Tại sao các thương hiệu lớn lại đầu tư nhiều cho Phim doanh nghiệp?

Phim doanh nghiệp là dạng phim ngắn kết hợp giữa kỹ xảo, âm thanh với các hình ảnh, hoạt động của doanh nghiệp. Hình thức marketing này hiện được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng bởi hiệu quả đạt được hơn mong đợi. Đặc biệt các doanh nghiệp lớn đã “gặt hái” được không ít thành công từ đó. Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu lý do các doanh nghiệp lớn lại đầu tư nhiều cho sản xuất phim doanh nghiệp qua bài viết dưới đây nhé! 

Hình thức video marketing hiệu quả

Ngày nay, giữa vô vàn hình thức thể hiện video marketing, các marketer cần chọn những cách tiếp cận nào hữu dụng nhất. Chứng minh được sự chân thành của nhãn hàng, doanh nghiệp, hay những lợi ích, giá trị mà sản phẩm của doanh nghiệp mang lại là những điều cần truyền tải. 

Giới thiệu doanh nghiệp qua một câu chuyện là cách kết nối nhanh nhất, chủ động và trực quan giữa doanh nghiệp và khách hàng. Những giá trị cốt lõi, sứ mệnh và định hướng tương lai của doanh nghiệp cũng sẽ được lòng ghép vào trong câu chuyện đó. Một câu chuyện thương hiệu hay sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ và người dùng sẽ có thêm lý do để lựa chọn sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn. 

 Phim phóng sự về doanh nghiệp Văn Phú Invest 

Phim doanh nghiệp chính là lựa chọn phổ biến và hiệu quả nhất. Sử dụng phim doanh nghiệp để quảng bá sẽ có khả năng lan tỏa nhanh hơn so với các hình thức khác bởi có thể tích hợp nhiều công cụ và trang mạng xã hội phổ biến.  

Sản xuất phim doanh nghiệp để khách hàng không lãng quên

Trong thời đại bùng nổ về truyền thông và mạng xã hội như hiện nay, mỗi khách hàng sẽ nhận về khối lượng thông tin khổng lồ. Nếu hình ảnh, tên tuổi thương hiệu của doanh nghiệp không liên tục xuất hiện trước mắt hay rót vào tai họ thì lập tức sẽ có đối thủ cạnh tranh chen vào thế chỗ. Nói cách khác, khách hàng ngày nay mau “quên” và ít “trung thành” hơn với những doanh nghiệp, kể cả với những doanh nghiệp lớn. 

Dù là các doanh nghiệp có thương hiệu lớn, nhưng vẫn cần sản xuất phim doanh nghiệp để duy trì thị phần, uy tín thương hiệu hiện có và chuẩn bị thị trường cho sản phẩm mới. Đây là lý do Viettel, Bảo hiểm nhân thọ, Bảo Xuân, Nutricare, Nhôm Việt Dũng, CMC, BIDV,... vẫn thường xuyên đầu tư hợp lý cho hình thức quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp. Điều này đã giúp các doanh nghiệp trên luôn nằm trong top of mind của khách hàng trong mỗi lĩnh vực sản xuất của thương hiệu. 

Phim doanh nghiệp giới thiệu Nhôm DinoStar - ColorMedia sản xuất

Đây chính là nguyên nhân mà số tiền đầu tư cho marketing của họ cao hơn các doanh nghiệp cùng ngành. Và cũng chính là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng và duy trì “định vị” thương hiệu, giá trị cao của sản phẩm, thị phần và lòng trung thành của khách hàng.

Sợi dây gắn kết giữa trong và ngoài doanh nghiệp

Trên thực tế, phim doanh nghiệp không chỉ là để xây dựng, quảng bá thương hiệu mà còn có nhiều tác dụng tích cực khác. Phim doanh nghiệp có vai trò như một thông điệp gửi đến khách hàng cũng như đối tác kinh doanh rằng doanh nghiệp vẫn đang hoạt động tốt trong lĩnh vực của mình. 

Đây có thể chỉ là yếu tố tâm lý, nhưng tác dụng của nó đối với sự chọn lựa của khách hàng hay đối tác kinh doanh là không nhỏ. Các chuyên gia tiếp thị phát hiện người tiêu dùng thường có tâm lý tin tưởng và theo đuổi các sản phẩm mà họ thường xuyên thấy xuất hiện hơn. Đặc biệt, khi xuất hiện trên những phương tiện thông tin đại chúng lớn, được coi là thể hiện uy tín, chất lượng và bảo chứng, cam kết cho doanh nghiệp.

Phim về doanh nghiệp SEONGON "Hành trình 10 năm bền vững" 

Cùng với đó, phim doanh nghiệp có khả năng tạo ra động lực thúc đẩy cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp làm việc tích cực và hiệu quả hơn. Sự tự tin và phấn khích cho nhân viên được tạo ra khi trao đổi với người thân, bạn bè về các thông tin về doanh nghiệp. Và phim doanh nghiệp cũng góp phần giúp cho các công ty thuận lợi hơn trong việc thu hút, tuyển dụng nhân tài.

Chi phí nhỏ - Hiệu quả cao

Ưu điểm tiếp theo của phim doanh nghiệp chính là có tính tiện dụng cao. Không giống như poster hay băng rôn quảng cáo chỉ có thể dùng trong một thời gian nhất định và phải tìm được một vị trí đắc địa để dán và treo lên. 

Phim doanh nghiệp được sản xuất một lần nhưng được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau của công ty như trong các buổi lễ ký kết hợp đồng, gặp gỡ khách hàng, lễ trao giải, lễ khai trương,… Phim doanh nghiệp có thể được phát hành rộng rãi trên các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Tiktok, Instagram hay sử dụng để chạy quảng cáo trên Youtube, Google mà không cần đến quá nhiều nhân lực và nguồn vốn để thực hiện.

Với hiệu quả và tính năng sử dụng như trên, phim doanh nghiệp lại không hề tốn quá nhiều chi phí để sản xuất. So với TVC quảng cáo, chi phí làm phim doanh nghiệp có phần ít hơn vì không cần phải thuê ngoại cảnh hay diễn viên. Các kênh truyền thông chủ yếu là trên các nền tảng mạng xã hội nên cũng không tốn quá nhiều như chiếu trên truyền hình.

Nâng tầm giá trị doanh nghiệp với Phim doanh nghiệp Masan High Tech Materials 2022

Sẽ thật sai lầm nếu cho rằng thương hiệu đã đủ mạnh và phổ biến nên không cần phải chi cho phim doanh nghiệp. Phim doanh nghiệp là hình thức truyền thông quan trọng đối với hạng mục đầu tư cả trong ngắn hạn và dài hạn của các công ty. Đặc biệt với các doanh nghiệp tồn tại đã lâu trên thị trường. Hiệu quả mà khoản đầu tư này mang lại chính là giá trị của thương hiệu - tài sản vô hình cho doanh nghiệp. 

Với kinh nghiệm 12 năm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo cũng sự phối hợp của đội ngũ hai miền Bắc - Nam, ColorMedia sẽ mang đến những giải pháp và sản phẩm phim doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế cho thương hiệu bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được gói dịch vụ với ưu đãi tốt nhất nhé!


Xem thêm:

Tại sao Phim Doanh nghiệp là sản phẩm ColorMedia lựa chọn để phát triển?

Khi nào cần sản xuất phim doanh nghiệp?

Top 5 hiệu quả từ việc sản xuất phim doanh nghiệp

Góc máy điện ảnh Cinematic tạo nên hiệu quả gì cho phim doanh nghiệp?

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác