Storytelling xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Y Dược

Ngành công nghiệp dược phẩm được quản lý chặt chẽ đang phải đối mặt với một thách thức chưa từng thấy trước đây – chính người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe. Ngày nay, chăm sóc sức khỏe được định hướng bởi người tiêu dùng. Đó là một ngành tập trung ít hơn vào việc chăm sóc người bệnh mà tập trung nhiều hơn vào việc giúp họ hiểu biết về phòng ngừa bệnh tật. 

Có một tâm lý học trong tiếp thị dược phẩm chưa từng tồn tại cách đây 20 năm. Các nhà tiếp thị trong lĩnh vực này phải thu hút công chúng giống như cách mà bất kỳ ngành dịch vụ và tiêu dùng nào cũng làm và điều đó có nghĩa là phải tương tác cá nhân với họ. 

THANHNGANG

Storytelling - Nghệ thuật kể chuyện trong tiếp thị truyền thông 

Nghệ thuật kể chuyện, hay còn gọi là Storytelling, là một công cụ marketing mạnh mẽ được sử dụng bởi các doanh nghiệp để thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nó hoạt động bằng cách truyền tải thông điệp một cách sinh động và hấp dẫn, khơi gợi cảm xúc và tạo dựng kết nối với khách hàng.

🔵Bạn có thể đọc thêm về Storytelling tại đây!

Tại sao một câu chuyện hay lại quan trọng

Mọi người nhớ các sự kiện tốt hơn tên nhãn hiệu và định nghĩa thuốc. Bằng cách đưa thông tin về loại sản phẩm dược đó vào một câu chuyện, người xem không chỉ nhớ tên của nó mà còn nhớ được công dụng của nó. Người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe sẽ nhớ lại câu chuyện đó khi ngồi trong phòng khám của bác sĩ hay chuyên gia để lên chiến lược về nhu cầu sức khỏe của chính họ. Bằng cách biến loại thuốc trở thành anh hùng của câu chuyện, các nhà tiếp thị dược phẩm cũng khiến nó trở nên đáng nhớ.

Tuy nhiên, cách tiếp cận kể chuyện vượt xa quảng cáo truyền hình. Đó là thứ mà người viết nội dung sử dụng trong nhiều ngành để thu hút khán giả mục tiêu. Nó có tác dụng tốt đối với mọi kênh tiếp thị bao gồm blog và mạng xã hội.

Cùng ColorMedia điểm qua các chiến dịch ý nghĩa nhờ Storytelling nhé

Pfizer: TVC "Tôn vinh khoa học" trình chiếu tại trận Super Bowl 2024

Mới đây Pfizer chi khoảng 14–21 triệu đô la cho quảng cáo Here’s to Science. Quảng cáo này xuất hiện khi công ty dược phẩm kỷ niệm 175 năm thành lập và mong muốn quảng bá một thông điệp năng động, lạc quan về tương lai của Pfizer tới công chúng, các nhà đầu tư và nhân viên của chính công ty.  

TVC đã kể lại hành trình phát triển của khoa học y dược thông qua các bức tượng, tranh vẽ của các nhà khoa học nổi tiếng, bao gồm Isaac Newton, Galileo, Rosalind Franklin, Marie Maynard Daly, Albert Einstein và những người sáng lập Pfizer: Charles Pfizer và Charles Erhart. Một thông điệp tích cực được gửi đi bằng cách nêu bật bốn nhà khoa học nữ, một người da màu. Thu hút nhiều đối tượng về giá trị của khoa học là cực kỳ quan trọng để nâng cao niềm tin

Pfizer cũng khéo léo “flex” sự uy tín và lớn mạnh của mình thông qua các đóng góp khoa học quan trọng tầm cỡ của mình, tiêu biểu là thành tựu sản xuất hàng loạt penicillin và phát triển các loại vắc xin chống COVID-19.

KẾT NỐI TRÁI TIM VỚI STORYTELLING-02-min

Johnson & Johnson’s - Nurses Change Lives

Johnson & Johnson’s: Viral Video “Những y tá đổi thay cuộc sống”, ghi nhận và tri ân công lao của những người y tá ngày đêm hết mình vì bệnh nhân.

Câu chuyện này mô tả những khó khăn mà các y tá đối mặt - khối lượng công việc quá tải, căng thẳng và kiệt sức, từ những năm 1854 còn chiến tranh ác liệt. Điều này được thể hiện thông qua những thước phim được tái hiện mang tính chân thực cao trong thực tế các cơ sở y tế. Sau đó, Johnson & Johnson’s đã đưa ra lời "cảm ơn" nhằm ghi nhận và tri ân các y tá ấy. Thông điệp “Nurses Change Lives - Y tá đổi thay cuộc sống” được truyền tải khéo léo, gần gũi 

KẾT NỐI TRÁI TIM VỚI STORYTELLING-03-min

Sanofi - Every Moment Matters on the Fabry Journey

Sanofi: Viral Video “Từng phút giây đều quan trọng”, hưởng ứng Tháng nhận thức về bệnh Fabry, đưa ra những câu chuyện thật của các bệnh nhân Fabry.

Mỗi khoảnh khắc đều rất quan trọng đối với một cá nhân sống chung với bệnh Fabry. Bệnh Fabry là một bệnh di truyền hiếm, liên quan đến sự thiếu hụt enzym (α-Gal A) trong cơ thể. Điều này dẫn đến thiếu hụt chất béo, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể. 

Hưởng ứng Tháng nhận thức về bệnh Fabry, Sanofi đã sản xuất đoạn video kể lại những câu chuyện của các bệnh nhân trên khắp thế giới, từ Brazil, Hàn Quốc, Colombia, Hà Lan và Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm của họ trong việc điều hướng cuộc sống với bệnh này, như sự xuất hiện của triệu chứng, những thách thức họ phải đối mặt, cũng như tầm quan trọng của sự hỗ trợ và chữa trị cần thiết.

KẾT NỐI TRÁI TIM VỚI STORYTELLING-04-min

Tổng kết

Qua bài viết trên có thể thấy các cơ sở y dược cũng như doanh nghiệp dược phẩm có thể khai thác quảng cáo thương hiệu dưới hình thức câu chuyện, sự kiện ý nghĩa tạo ấn tượng lấy được sự tin tưởng với người dùng hay người bệnh. Nhưng song song với việc doanh nghiệp quảng bá thương hiệu điều quan trọng nhất chính là chất lượng của dịch vụ và sản phẩn cần được cấp phép và thực sự an toàn với người sử dụng.

Để có thể tạo ra một câu chuyện thương hiệu ý nghĩa và chạm thì doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị đơn vị sản xuất phim sáng tạo và chuyên nghiệp. ColorMedia với gần 15 năm đồng hành cùng các thương hiệu, chúng tôi đã đồng hành cùng hơn 1000 thương hiệu Dược phẩm lan toả giá trị đến khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.


▶ Đón xem tin tức mới nhất về thị trường truyền thông, quảng cáo hàng tuần trên website & fanpage ColorMedia nhé!

Kim Nguyệt Ánh

Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác