Sản xuất Phim doanh nghiệp và những điều cần biết

Phim doanh nghiệp là phim được sản xuất để các Doanh nghiệp/ Tổ chức “tự” nói về mình. Trước đây, dòng phim nàđược làm nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập công ty, doanh nghiệp giúp người xem hình dung rõ quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Còn hiện nay phim được sáng tạo, lồng ghép qua những câu chuyện kinh doanh, câu chuyện thành công của mỗi Doanh nghiệp, thể hiện bằng nhiều góc nhìn, cách tiếp cận, lấy cảm xúc để truyền đạt giá trị, thông điệp.

abbvietnam

Phim doanh nghiệp ABB Việt Nam do ColorMedia sản xuất 

Tuy nhiên để có được thước phim đẹp nhất và chất lượng, bạn cần nắm được những thông tin dưới đây.

Phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp là một bộ phim quảng cáo về doanh nghiệp có thời lượng từ 5 đến 10 phút, giới thiệu về năng lực của một doanh nghiệp: lịch sử, quy mô, sản phẩm, công nghệ, dự án... Thông qua phim giới thiệu doanh nghiệp, khách hàng, đối tác, nhà đầu tư sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp và sẽ giúp gia tăng giá trị niềm tin của họ với doanh nghiệp. Không chỉ được dùng để trình chiếu trong các sự kiện, hội thảo, triển lãm... phim có thể dùng trên các nền tảng truyền thông online:  website, mạng xã hội, khi gửi email…

Phim tự giới thiệu doanh nghiệp có các hình ảnh kết hợp âm thanh sống động đem lại cảm giác chân thực nhất cho người xem. Hình ảnh sử dụng có thể được quay lại hoặc sử dụng công nghệ 2D, 3D trong phim. Tại Việt Nam, các công ty và doanh nghiệp hầu hết sẽ chọn cách quay phim hoặc xen lẫn ít cảnh 3D chứ không chọn 3D toàn bộ vì chi phí làm 3D thường đắt hơn quay phim thường.

Phim Thương hiệu RedSun ITI có sử dụng 3D 

Ý tưởng kịch bản phim doanh nghiệp

Bất kỳ thước phim nào trước khi được đưa ra đều bắt đầu từ ý tưởng. Đây là yếu tố kiên quyết để đánh giá thước phim tự giới thiệu doanh nghiệp của bạn có hiệu quả hay không. Ý tưởng càng độc đáo, thú vị hoặc mang nét riêng của doanh nghiệp thì phim sẽ càng cuốn hút và hiệu quả.

Kịch bản nội dung là yếu tố quan trọng tiếp theo để bộ phim giới thiệu doanh nghiệp giới thành công. Các thông tin về công ty như lịch sử hình thành, sản phẩm - dịch vụ cung cấp, thành viên, cơ sở vật chất, quy mô hay tầm nhìn - sứ mệnh, … đều được thể hiện một cách rõ ràng trong kịch bản. Đặc biệt là phải làm nổi bật được điểm mạnh của doanh nghiệp để tạo niềm tin cho đối tác, khách hàng.

Phim có sử dụng các yếu tố về kỹ xảo, công nghệ mới sẽ tạo sự khác biệt và cuốn hút hơn.

Để thực hiện được những điều trên bạn cần tìm được một công ty sản xuất phim quảng cáo uy tín, có đội ngũ chuyên nghiệp. ColorMedia với 10 năm kinh nghiệm làm Phim quảng cáo, Phim doanh nghiệp chắc chắn sẽ đảm bảo được yêu cầu khắt khe của bạn.

15 kịch bản dẫn chuyện ấn tượng trong PDN do ColorMedia sản xuất

Quy trình sản xuất phim doanh nghiệp chuẩn quốc tế

Trước khi bắt tay sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, bạn cần nắm rõ được quy trình sản xuất để biết được mình phải làm gì và bắt đầu từ đâu.

Dưới đây là quy trình sản xuất phim của ColorMedia

  1. Take Brief: Khách hàng và ColorMedia sẽ ngồi trao đổi và thống nhất những mong muốn yêu cầu làm phim
  2. Pitching: Team sáng tạo của ColorMedia sẽ trình bày 2-3  phương án về concept, ý tưởng
  3. Concept - Idea: Khách hàng chọn ý tưởng & phương án sản xuất
  4. Quotation: Team kinh doanh của ColoMedia sẽ báo giá & đề xuất timeline triển khai
  5. Treatment: Đạo diễn, Tổ chức sản xuất sẽ trình bày các phương án sản xuất, diễn viên, bối cảnh (Pre-Production Meeting)
  6. Shooting Day: Thực hiện các cảnh quay (Thường từ 1-3 ngày tùy theo dự án)
  7. Post-Production:  Thực hiện chỉnh sửa phim, làm màu, làm âm nhạc, lồng tiếng.
  8. Check - Test: Ở phần cuối cùng team ColorMedia sẽ cùng Khách hàng đánh giá, khảo sát người xem về phản hồi của phim.

Xử lý nghiêm quy trình và kinh nghiệm trong rất nhiều các dự án khác nhau với thời gian khác nhau, ColorMedia đang là đơn vị sản xuất phim uy tín và được sự lựa chọn tin tưởng của nhiều đối tác trong các chiến dịch cần thời gian ngắn, đảm bảo chất lượng. 

Vì sao bạn nên chọn ColorMedia để làm Phim doanh nghiệp?

  • Quy trình: Quy trình làm việc tiêu chuẩn quốc tế, rõ ràng, nhanh chóng, lấy khách hàng làm trọng tâm.
  • Dịch vụ: Sẵn sàng cung cấp cho khách hàng những lợi ích tốt nhất.
  • Thấu hiểu khách hàng: Phân tích nhu cầu để thấu hiểu khách hàng từ đó đưa ra các tư vấn, giải pháp tối ưu & hiệu quả nhất.
  • Con người: Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, cùng sự hợp tác của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu, marketing, quảng cáo.

Lợi ích Phim doanh nghiệp mang lại

Là xu thế trên thế giới đã lâu thế nhưng tại việt Nam không phải công ty nào cũng biết đến những lợi ích to lớn mà Phim giới thiệu doanh nghiệp mang lại.

  • Phim doanh nghiệp chứa đựng những thông tin từ tổng quan tới chi tiết về doanh nghiệp: Lịch sử thành lập, sự tăng trưởng qua các thời kỳ, số liệu về cơ sở vật chất, nhà máy, con người,... không phải là cuốn Brochure dày cộp, cũng không cần những chuyến đi xuống phân xưởng xa xôi, tất cả sẽ hiện lên ngay trước mắt bạn qua những thước phim sống động, hấp dẫn; công ty chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng bởi sự chuyên nghiệp này.
  • Với đặc thù là video phim sẽ dễ dàng được quảng bá rộng rãi trên nhiều kênh từ truyền hình tới online như Facebook, Website, Youtube, LCD ngoài trời, sự kiện, triển lãm,... đây được xem là những phương thức truyền thông nhanh nhất và hiệu quả nhất với doanh nghiệp.
  • Đặc biệt thời gian sử dụng lâu dài, chỉnh sửa cũng đơn giản, không tốn nhiều thời gian và chi phí.

Các dịch vụ của ColorMedia

Thành lập từ năm 2010, gần 10 năm hoạt động, ColorMedia tự hào là một Nhà sản xuất TVC, phim Quảng cáo, Phim Doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Trong 10 năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để thay đổi quan niệm, nhận thức của Khách hàng, Đối tác – là các Doanh nghiệp lớn trên cả nước nhằm mang đến một tư duy mới mẻ, hiện đại về cách làm Phim doanh nghiệp tiêu chuẩn Quốc tế.

Không dừng lại là một đơn vị Production House, với thế mạnh hình thành từ những cá nhân có kỹ thuật bài bản, chuyên môn cao, ColorMedia còn quy tụ những chuyên gia am hiểu thị trường truyền thông, quảng cáo, nên chúng tôi đang tiên phong trở thành một Agency kết hợp Production House đầu tiên trên thị trường.

Các dịch vụ:

  • Tư vấn chiến lược thương hiệu, truyền thông và marketing theo yêu cầu Khách hàng
  • Sản xuất phim giới thiệu, phim doanh nghiệp, phim tự giới thiệu
  • Làm TVC quảng cáo, phim quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ
  • Sản xuất Viral video
  • Phim thương hiệu

Tổng hợp 100 dự án 2019 ColorMedia ,Sản xuất TVC, Phim quảng cáo, Phim doanh nghiệp

 

Bạn có thể tham khảo: Làm phim doanh nghiệp - Dịch vụ đang tạo nên cơn sốt trong truyền thông thương hiệu 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác