Phim doanh nghiệp - Nguồn tài sản vô giá đang chưa được tận dụng triệt để

Phim doanh nghiệp hiện nay vẫn tồn tại thực trạng đáng buồn là được đầu tư sản xuất xem một lần rồi cất tủ. Hình thức video này chính là một bản tóm tắt năng lực làm việc, năng lực kinh tế, hỗ trợ kinh doanh và thúc đẩy thương hiệu. Vậy tại sao các thương hiệu lại không tận dụng tối đa lợi ích của phim doanh nghiệp đem lại?

Đổi mới quan niệm về phim doanh nghiệp

Trong buổi họp sáng nay, chủ tịch đối tác của ColorMedia đã có chia sẻ đầy cảm hứng cho chúng tôi "Corporate Video, TVC quảng cáo ColorMedia sản xuất, anh coi đó như một tài sản thương hiệu hiện hữu của doanh nghiệp." Câu nói này đã tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi khi “đứa con tinh thần”của mình được công nhận. Nhưng điều đó cũng làm chúng tôi suy ngẫm lại, vậy những sản phẩm hoàn thành phục vụ hết cho chiến dịch rồi sẽ như thế nào?

Video marketing không giống như các loại tài sản cố định khác như bất động sản, máy móc, thiết bị hay các loại tài sản hữu hình khác. Cũng chẳng giống như các tiêu sản như: ô tô, các loại trang thiết bị văn phòng khấu hao hàng năm. Corporate Video (Phim doanh nghiệp) hay TVC (Phim quảng cáo) như một loại tài sản vô hình, dài hạn và sinh lời khi đầu tư nó. 

phim-doanh-nghiep-nguon- tai-san-vo-gia-1

Sở hữu và làm chủ tài sản này không ai khác chính là các phòng ban Truyền thông - Marketing, phòng Hành chính - Nhân sự của Doanh nghiệp. Tài sản có thể sinh lời một cách chủ động và cả thụ động. Corporate Video có thể là một loại tài sản khấu hao hoặc một loại tài sản sinh lời vô hạn, thậm chí mang lại rất nhiều giá trị nếu bạn hiểu và đầu tư chính xác. 

Phim doanh nghiệp và một ngàn lợi ích 

Làm mới phim doanh nghiệp

Sau khi phục vụ cho một chiến dịch, phim doanh nghiệp còn có thể cut down thành các dạng content phục vụ cho các mục đích khác nhau. Một phim đào tạo nội bộ cho nhân viên trong doanh nghiệp ngân hàng, bảo hiểm, đào tạo. Hay video giới thiệu công nghệ mới, dây chuyền mới của nhà máy, xí nghiệp, trung tâm nghiên cứu với đối tác. 

phim-doanh-nghiep-nguon- tai-san-vo-gia-2

Câu chuyện của doanh nghiệp với những triết lý, tư tưởng kinh doanh hấp dẫn cũng có thể là những kỉ niệm hào hùng sẽ dễ được người xem nhớ và yêu thích. Có thể sử dụng 2D Infographic (cách làm đang được nhiều người quan tâm) để biểu đạt các con số ấn tượng phát triển của doanh nghiệp, thông tin mà nhà đầu tư quan tâm.

Đa dạng nền tảng phát sóng

Phim doanh nghiệp hiện nay có thể upload & hiện hữu ở nhiều nền tảng online, social media như: Youtube, Facebook, Tiktok hay trên Website doanh nghiệp. Loại tài sản online làm đẹp cho thương hiệu này đều đặn mang về cho doanh nghiệp những cơ hội và hợp đồng một cách thụ động. 

Ngoài ra phim doanh nghiệp còn có thể phát ở: hội nghị khách hàng, chiếu trên màn LED/Frame tháng máy, đào tạo nội bộ, sự kiện kỷ niệm công ty. Cut down phim doanh nghiệp thành những dạng content khác nhau cho Marketing Online, gắn trong USB làm quà tặng cho khách hàng, gửi Email, dùng trong các buổi pitching & present cũng là một ý tưởng truyền thông không tồi.

Đo lường thành công của một bộ phim doanh nghiệp

Chất lượng từ khía cạnh chuyên môn của Agency

phim-doanh-nghiep-nguon- tai-san-vo-gia-3

 

Hiệu quả từ khía cạnh của đối tác

Có tính ứng dụng cao, sử dụng cho nhiều mục đích (Trình chiếu sự kiện, phát sóng truyền hình, phát tại showroom, giới thiệu tại các phòng chờ nhà máy, showroom…). Phát triển tiếp các phiên bản phim với mục tiêu quảng bá cụ thể, dành riêng cho từng vấn đề, đối tượng trong doanh nghiệp như: Câu chuyện thương hiệu, Văn hóa doanh nghiệp, Hoạt động CSR, Chuyển đổi số, Hệ sinh thái, Thương hiệu tuyển dụng…

Đầu tư một bộ phim doanh nghiệp (Corporate Video) từ 100 đến 200 triệu mang về hợp đồng triệu đô là có thật. Đó là câu chuyện của phim doanh nghiệp Vietracimex sau khi tham gia triển lãm quốc tế tại Dubai. Bên cạnh những gian hàng chuyên nghiệp, thông tin rõ ràng là một bộ phim đầy cảm xúc đã giúp doanh nghiệp có được ngay một hợp đồng triệu đô từ các đối tác tham gia triển lãm. 

Kết

Các Marketer cũng cần quan tâm tới hiệu quả, hiệu suất tối đa khi phân bổ một gói ngân sách cho truyền thông. Khi xác định được thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp thì Corporate Video hay TVC chính là những định giá hiện hữu. Hãy coi phim doanh nghiệp như một loại tài sản vô giá cho doanh nghiệp để Ban lãnh đạo, Phòng quản trị thương hiệu - kinh doanh có một trách nhiệm đầu tư sâu sắc cho sản phẩm này. 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác