Quảng cáo Facebook 2020 làm sao cho hiệu quả?

Tính đến thời điểm năm 2020 Facebook hiện vẫn là mạng xã hội được ưa chuộng nhất với 60% dân số thế giới sử dụng. Cũng vì thế nên Facebook được xem là môi trường quảng cáo, bán hàng hữu ích nhất. Thế nhưng, với hàng chục ngàn quảng cáo mỗi ngày làm thế nào để tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của mình? tĐây là lúc tối ưu chiến lược quảng cáo hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu về quảng cáo Facebook năm 2020 với ColorMedia nhé!

toi-uu-quang-cao-facebook

Nội dung - Vấn đề đầu tiên cần được tối ưu

Nội dung quảng cáo -  Điều được ví giống như “Ông hoàng” là một trong những yếu tố mà người làm truyền thông quảng cáo cần hiểu rõ nhất. Nó ảnh hưởng đến 80% mức độ thành công cho chiến dịch của bạn. Một quảng cáo có nội dung tốt, hữu ích và hấp dẫn sẽ thu hút và tiếp cận khách hàng tốt hơn so với những mẫu quảng cáo có nội dung nhàm chán. 

Hãy hiểu thật rõ sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Ưu nhược điểm là gì? Giá trị nó mang lại cho khách hàng là gì? Và đặc biệt là thấu hiểu sâu sắc những mong muốn mà khách hàng cần ở sản phẩm mà bạn cung cấp? Đặc biệt khi mẫu quảng cáo chưa đạt hiệu quả thì hãy tối ưu, điều chỉnh ngay lại nội dung sao cho thu hút và kích thích khách hàng. 

Việc tối ưu tốt nội dung sẽ tăng tương tác của khách hàng, điều này tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng lượt click tương tác rõ rệt.

Hình ảnh quảng cáo phải thật thu hút

quang-cao-facebook-thu-hut

Hãy đầu tư hình ảnh quảng cáo thu hút, sáng tạo và thật độc đáo.

Ngoài nội dung thì hình ảnh chính là yếu tố thu hút khách hàng hàng đầu. Một mẫu quảng cáo có hình ảnh bắt mắt, độc đáo sẽ gây ấn tượng với người xem từ đó kích thích, tạo sự tò mò cho khách hàng.

Bạn nên quan tâm đến việc quảng cáo bằng video. Với những cuộc khảo sát thời gian gần đây, video được xem là hình thức content marketing phổ biến và hữu ích nhất.

Bạn có thể tìm hiểu lý do nên sử dụng video qua các bài viết:

Video Marketing trên Facebook và những điều cần lưu ý

Video 2D animation và những hiệu quả đối với marketing

Video Marketing trên mạng xã hội - Chiến lược để thành công

Video Marketing và những số liệu có thể bạn chưa biết?

Tối ưu về Target

Target trong quảng cáo là việc xác định và phân loại đối tượng khách hàng sao cho phù hợp với chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp, để mẫu quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất. Target đến đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp làm tăng các chỉ số tương tác, tiết kiệm thời gian, công sức, tối ưu chi phí marketing xuống mức thấp nhất.

Lấy ví dụ đơn giản nếu như bạn đang bán mặt hàng ví nam cao cấp thì việc target tất cả giới tính với độ tuổi từ 18 tuổi là quá rộng. Đổi lại các bạn có thể tối ưu target đó sâu hơn như: giới tính nam, độ tuổi từ 24 tuổi trở lên, có tìm hiểu những fanpage thời trang nam cao cấp,…

Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ

quang-cao-facebook

Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook

Một bài viết bán sản phẩm có nhiều tương tác cụ thể là lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ làm tăng sự tò mò, độ uy tín và tin tưởng của khách hàng. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy mức độ hiệu quả của chiến lược quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chính vì thế, để đạt được những thành công trong chiến lược marketing các bạn cần tối ưu hóa lượt thích chia sẻ nhé.

Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo 

Một ngày có 24 tiếng nhưng không phải là trong bất kỳ khoảng thời gian nào cũng là thời điểm vàng để tiếp cận tốt đối tượng mục tiêu. Việc xác định được những cột mốc thời gian vượt trội, hiệu quả hơn là vô cùng quan trọng. Điều này giúp cho các bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức rất nhiều mà hiệu quả mang lại cao.

Hãy nghiên cứu những thói quen lên Facebook của đối tượng khách hàng mục tiêu thật kỹ lưỡng. Chẳng hạn bán quảng cáo cho mặt hàng thời trang nữ công sở cao cấp. Hãy lưu ý khung giờ sáng họ mới tới văn phòng, lướt facebook ăn sáng trước khi vào làm, giờ nghỉ trưa và giữa giờ chiều. Hãy xem xét những ngày nào, giờ nào có hiệu suất làm việc tốt nhất để chọn ra khung giờ vàng. Sau đó điều chỉnh lại lịch chạy quảng cáo năng suất nhất tại thời điểm đó.

Một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả thì những cách tối ưu quảng cáo facebook trên đây thực sự rất hữu ích. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình!

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: [email protected]

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác