QUẢNG CÁO TVC Ý NGHĨA - BIẾN Ý TƯỞNG THÀNH CÂU CHUYỆN
Câu chuyện là tâm hồn của TVC quảng cáo ý nghĩa
Quá trình để “xuất ra” một TVC ý nghĩa thông thường sẽ bắt đầu từ một ý tưởng lớn (big idea) sau đó là khâu thực thi, phát triển ý tưởng bằng các kỹ thuật sáng tạo (execution). Còn đối với ColorMedia thì đôi khi sẽ xuất phát từ chính “câu chuyện” của khách hàng.
Khi mà cuộc sống hiện tại nơi mọi thứ diễn ra quá nhanh thì một hình ảnh quen thuộc trong đời sống có thể trở nên độc đáo và lạ lẫm hơn trong quảng cáo. Những câu chuyện rất bình thường trong cuộc sống đôi khi lại là yếu tố khiến công chúng “trầm trồ”. Biến những điều quen thuộc thành lạ lẫm thông qua phim quảng cáo.
TVC chiến dịch Tết Coca Cola - Mang điều kỳ diệu về nhà
Sức mạnh của cảm xúc
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của việc kể chuyện thương hiệu nằm ở khả năng tạo ra sự kết nối sâu sắc, mãnh liệt, lâu dài và có tác động - nói cách khác là kết nối cảm xúc với khán giả.
Bằng cách khơi gợi những cảm xúc như niềm vui, sự đồng cảm hoặc nguồn cảm hứng, các thương hiệu có thể khai thác tâm lý con người và tạo dựng mối quan hệ đích thực với người tiêu dùng. Tuy nhiên, chân trời của những khả năng cảm xúc còn vượt xa những gì chúng ta coi là những cảm xúc 'tích cực'.
Tạo ra sự nhớ nhung thương hiệu cho khách hàng
Trên thực tế, việc tạo ra TVC gợi lên nỗi nhớ, sự buồn vui lẫn lộn, sự hồi tưởng hoặc nỗi nhớ nhà có thể có sức mạnh vô cùng lớn, tùy thuộc vào câu chuyện thương hiệu cụ thể mà bạn muốn kể. Bằng cách này, thương hiệu huy động được tác động sáng tạo; thay vì chỉ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, họ trở thành người kể chuyện, thu hút khán giả một cách đáng nhớ và đầy ý nghĩa. Sự tham gia này chuyển thành hiệu quả kinh doanh rõ rệt, xây dựng thương hiệu bền vững và tiềm năng tạo ra lợi nhuận.
Lồng ghép hình ảnh sản phẩm, nhãn hàng khéo léo
Phương châm của 1 TVC truyền bá hay luôn là “quảng cáo mà như không quảng cáo”. Để khiến cho được điều này thì câu chuyện, kịch bản phải được vun đắp sao cho khớp, cho hợp để logo, hình ảnh sản phẩm được xuất hiện nổi trội nhưng không phản cảm. Đừng quên xây dựng thông điệp quảng bá ấn tượng, ý nghĩa để quý khách nhân tiện ghi nhớ.
TVC Sống một đời có “lãi” cùng Vietinbank - “Tôi là Đen”
Câu chuyện trong quảng cáo TVC ý nghĩa đòi hỏi sự sáng tạo, kỹ thuật, và khả năng kết nối. Nếu bạn làm điều này một cách khéo léo, bạn có thể tạo ra TVC có ý nghĩa, gợi cảm xúc và kết nối mạnh mẽ với khách hàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.
>>Xem thêm: Top phim kỹ niệm doanh nghiệp hot nhất 2023
Một vài ví dụ về TVC quảng cáo ý nghĩa thành công do ColorMedia thực hiện
[Hành trình vi chất Fitobimbi] Câu chuyện có thật "Giá như..." của nhiều ông bố bà mẹ
Ajinomoto Việt Nam | Bữa ăn hạnh phúc
Bảo hiểm vi mô Bảo Việt | Phim giới thiệu chương trình an sinh xã hội
Tổng kết
Làm quảng cáo TVC không chỉ đơn giản là tạo ra một video truyền thông quảng cáo, mà là việc tạo ra thông điệp truyền thông có tính nhân văn ý nghĩa nhưng vẫn quảng bá được sản phẩm.
Để sản xuất một TVC không quá khó, điều quan trọng khi doanh nghiệp muốn tạo ra thông điệp thương hiệu một cách khéo léo ý nghĩa sẽ cần một đơn vị sản xuất đầy nhiệt huyết và chuyên nghiệp. Color Media đề cao sự hiệu quả và chất lượng sản phẩm, không ngừng đổi mới, sáng tạo. Liên hệ ngay với ColorMedia để được tư vấn hỗ trợ nhé!
🔻ColorMedia Hà Nội: 0776.511.511
🔻ColorMedia Sài Gòn: 0854.511.511
Kim Nguyệt Ánh
Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!