Shooting mùa dịch: Ngược Nam ra Bắc

Nhận biết khó khăn mà TP. Hồ Chí Minh đang gặp phải và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chiến dịch truyền thông, quảng bá. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay với các Production House miền Bắc, trong đó có ColorMedia. Từ hơn 1 tháng nay ColorMedia đã tiếp cận nhiều hơn với các doanh nghiệp phía Nam, hỗ trợ đáng kể các khâu sản xuất TVC, phim doanh nghiệp, video viral… giảm được áp lực lớn cho các doanh nghiệp đang bị đóng băng hoạt động truyền thông, quảng cáo.

Giải pháp nào cho doanh nghiệp?

Trong thời điểm số ca mắc Covid không ngừng tăng nhanh, mỗi ngày ở TP. Hồ Chí Minh đều có thêm hơn 1000 ca mắc mới cùng với các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt khiến các doanh nghiệp không khỏi “khốn đốn”.

Marketing, pr đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ nhưng các doanh nghiệp trong thời điểm này gần như dậm chân tại chỗ vì toàn bộ hoạt động pr, marketing đều bị cản trở và không thể triển khai.

Từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết cũng như không tụ tập đông người. Điều này khiến các Production House miền Nam không thể thực hiện shooting bởi số lượng nhân sự cho một dự án luôn vượt quá ngưỡng cho phép. Đây là cản trở lớn nhất cho ngành quảng cáo phía Nam vì dịch bệnh ngày càng bùng phát và chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Trong khi, hoạt động kinh doanh vẫn phải tiếp diễn, các chiến dịch truyền thông, quảng cáo của các doanh nghiệp vẫn phải triển khai bình thường cho kịp tiến độ cũng như kịp xu hướng, thị hiếu của khách hàng trong từng mùa. Vì vậy, đó là thách thức lớn mà cả Production House và doanh nghiệp miền Nam không khỏi đau đầu khi dịch bệnh vẫn chưa biết ngày nào kết thúc.

Chuyển sản xuất từ Nam ra Bắc có khả thi hơn?

Với tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, TP. Hồ Chí Minh không còn là nơi an toàn và đủ điều kiện để các hoạt động shooting diễn ra bình thường. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp miền Nam có xu hướng “trông cậy” và gửi gắm niềm tin vào các Production House Hà Nội - nơi đang kiểm soát dịch tốt hơn. Đây là cơ hội cũng như thách thức lớn với các đơn vị này. Ai cũng biết phía Nam là nơi các hoạt động truyền thông, giải trí, phim ảnh phát triển hơn cả. Như thường thấy, các doanh nghiệp lớn có xu hướng sản xuất TVC, phim doanh nghiệp, video viral...trong miền Nam để vừa có thể đạt được chất lượng sản phẩm ưng ý nhất cũng như tiếp cận gần hơn với lượng khách hàng tiềm năng ở khu vực này.

Tuy nhiên, vì dịch bệnh, điều này lại hoàn toàn ngược lại. Dịch bệnh có diễn ra thì hoạt động kinh doanh vẫn phải duy trì và không được phép trì trệ. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải cân bằng giữa việc chống dịch nhưng vẫn phải thực hiện đầy đủ các chiến dịch truyền thông, marketing đúng thời điểm. Chính vì vậy, việc gấp rút chuyển sản xuất phim quảng cáo ra miền Bắc là điều cấp thiết để mọi hoạt động diễn ra bình thường.

Với khả năng kiểm soát dịch tốt hơn hẳn và là cơ quan đầu não của đất nước. Trước mắt, Hà Nội là nơi đảm bảo được dịch bệnh sẽ không bị bùng phát như miền Nam và các hoạt động sản xuất có thể diễn ra bình thường mà không gặp quá nhiều trở ngại. Đồng thời sức sáng tạo, thiết bị máy móc, nhân lực cũng như năng lực sản xuất của toàn bộ ekip miền Bắc không hề thua kém ekip TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy, nhanh chóng chuyển sản xuất cho các Production House Hà Nội là bước đi khôn ngoan và sáng suốt nhất mà các doanh nghiệp cần thực hiện.

Theo đại diện từ ColorMedia - một trong những Production House Hà Nội chia sẻ: “Từ hơn một tháng nay công ty đã kết hợp với các doanh nghiệp phía Nam kí kết, thực hiện nhiều dự án TVC, phim doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như Bất động sản, FMCG... Trong đó có cả doanh nghiệp đặt hàng sản xuất phim quảng cáo tại ColorMedia, số khác thì gửi đề bài để thực hiện khâu shooting cho kịp tiến độ. Đây là điều mà ColorMedia mong muốn cùng được hành động, san sẻ và hỗ trợ một phần cho doanh nghiệp miền Nam để giảm gánh nặng, ổn định kinh tế vượt qua đại dịch. Mặc dù không trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với khách hàng nhưng ColorMedia vẫn đảm bảo mọi khâu chuẩn bị tiền kì, hậu kì, sản xuất đều được kết nối qua màn hình nhỏ nhằm triển khai đúng yêu cầu đề ra. Trên hết, sản xuất đi đôi với chống dịch, ColorMedia luôn tuân thủ mọi nguyên tắc phòng, chống dịch của Nhà nước và đảm bảo an toàn cho toàn bộ ekip trong quá trình sản xuất.”

COLORMEDIA-LAM-PHIM-QUANG-CAO-TVC-DICH-COVID-DOANH-NGHIEP

ColorMedia luôn sẵn sàng giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Sự chuyển dịch này khiến các Production House Hà Nội xem đây là thử thách lớn khi phải góp sức nhiều hơn và là cơ hội chứng tỏ năng lực cạnh tranh, sức sáng tạo, quy trình sản xuất không hề thua kém so với ekip TP. Hồ Chí Minh để có thể tiếp tục hợp tác dài hạn với các doanh nghiệp không chỉ ở phía Nam mà còn là trong và ngoài nước kể cả trước hay sau khi dịch bệnh được giải quyết.

Một số phương pháp tối ưu cho phim quảng cáo mùa dịch

Ngoài việc luôn tuân thủ các nguyên tắc chống dịch, các biện pháp sản xuất cũng được đưa ra để giải quyết vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đang gặp phải. ColorMedia luôn đảm bảo mỗi khách hàng tìm đến đều đưa ra giải pháp thông minh, tối ưu nhất.

Trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát các phương án giảm thiểu chi phí cũng như an toàn cho toàn bộ ekip sẽ được ColorMedia đề xuất áp dụng như:

  • Thay thế shooting bằng phim 2D, 3D

  • Sử dụng livestream với lượng người tham gia giới hạn với khoảng cách thực hiện an toàn

  • Chuyển đổi sản xuất phim quảng cáo, video viral, TVC...đến những địa điểm an toàn, dịch bệnh chưa bùng phát…

Video 2D ANIMATION - Giải pháp hiệu quả trong mùa Covid

Kết

Dịch bệnh ngày càng trở nên phức tạp thế nhưng các doanh nghiệp không thể chậm trễ trong việc thực hiện các chiến dịch truyền thông, marketing nhằm thúc đẩy kinh doanh. Chính vì vậy, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, thời điểm nào cũng cần các giải pháp tối ưu để sẵn sàng đối phó cũng như bình ổn kinh tế vượt qua thời điểm khó khăn. ColorMedia luôn sẵn sàng đưa ra các giải pháp tối ưu và cùng các doanh nghiệp vững vàng trong mùa dịch.


Tham khảo phim 3D, 2D  tại ColorMedia:

TVC 3D - Bioacimin

TVC 2D - Vietlott

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác