Người hướng nội có làm được truyền thông quảng cáo?

Khi nhắc đến ngành truyền thông quảng cáo mọi người đều sẽ hình dung đó là môi trường năng động, sôi nổi. Còn người hướng nội xưa nay bị dán nhãn là ù lì, thụ động. Điều này cũng vô hình chung tạo áp lực lên cho người hướng nội rằng sẽ không thể hòa nhập trong ngành truyền thông quảng cáo. Vậy có thực sự là người hướng nội không thể làm việc được trong ngành truyền thông quảng cáo? Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn có phải là người hướng nội?

Hướng nội thường được xem là những người trầm lặng, kín đáo và cẩn thận. Họ thường sẽ không tìm kiếm sự chú ý từ người khác hoặc tham gia các hoạt động xã hội vì những điều đó làm họ mệt mỏi và kiệt sức. Người hướng nội thường thích thú khi được tận hưởng thời gian một mình hoặc cùng với một số người bạn thân hơn là với những nhóm đông người.

Sự thật là khi gặp một vấn đề lớn hay một việc quan trọng cần độ tin tưởng tối đa, người hướng nội là sự lựa chọn xứng đáng cho những việc đó. Họ thường ưu tiên tập trung vào một hoạt động duy nhất tại một thời điểm và thích được quan sát tình huống trước khi tham gia. Họ có trí tưởng tượng phong phú và thường có nhiều phân tích trước khi nói. Những người hướng nội có thể dễ dàng bị choáng ngợp bởi sự kích thích từ các cuộc gặp mặt hay giao tiếp xã hội có quá nhiều người tham gia.

nguoi-huong-noi-lam-truyen-thong-quang-cao (1)

Những điều lầm tưởng về hướng nội và ngành truyền thông quảng cáo

Khi nhắc đến ngành truyền thông quảng cáo mọi người đều sẽ hình dung đó là môi trường năng động, sôi nổi. Còn người hướng nội xưa nay bị dán nhãn là ù lì, thụ động. Điều này cũng vô hình chung tạo áp lực lên cho người hướng nội rằng sẽ không thể hòa nhập trong ngành truyền thông quảng cáo. 

Trên thực tế, giao tiếp không phải là vấn đề trở ngại cho người hướng nội trong ngành Marcom. Khi bước chân vào ngành, mỗi người sẽ có những điểm bắt đầu riêng tùy theo điểm mạnh và định hướng của bản thân. Nếu thích viết và biên tập, bạn có thể phát triển nhiều theo hướng contentcopywriter hoặc editor. Nếu thích giao tiếp và mở rộng mối quan hệ bạn có thể bắt đầu ở vị trí planner (kế hoạch truyền thông), producer (tổ chức sản xuất) hoặc sale (chuyên viên phát triển khách hàng). 

nguoi-huong-noi-lam-truyen-thong-quang-cao (2))

Thế mạnh của những người hướng nội

Người hướng nội thường có suy nghĩ thấu đáo và sáng tạo cao. Họ thường chiêm nghiệm một vấn đề trên nhiều mặt chứ không chỉ trên bề mặt. Người hướng nội cũng có khả năng quan sát tốt. Họ có thể đúc kết được nhiều kết luận, dù chỉ là một sự vật hiện tượng nào đó. Đây chính là một lợi thế khi bạn tìm kiếm insight của khách hàng. Nếu biết nắm bắt và trau dồi tốt, bạn sẽ có sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn. 

Rào cản không thể tránh khỏi

Nhưng ngại giao tiếp hoặc đứng trước đám đông cũng là một trở ngại về lâu dài. Không chỉ riêng với ngành Marcom mà còn trong nhiều ngành nghề khác nữa. Trong công việc sẽ có khi phải tham gia những hoạt động pitching/thuyết trình, hoặc đơn giản là thuyết phục team nội bộ về ý tưởng của bạn.Về cơ bản, bạn vẫn có thể bước chân vào ngành truyền thông quảng cáo nhưng để phát triển lâu dài và thăng tiến trong công việc thì vẫn cần rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm.

Không chỉ kỹ năng giao tiếp làm việc nhóm, mà kỹ năng quản lý dự án, chịu áp lực, kỹ năng thích nghi với những thay đổi của môi trường cũng là những phần rất quan trọng khi theo đuổi ngành Marcom. Người làm truyền thông quảng cáo, đặc biệt trong môi trường Agency phải linh hoạt trong các tình huống bất ngờ và chịu được thay đổi nhanh.

nguoi-huong-noi-lam-truyen-thong-quang-cao (3)

Kết

Suy cho cùng, việc gắn bó với truyền thông quảng cáo không phải do tính cách quyết định mà nằm ở chỗ bạn có thực sự đam mê hay không. Nếu đã là đam mê thì hướng nội hay hướng ngoại không quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể tìm ra điểm mạnh của mình để chọn vị trí phù hợp trong ngành. Và hướng nội chẳng có vấn đề gì miễn là nó không ảnh hưởng tới công việc.

Nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí trong môi trường Creative Agency & Production house, hãy truy cập ngay vào trang tuyển dụng của ColorMedia theo địa chỉ: https://colormedia.vn/thong-tin-tuyen-dung-252392. Tại ColorMedia, luôn có chỗ cho bạn thể hiện mình và dù là hướng nội hay hướng ngoại tiếng nói của mỗi thành viên đều được lắng nghe. ColorMedia cũng luôn lồng ghép các hoạt động teambuilding để gắn kết các nhân sự. Hay như việc tổ chức hoạt động talk đầu tuần giúp nhân sự tự tin hơn khi đứng trước đám đông và rèn luyện cho các buổi pitching. Bạn đã sẵn sàng tạo nên những đột phá cùng chúng tôi?

colormedia-tuyen-dung-nhan-su

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác