Sản xuất TVC quảng cáo cho chiến dịch marketing? Tại sao không?

Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đang có sự phụ thuộc ít nhiều vào video đặc biệt là TVC quảng cáo. Điều này cho thấy, không thể phủ nhận được giá trị cũng như lợi ích kinh tế mà video mang lại cho các doanh nghiệp khi được đính kèm cùng bản giới thiệu và chiến lược kinh doanh.

Các chiến dịch marketing ngày càng được đầu tư công phu hơn. Không chỉ dừng lại ở các slogan, câu mời chào kinh doanh, ảnh đăng trên các phương tiện truyền thông, biển hiệu… Các doanh nghiệp ngày càng ý thức được tầm quan trọng của video, đặc biệt là TVC quảng cáo

Tham khảo bài viết: TVC là gì? Đâu là cách tạo nên một TVC thực sự thành công?

Trong môi trường marketing, phim quảng cáo ngày càng trở nên quan trọng và mang lại hiệu quả cao cho việc kinh doanh, phát triển thương hiệu… Chính doanh nghiệp cũng thừa nhận lợi ích của TVC quảng cáo là không thể phủ nhận. Vì vậy, ngày càng có nhiều phim quảng cáo và các dạng video marketing được ra đời và thay phiên nhau “chiếm sóng” trên các kênh phân phối.

Vậy đâu là lợi ích thực sự của sản xuất TVC quảng cáo đối với chiến dịch marketing?

Sản xuất phim quảng cáo cho các chiến dịch là xu hướng trong marketing. Nhưng bạn có biết lợi ích thực sự của công cụ này trước khi chạy theo những gì mà nó mang lại không?

lam-phim-quang-cao-tvc

TVC giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp đến khách hàng

Nếu là một doanh nghiệp thành lập chưa lâu thì một vài hình ảnh đăng lên fanpage hay các nền tảng mạng xã hội sẽ không thể giúp bạn “kể lể” hết được những gì mà bạn muốn truyền tải về giá trị, tinh thần, văn hóa và mọi ngóc ngách, hoạt động của công ty. Đặc biệt là khi chưa có quá nhiều người biết đến và bạn chưa phải là doanh nghiệp mà khách hàng nhớ đến ngay khi nghe tên.

Tuy nhiên, nếu là đơn vị đã có nhiều tiếng vang trên thị trường và đã là thương hiệu “quốc dân” thì bạn cũng cần sản xuất TVC quảng cáo, phim giới thiệu phù hợp nhằm tăng thêm giá trị cho thương hiệu và giúp khách hàng không thể bỏ quên mình dù ở bất kì giai đoạn phát triển nào.

Tóm lại, một TVC với nội dung phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp trong việc thúc đẩy thương hiệu và danh tiếng doanh nghiệp.

san-xuat-tvc-quang-cao

TVC giúp xây dựng hình ảnh riêng trong mắt khách hàng về thương hiệu, giúp nhiều người biết đến hơn

TVC của mỗi doanh nghiệp khác nhau lại có bản sắc, phong cách, tinh thần riêng. Có thể bạn sẽ cần xây dựng một chuỗi dự án hình ảnh, chiến dịch, sự kiện... để định hình đặc điểm riêng của thương hiệu trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, TVC quảng cáo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách gọn nhẹ và gia tăng sự hấp dẫn nhiều hơn nhờ vào lợi ích mà video này mang lại.

TVC giúp xây dựng, tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng nhờ vào lượng lớn khán giả xem truyền hình

Một ưu điểm vượt trội của TVC so với dạng bài viết là có không gian trình chiếu, đăng tải rộng lớn cũng như tương thích với mọi nền tảng. Ngoài việc thuê sóng để phát truyền hình, TVC quảng cáo có thể được sản xuất để đăng tải lên các trang mạng xã hội, trang tin như Facebook, Youtube, Tiktok… nơi có lượng khách hàng tiềm năng dồi dào.

san-xuat-tvc-quang-cao-colormedia

Chúng ta phải thừa nhận TVC quảng cáo có khả năng truyền tải thông điệp tốt hơn dựa vào hình ảnh động kèm theo nội dung nghe thay vì nội dung đọc. Với kịch bản mà TVC sản xuất ra, sẽ dễ dàng truyền thông điệp và quảng bá đến nhiều đối tượng khách hàng vì nhu cầu xem video của mọi người lớn hơn nhiều so với bài viết thông thường.

Bên cạnh đó, đặc thù của TVC hầu hết được chiếu trên sóng truyền hình nơi có lượng người xem đến từ mọi lứa tuổi, đặc điểm, tính cách, nhu cầu khác nhau… Điều này sẽ khiến doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được với mọi khách hàng kể cả người tiêu dùng gián tiếp, giúp tăng thêm nguồn khách hàng mới và tăng khả năng cạnh tranh, tiêu thụ sản phẩm.

Chính vì vậy, sản xuất một TVC quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp người xem cảm thấy hứng thú hơn và có khả năng lan truyền, quảng bá tốt hơn nhờ vào các công cụ truyền thông hỗ trợ như truyền hình, mạng xã hội.

Nếu bạn có đủ thời gian xem truyền hình sẽ biết Sao Thái Dương đang chiếm sóng trên các kênh truyền hình quốc gia. TVC sau khi sản xuất sẽ được đăng tải lên khung giờ vàng của sóng truyền hình thu được hiệu quả truyền thông rõ rệt cũng như tăng doanh thu bán hàng đáng kể, tạo ra lượng khách hàng tiềm năng mới nhờ và hình thành tư duy mua hàng nơi người xem.

TVC dầu gội Thái Dương 7 do ColorMedia sản xuất

TVC giúp quảng bá đến nhiều đối tượng khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó kinh doanh, hỗ trợ cải thiện hoạt động bán hàng

Cũng từ một bản giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nhưng TVC giúp bạn mã hóa lại dưới dạng hình ảnh động kèm âm nhạc, voice off. Còn các bản giới thiệu thông thường sẽ thể hiện chủ yếu bằng những con chữ. 

Như đã nói ở trên, chúng ta luôn nhận thấy video có tính lan truyền tốt hơn vì những đặc điểm mà nó sở hữu. Cùng ưu điểm vượt trội này, TVC có khả năng “ăn khách” hơn cả khi các doanh nghiệp cũng phải thừa nhận việc sử dụng phim quảng cáo trong hầu hết các chiến dịch kinh doanh giúp cải thiện đáng kể lượng khách hàng tiếp cận cũng như tăng doanh thu, lợi nhuận so với các dạng quảng cáo truyền thống thông thường như hình ảnh, chữ viết...

TVC có đồ họa bắt mắt, cảnh quay đầy tính nghệ thuật, âm nhạc bắt tai giúp quảng cáo sản phẩm theo phong cách dễ xem, dễ chú ý, ghi nhớ và thu hút người xem tốt hơn

Kết

Phim quảng cáo dù đã xuất hiện đã lâu nhưng vẫn còn chỗ đứng vững chắc và ngày càng quen mặt đối với các chiến dịch marketing của doanh nghiệp cũng như quyết định tiêu dùng của khách hàng. Dù là phương thức quảng cáo đi cùng với truyền hình suốt nhiều thế kỉ nhưng chỉ cần người dân vẫn hàng ngày xem truyền hình thì TVC quảng cáo vẫn giữ vững chức năng, vai trò, lợi ích cho mọi doanh nghiệp.

Với những lợi ích mà việc sản xuất TVC quảng cáo, phim quảng cáo mang lại, các doanh nghiệp nên chính thức đưa dạng phim này vào công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh của mình.

 colormedia

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

 

Xem thêm bài viết:

TVC là gì? Đâu là cách tạo nên một TVC thực sự thành công?

TVC quảng cáo và Video viral có gì khác nhau?

TVC quảng cáo có cần yếu tố Viral?

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác