Quảng cáo Youtube vẫn luôn thống lĩnh thị trường Đông Nam Á

  • Google đã đi sâu vào hành vi và cách sử dụng ứng dụng trực tuyến của người dùng YouTube tại Singapore, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.
  • Một nửa trong số tất cả người dùng YouTube ở Đông Nam Á là những người đam mê YouTube, họ có thể dành hơn 10 giờ mỗi tuần cho YouTube.
  • Các thương hiệu có thể sử dụng YouTube để tiếp cận người dùng bởi những người sử dụng thường xuyên này thường có mức chi tiêu cao cho thương mại điện tử.

youtube-quang-cao

Đông Nam Á là khu vực sử dụng youtube nhiều nhất thế giới

Rất ít khu vực trên thế giới sử dụng thiết bị điện thoại di động nhiều hơn Đông Nam Á. Người tiêu dùng ở Singapore, Indonesia, Việt Nam và Philippines dành trung bình bốn giờ cho internet di động mỗi ngày - nhiều hơn cả Trung Quốc (3,5 giờ) và Mỹ (2,2 giờ) 1 - và chắc chắn nó sẽ tiếp tục tăng lên.

Người dùng ĐNÁ thực sự yêu thích những video trực tuyến. Hãy xem xét điều này: 

  • Người dùng YouTube của SEA chiếm 20% tổng lượng tiêu thụ video trên toàn thế giới.
  • 83% người dùng trong SEA xem video trực tuyến hàng ngày.
  • Thậm chí, trong bốn giờ họ dành cho điện thoại mỗi ngày, khoảng một phần ba số đó được dành cho YouTube. 

Có ba động lực chính đằng sau sự tăng trưởng này: 

  • Điện thoại thông minh ngày càng hiện đại và giá thành phải chăng, dễ mua.
  • Người dùng thích sử dụng điện thoại xem video vì sự tiện lợi của điện thoại như nhỏ, gọn và lúc nào cũng có thể mang bên cạnh. Video cũng được ưa thích hơn bởi sự sinh động, hấp dẫn không tẻ nhạt như văn bản chữ hay không thê rhienej hết được nội dung như hình ảnh.
  • Nội dung của Youtube ngày càng đa dạng, phong phú đến từ các doanh nghiệp lẫn cá nhân.

quang-cao-you-tube

Người dùng thiết bị di động thông minh rất thích xem video

Quảng cáo Youtube vẫn sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong tương lai

Bởi lượng người sử dụng quá lớn nên Google đã tiến hành rất nhiều cuộc nghiên cứu-khảo sát và nhận được kết quả như sau:

  • Đối tượng tiếp cận của Youtube vô cùng đa dạng, chắc chắn là không giới hạn về độ tuổi, ngành nghề lao động. Đặc biệt, độ tuổi, sở thích và hành vi tiêu dùng của mỗi người dùng cũng sẽ thể hiện và được khắc họa qua hoạt động tìm kiếm, các video họ thường xem trên Youtube. Giúp các nhà quảng cáo có thể tự do, thoải mái lựa chọn đối tượng mục tiêu truyền thông và hướng đích quảng cáo đạt được hiệu quả tối đa.
  • Ứng dụng và dịch vụ thương mại điện tử: So với người dùng YouTube thông thường, những người dùng youtube ĐNÁ mua hàng trực tuyến thường xuyên hơn 1,6 lần và chi tiêu trung bình tổng cộng hơn 60%.
  • Các kết nối với khách hàng của Youtube đơn giản, tiện lợi. Các thương hiệu có thể kết nối với lượng người dùng ứng dụng có giá trị cao này bằng cách nhấn vào ba thứ đã có sẵn: dữ liệu, mục đích tìm kiếm và tín hiệu.

Video trực tuyến là chìa khóa để tiếp cận người dùng ứng dụng tốt nhất của Đông Nam Á. Rõ ràng là những người yêu thích YouTube không chỉ thích video trực tuyến mà họ chi tiêu trực tuyến nhiều hơn, mua sắm thường xuyên hơn, xem và nghe nhiều nội dung phát trực tuyến hơn người dùng ứng dụng thông thường. Ngoài việc sử dụng YouTube như một cách xây dựng thương hiệu, các thương hiệu có thể thúc đẩy sự tham gia và bán hàng cao hơn bằng cách phát triển nội dung video đặc biệt hướng tới những người tiêu dùng siêu gắn kết này.

Theo Think Google

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác