tiếng của mình để chia sẻ thì không thể là những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến uy tín của họ.

influencer

Influencer Marketing giúp xây dựng uy tín thương hiệu

Quảng cáo truyền thống không còn được tin tưởng bởi một bộ phận lớn khách hàng mục tiêu của bạn, vì vậy, việc sử dụng Influencer Marketing sẽ giúp “kéo” người tiêu dùng đến với thương hiệu của bạn thông qua những lời chia sẻ chân thực từ Influencer.

 

  • Tối ưu chi phí

 

So với các hình thức quảng cáo khác, influencer marketing không tốn nhiều chi phí. Với mức chi phí bỏ ra để booking một Influencer cho chiến dịch truyền thông của mình,sẽ tùy thuộc vào tầm ảnh hưởng của họ với công chúng nhưng nhìn chung sẽ đem lại tỷ suất ROI cho doanh nghiệp. Dù doanh nghiệp đang tìm cách gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu hay tăng tỷ lệ chuyển đổi, Influencer Marketing có thể mang lại cho bạn hiệu quả đáng ngờ. 

Nền tảng nào là tốt nhất để sử dụng Influencer Marketing?

Bên cạnh kênh mạng xã hội có thể đăng tải video dài lên đến cả tiếng đồng hồ như Facebook, Youtube thì hiện nay, dạng video ngắn trở nên được ưa chuộng nhiều hơn bởi người xem cảm thấy thích thú với nội dung ngắn gọn nhưng vẫn truyền tải đầy đủ thông điệp. Instagram và Tiktok là 2 kênh nổi tiếng và phổ biến nhất đối với dạng video ngắn này. 

Chính vì vậy, sử dụng Influencer Marketing trên các kênh này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng nhanh chóng mà vẫn đạt hiệu quả truyền thông.

Instagram không còn là ứng dụng xa lạ với nhiều người khi có lượng người dùng lên tới 8 triệu người trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi.

Nếu như trước đây, Instagram được coi là mạng xã hội dùng để chia sẻ các bài viết, hình ảnh mang tính cá nhân hoặc phục vụ thương mại thì hiện nay nó đã thay đổi nhằm phù hợp với thị hiếu người dùng. Sự ra đời của công cụ Reel giúp chia sẻ các video ngắn thú vị giống như TikTok đã khiến Instagram được ưa chuộng hơn và hấp dẫn người dùng hơn. Hơn thế, nó có các công cụ phân tích để giúp các thương hiệu theo dõi số liệu và kết quả của họ từ các chiến dịch khác nhau.

Đây là mạng xã hội được yêu thích của rất nhiều Influencer do họ có thể thoải mái chia sẻ về cuộc sống hàng ngày hay bất cứ điều gì họ muốn. 

influencer-instagram

Instagram là một mạng xã hội được nhiều Influencer yêu thích

Mặc dù có một số sự khác biệt về đối tượng giữa Instagram và TikTok nhưng ứng dụng sau đã chứng kiến mức độ sử dụng tăng nhanh “chóng mặt” kể từ năm 2019. Tiktok chủ yếu hướng đến nhóm người dùng trong độ tuổi từ 16 đến 24. Ứng dụng này thường chia sẻ những câu chuyện hài hước có tính giải trí cao hoặc tạo ra những thử thách có thể bùng nổ thành xu hướng với giới trẻ. 

Tuy nhiên, giờ đây có vẻ Tiktok đã mở rộng nhóm đối tượng người dùng ra ngoài độ tuổi 22 với các nội dung hữu ích, giá trị thu hút mọi độ tuổi như sức khỏe, công việc, tiện ích trong đời sống,...

Influencer Marketing – Trên cả Instagram và TikTok, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều người có ảnh hưởng với lượng theo dõi lớn. Với TikTok, việc tham gia vào thị trường những người sáng tạo nội dung ngày càng trở nên đông đảo, không khó để bạn tìm được cho mình một Influencer phù hợp với thương hiệu. 

hieu-qua-influencer marketing

Influencer Marketing có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng

Như đã phân tích ở trên Instagram thường được sử dụng bởi những người lớn tuổi, trong khi TikTok phục vụ cho nhóm đối tượng trẻ hơn. Giả sử rằng bạn là một công ty đồ chơi phục vụ những người trẻ tuổi; trong trường hợp đó, TikTok sẽ là kênh phù hợp hơn cho các chiến dịch Influencer Marketing của bạn. 

Nhắm đến đúng đối tượng công chúng mục tiêu là chìa khóa cho sự thành công của chiến dịch Influencer Marketing của bạn. 

Dựa trên những phát hiện được liệt kê ở trên, rõ ràng là cả hai ứng dụng đều hữu ích theo cách riêng của chúng. Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng đến và thông điệp muốn truyền tải đến nhóm đối tượng nào. 

Kết

Tóm lại, việc lựa chọn nền tảng mạng xã hội nào cho chiến lược Influencer marketing là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và thương hiệu của bạn. Do đó, điều quan trọng là doanh nghiệp bạn hãy linh hoạt và sáng suốt trong việc sử dụng Influencer Marketing trên các nền tảng mạng xã hội

Tham khảo thêm một số bài viết của ColorMedia dưới đây:

Video Marketing trên mạng xã hội - Chiến lược để thành công

Có nên sử dụng KOL/ Influencer trong chiến dịch truyền thông của ngành Dược phẩm?

Diễn viên Hồng Diễm tỏa sáng trong TVC - Phim quảng cáo Bảo Xuân

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác