Tầm quan trọng của truyền thông quảng cáo đối với các doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ

Với tính chất đặc thù, Bảo hiểm nhân thọ là ngành khá khó để truyền thông quảng cáo. Việc khiến khách hàng không né tránh và cởi mở đón nhận thông điệp thôi cũng khiến các marketer vô cùng đau đầu. Và để thay đổi cảm nhận hay quan điểm của người tiêu dùng, ngành bảo hiểm nhân thọ cần sự đột phá, tâm huyết của những người làm truyền thông quảng cáo.

Insight của khách hàng đối với lĩnh vực bảo hiểm

Theo báo cáo Nghiên cứu ngành Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam trong năm 2022 đã đưa ra insight của khách hàng thuộc nhóm ngành này là “Chỉ có thể ghi nhớ tối đa 4 thương hiệu”. Cụ thể: Dai-ichi Life (94%), Prudential (90%), Bảo Việt Nhân Thọ (85%), Manulife (82%), MB Ageas Life (52%).

Điều này chứng minh các thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ nằm ngoài Top 4 về tỷ lệ nhận biết thương hiệu sẽ rất khó có cơ hội chen chân vào danh sách cân nhắc của khách hàng. Vì vậy, các thương hiệu bảo hiểm nhân thọ cần giành được vị trí đầu tiên trong trí nhớ của khách hàng. 

Mức độ truyền thông quảng cáo - Yếu tố tác động đến độ nhận biết của khách hàng

Nhắc đến bảo hiểm nhiều người sẽ chỉ nghĩ đến việc chăm sóc sức khỏe là chủ yếu. Việc tiết kiệm tích lũy, yên tâm tài chính hay đầu tư sinh lời không chiếm tỉ lệ quan tâm cao, chủ yếu là  khách hàng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh quan tâm. Các sản phẩm thuộc ngành này đa số giống nhau, khiến khách hàng cảm thấy không có sự khác biệt quá lớn giữa mỗi doanh nghiệp. 

Truyền thông, quảng cáo tác động không nhỏ vào quyết định lựa chọn thương hiệu bảo hiểm nhân thọ của khách hàng. Kết quả khảo sát chỉ ra các thương hiệu có được khách hàng tiếp cận thông qua quảng cáo nhiều nhất cũng chính là những thương hiệu có mức độ nhận biết cao nhất. Các thương hiệu đó là: Dai-ichi Life, Prudential, Manulife, Bảo Việt nhân Thọ, MB Ageas Life. 

Việc tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp logo, màu sắc, thông tin về công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ được khách hàng ghi nhớ. Từ đó giúp tăng tỷ lệ nhận biết, cảm tình & ấn tượng của khách hàng với thương hiệu. Đó là một bước quan trọng để thương hiệu lọt vào danh sách cân nhắc của khách hàng.

Truyền thông quảng cáo - Giải pháp hữu hiệu chiếm lĩnh Top of mind 

Phải làm cách nào để các công ty bảo hiểm hoạt động tại Việt Nam có thể truyền đạt những thông tin về sản phẩm của mình một cách đúng đắn đến khách hàng? Giải pháp hiệu quả cho vấn đề này là sản xuất các video marketing trên đa dạng các nền tảng khác nhau. Điều này cũng khẳng định các công ty bảo hiểm không thể tách rời hoạt động truyền thông quảng cáo trong hoạt động kinh doanh bởi đặc thù của ngành.

Bảo hiểm nhân thọ là ngành không có nhiều sự khác biệt về sản phẩm. Vì thế, để khiến khách hàng nhớ đến mình, các thương hiệu bảo hiểm cần định vị đủ khác biệt và cạnh tranh, phù hợp với bối cảnh ngành. Các sản phẩm quảng cáo tập trung vào giá trị cảm tính và khác biệt về công nghệ & dịch vụ khách hàng sẽ có lợi thế hơn so với hình thức giới thiệu thông thường.

Để lọt vào danh sách cân nhắc của khách hàng, các thương hiệu Bảo hiểm nhân thọ cần tăng cường các hoạt động truyền thông để gia tăng mức độ nhận biết của thương hiệu. Tạo ra các video marketing và truyền thông – quảng cáo trên các kênh Online cũng như offline là cách làm phù hợp với thời điểm hiện nay. 

Sau khi đầu tư vào hoạt động truyền thông, các thương hiệu bảo hiểm nhân thọ cũng cần chú trọng vào việc đo lường hiệu quả truyền thông. Các chỉ số mà thương hiệu cần tập trung đo lường là: Tỷ lệ nhận biết thương hiệu, Tỷ lệ nhận biết Top Of Mind (Thương hiệu nhớ đến đầu tiên), Liên tưởng cảm tính & lý tính của thương hiệu. Việc đo lường các chỉ số này sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được hoạt động truyền thông có làm tăng mức độ nhận biết thương hiệu cũng như truyền tải đúng định vị thương hiệu hay không.

 

Với kinh nghiệm thực chiến trong suốt hơn 12 năm và kết hợp cùng hơn 100 đối tác trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, ColorMedia được đánh giá là một trong những Agency & Production house uy tín trong việc đem đến các sản phẩm phim thương hiệu chất lượng.Những Big Idea từ phía ColorMedia đã được đối tác phát triển thành các chiến dịch marketing đem lại hiệu quả lớn trong lĩnh vực bảo hiểm.

Liên hệ ngay với ColorMedia Hà Nội hoặc ColorMedia Sài Gòn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
Tổng đài tư vấn: 0776.511.511
Email: hd@colormedia.vn
Trụ sở chính: P309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
Chi nhánh phía Nam: Lầu 6, Tòa nhà Gold View 346 Bến Vân Đồn, Phường 1 Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác