Rộn ràng mùa làm phim tổng kết cùng Viettel, CMC Telecom, Vietcombank

Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là thời điểm các doanh nghiệp nhìn lại hành trình vừa qua. Tuy nhiên việc sử dụng những bộ hồ sơ giấy tờ dày cộm không tạo được sự hào hứng trong nội bộ cũng như đem lại hiệu ứng truyền thông bên ngoài. Nắm được Insight đó của doanh nghiệp, ColorMedia đã cung cấp dịch vụ sản xuất phim tổng kết. Vừa qua, ColorMedia cùng với Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội Viettel, Tập đoàn Công nghệ CMC, Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank),... thực hiện các dự án phim cuối năm. Cùng nhìn lại quá trình thực hiện và thành phẩm của dự án cùng ColorMedia nhé!

Đầu tư cho kịch bản 

Nội dung phim doanh nghiệp tổng kết bao gồm những thành tựu đạt được trong năm qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, cách thể hiện thì không phải dự án nào cũng giống nhau. Bộ phận Sáng tạo của ColorMedia sau quá trình tìm hiểu, xử lý, thống kê số liệu của doanh nghiệp rồi sau đó sẽ lên Concept cho từng dự án.

Như trong phim “Dấu ấn Viettel 2022” lấy bối cảnh tại một khu tập thể cũ, bộ phim đã tổng kết hoạt động kinh doanh, thành quả đạt được của Viettel trong năm 2022. Từ già tới trẻ từ thành thị tới nông thôn, đều sử dụng các dịch vụ của Viettel lan tỏa tới mọi ngóc ngách, hiện hữu trong từng hoạt động của cuộc sống thường ngày. 


phim-doanh-nghie-tong-ket

Hay trong bộ phim CMC Thanks Party, dịch vụ của CMC cũng gắn liền và đem lại hiệu quả thiết thực cho từng các nhân. Qua thông điệp “Your data - We care”, bộ phim cho thấy sự chuyên nghiệp, tận tâm chăm sóc dữ liệu của CMC đối với khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu dù là rất nhỏ. 

colormedia-lam-phim-doanh-nghiep-tong-ket (1)

Dựa trên bối cảnh của một không gian triển lãm, phóng sự tổng kết Vietcombank dựa trên tình hình kinh tế trong nước và thế giới giúp làm nổi bật những thành tựu của ngân hàng. Người xem có dịp nhìn lại toàn bộ quá trình một cách tổng quan và khái quát nắm bắt được những thông tin quan trọng của Vietcombank. Đồng thời khơi gợi sự hoài niệm, xúc cảm đến nhân viên và ban lãnh đạo Ngân hàng nhà nước.

colormedia-lam-phim-doanh-nghiep-tong-ket (2)

Thời gian sản xuất phim doanh nghiệp tổng kết là bao lâu?

Bên cạnh kịch bản chi tiết, thời gian sản xuất phim doanh nghiệp tổng kết là điều cần thiết phải lưu tâm. Do loại hình đặc biệt nên từ thời điểm nhận đề bài cho đến khi bàn giao thành phẩm cũng vô cùng gấp rút. Tổng thời gian thực hiện các dự án do ColorMedia đảm nhận chỉ trong khoảng từ 1- 2 tuần. Vậy nên các khâu sản xuất luôn được ColorMedia support khách hàng hết mình.

Vào ngày gió mùa về, mưa lạnh rét buốt giữa trời đông Hà Nội, toàn bộ ekip sản xuất “Dấu ấn Viettel 2022” đã thực hiện toàn bộ các cảnh quay cho dự án phim doanh nghiệp tổng kết. Bối cảnh ghi hình tại khu tập thể cũ nên việc vận chuyển và sử dụng các thiết bị gặp không ít khó khăn do hạn chế về không gian. Mặc dù mạo hiểm nhưng ekip đã dám thực hiện không ít các cảnh quay one shot để giảm bớt áp lực về thời gian và thời tiết.

colormedia-lam-phim-doanh-nghiep-tong-ket (3)

colormedia-lam-phim-doanh-nghiep-tong-ket (4)

Mỗi lần bấm máy là không ít các câu chuyện từ hậu trường. Vẫn là áp lực về thời gian nhưng với dự án Phim phóng sự Vietcombank kịch bản kịch bản luôn được update theo feedback từ khách hàng cho tới tận khi bấm máy. Đội ngũ Biên kịch theo sát đến phim trường để từng cảnh quay được thể hiện theo đúng như kịch bản trên giấy. Đạo diễn và Biên kịch cũng có thể cùng nhau đưa ý tưởng thực thi được dễ dàng nhất.

colormedia-lam-phim-doanh-nghiep-tong-ket (5)

Để bộ phim thành hình, không thể thiếu đi công đoạn hậu kỳ. Tất cả các dự án phim tổng kết đều được thực hiện vô cùng gấp rút. Vậy cho nên màn hình của các editor ColorMedia luôn sáng đèn bất kể ngày hay đêm, đầu tuần hay cuối tuần để Client kịp thời phát sóng trong dịp sự kiện cuối năm. Nhiều đêm không ngủ, ăn không đúng bữa nhưng lại vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng các doanh nghiệp trong dự án đặc biệt ý nghĩa này. 

colormedia-lam-phim-doanh-nghiep-tong-ket (6)

colormedia-lam-phim-doanh-nghiep-tong-ket (7)

colormedia-lam-phim-doanh-nghiep-tong-ket (8)

Ngày nay làm clip tổng kết dần trở nên phổ biến nhờ vào hiệu quả đem lại. Qua việc tận dụng những hiệu quả hình ảnh lẫn giá trị thông điệp mà video mang lại để đổi mới cách thức tiếp cận và nắm bắt thông tin của nhân viên, khiến việc trình bày kết quả của công ty trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. ColorMedia hân hạnh khi là đơn vị sản xuất ghi lại những thành tích, sự kiện nổi bật sau những nỗ lực của các đơn vị trong các năm qua. Chứng kiến sự thay đổi tích cực của các doanh nghiệp sau từng dự án phim tổng kết, ColorMedia cũng thêm tự hào về sự phát triển của viễn thông nước nhà. Hy vọng rằng các doanh nghiệp sẽ gặt hái thêm nhiều thành tựu hơn nữa trên hành trình bứt phá 2023. 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác