Tại sao doanh nghiệp cần có phim thương hiệu?

Câu chuyện là cách chúng ta dùng để kết nối với nhau. Khi lắng nghe câu chuyện của một ai đó ta luôn cảm thấy thân thiết, gần gũi, an toàn và có niềm tin hơn. Với một doanh nghiệp cũng vậy, khi câu chuyện về thương hiệu của doanh nghiệp được kể chân thành, lôi cuốn thì chắc chắn sẽ nhận được sự đồng cảm, niềm tin nơi khách hàng. Cùng tìm hiểu "Tại sao doanh nghiệp cần có phim thương hiệu"

Vì sao cần có câu chuyện thương hiệu?

Câu chuyện là cách kết nối nhanh nhất, chủ động và trực quan nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng. Câu chuyện thương hiệu không đơn thuần là vài dòng trên Website, trang blog hay trên mạng xã hội. Đó còn là những giá trị cốt lõi, sứ mệnh và định hướng tương lai của doanh nghiệp. 

Ngày nay chúng ta có quá nhiều content marketing để thu hút sự chú ý của khách hàng vì vậy các marketer cần chọn những cách tiếp cận nào hữu dụng nhất. Nhưng tổng lại chung thì chúng phải chứng minh được sự chân thành của nhãn hàng, của doanh nghiệp, chứng minh được những lợi ích, giá trị mà sản phẩm của doanh nghiệp mang lại, từ đó kết nối khách hàng.

thương-hieu-khach-hang

Có rất nhiều yếu tố cấu thành nên một thương hiệu

Trong giới marketing, một câu chuyện thương hiệu hay sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ. Khi có sự đồng cảm qua những câu chuyện, người dùng sẽ có thêm lý do để lựa chọn sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn. Một câu chuyện xoay quanh cuộc sống của người tiêu dùng có thể sẽ thay đổi suy nghĩ và cảm nhận của họ.

Ngày nay chúng ta có rất nhiều hình thức kể chuyện cho một câu chuyện thương hiệu như: mạng xã hội, ebook, case study, video,... Nhưng có lẽ hình thức phổ biến và hiệu quả nhất chính là video, hay nói cách khác đó là Phim thương hiệu.

Vậy Phim thương hiệu là gì?

Ở Việt Nam chưa nhiều doanh nghiệp nghĩ tới dạng phim thương hiệu này. Tuy nhiên nhiều thương hiệu lớn trên thế giới thì Phim thương hiệu hay Branding Film là một dạng video họ rất chú trọng. Đặc biệt được sử dụng sau khi có các chiến lược tái định vị thương hiệu hoặc ra mắt thương hiệu mới.

Tham khảo: Phim doanh nghiệp, Phim thương hiệu, Phim tài liệu, Phim phóng sự doanh nghiệp có giống nhau không?

Brand

Tảng băng chìm của thương hiệu là điều chúng ta cần phải khai thác rộng và sâu hơn nữa

Khác với các dạng phim khác, phim thương hiệu sẽ là một câu chuyện truyền cảm hứng hoặc những shortfilm (đoạn phim ngắn) để làm nổi bật các yếu tố của thương hiệu như: Triết lý (Brand philosophy), Tầm nhìn - Sứ mệnh (Vision - Mission), Tính cách, Hình mẫu thương hiệu (Brand Personality). Nếu như Nhận diện thương hiệu (Brand Identity) như logo, màu sắc thương hiệu là phần nổi trên tảng băng của thương hiệu thì triết lý, tầm nhìn - sứ mệnh, giá trị cốt lõi, tính cách và hình mẫu chính là phần chìm của tảng băng. Phim thương hiệu sẽ là một sản phẩm video để giúp người xem, khách hàng hiểu hơn về tảng băng chìm này.

Thế nào là một Phim thương hiệu hay?

Có rất nhiều yếu tố để làm nên một Phim thương hiệu hay, theo ColorMedia ta có thể xét tới những yếu tố quan trọng hàng đầu như:

  • Một phim thương hiệu làm nổi bật, rõ ràng, cụ thể và sâu sắc được các yếu tố của thương hiệu, của doanh nghiệp, điều nằm phía dưới tảng băng chìm: triết lý, tầm nhìn - sứ mệnh, giá trị cốt lõi, tính cách và hình mẫu thương hiệu. 

Phim thương hiệu trong các chiến dịch của Coca-Cola

Là thương hiệu mà có lẽ không ai không biết trên thế giới này, thế nhưng liệu ai cũng biết được giá trị hay tính cách thương hiệu của Coca-Cola? Nếu như Logo và màu sắc đỏ trắng huyền thoại là dấu hiệu để chúng ta nhận biết Coca-Cola thì các phim quảng cáo, phim khẳng định thương hiệu cho chúng ta thấy rõ nhất giá trị cốt lõi và tính cách của thương hiệu này. Chẳng hạn, qua video trên, cảm nhận của ta về Coca-Cola sẽ là: Trân trọng tình yêu thương, sống bằng cảm xúc của chính mình, chia sẻ niềm vui với mọi người và chung tay vì cộng đồng.

  • Cách dẫn dắt mang lại nhiều cảm xúc là yếu tố để người xem ở lại tới những giây phút cuối cùng của phim.

Song song với việc thể hiện các giá trị của doanh nghiệp, nếu như một bộ phim có thể mang lại có người xem nhiều xúc cảm đặc biệt thì không chỉ bộ phim đó mà cả thương hiệu, doanh nghiệp sẽ được ghi nhớ. 

Đây có thể được xem là một bộ phim phương hiệu vô cùng sáng tạo, thú vị và giàu cảm xúc của Panasonic. Cũng như câu chuyện được kể trong phim, Panasonic khắc sâu trong lòng người tiêu dùng là một thương hiệu gắn kết, yêu thương, và đặc tính sản phẩm là tốt - ít hư hỏng, độ bền cao theo năm tháng.

  • Dòng phim được đánh giá tốt về mặt hình ảnh, âm thanh theo tiêu chuẩn về làm phim. Chẳng hạn như: âm nhạc cảm xúc, hình ảnh góc máy lạ, sáng tạo, sử dụng 2D, 3D cho sản phẩm thêm độc đáo, ngắn gọn, không quá dài dòng lê thê, cô đọng và súc tích nội dung truyền tải.

 

Phim thương hiệu Tuần Châu Marina do ColorMedia sản xuất.

  • Phim có tính ứng dụng cao. Một phim thương hiệu được coi là hiệu quả, thành công khi nó có thể sử dụng được trong nhiều trường hợp khác nhau. Chẳng hạn như: các buổi lễ tổng kết thường niên, thành lập chi nhánh, tham gia vào các chiến dịch quảng cáo, định vị thương hiệu,...

Tổng kết

Để nổi bật giữa dàn đối thủ cạnh tranh trên thị trường, doanh nghiệp cần có những câu chuyện cho thương hiệu thật khác biệt, hấp dẫn, đánh vào cảm xúc của người xem, nội dung rõ ràng, ngắn gọn, đảm bảo sự nhất quán và đặc biệt chân thành. Trước khi bắt đầu  làm một bộ phim thương hiệu hãy tìm hiểu thật kỹ khách hàng để xác định được nên kể theo cách nào, giọng điệu ra sao là hiệu quả nhất.

Là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, sản xuất TVC, Phim doanh nghiệp, Phim thương hiệu. ColorMedia không chỉ tạo ra những thước phim quảng cáo sáng tạo, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu, truyền thông và marketing theo yêu cầu Khách hàng.

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

 

Xem thêm:

Video tham khảo:

Phim thương hiệu: Thép Nhật Quang - 20 vững vàng tỏa sáng

Thu Trang

12 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Truyền thông – Quảng cáo, Mrs Thu Trang hiện là Phó giám đốc đối ngoại đồng thời phụ trách tư vấn truyền thông cho các dự án của ColorMedia.

Bài viết khác

Video Marketing & tầm quan trọng của Chiến lược Video Marketing (Dự đoán 2020)
Video Marketing & tầm quan trọng của Chiến lược Video Marketing (Dự đoán 2020)
Doanh nghiệp có nên làm phim quảng cáo hậu mùa dịch
Doanh nghiệp có nên làm phim quảng cáo hậu mùa dịch
CÓ BAO NHIÊU LOẠI PHIM QUẢNG CÁO (kỳ II)
CÓ BAO NHIÊU LOẠI PHIM QUẢNG CÁO (kỳ II)
CÓ BAO NHIÊU LOẠI PHIM QUẢNG CÁO (kỳ I)
CÓ BAO NHIÊU LOẠI PHIM QUẢNG CÁO (kỳ I)
Phim doanh nghiệp - Phương thức tiếp cận khách hàng mùa dịch hiệu quả nhất
Phim doanh nghiệp - Phương thức tiếp cận khách hàng mùa dịch hiệu quả nhất
TOP 5 KỊCH BẢN PHIM DOANH NGHIỆP ẤN TƯỢNG
TOP 5 KỊCH BẢN PHIM DOANH NGHIỆP ẤN TƯỢNG