TikTok Ads - Chiến lược video hiệu quả từ các thương hiệu lớn

Tiktok được ra đời vào đúng thời điểm thói quen của người tiêu dùng thay đổi. Mọi người đều thích video hơn văn bản hay hình ảnh, thích dùng điện thoại di động để quay và xem video hay chính xác là thời điểm mà định dạng dọc cho video lên ngôi. Hiện nay, Tiktok được xem là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu khi lượng người dùng mỗi năm đều tăng mạnh, vượt qua cả những ông lớn như Facebook, Twitter. Đương nhiên vì thế mà Tiktok Ads cũng là khái niệm quen thuộc với nhiều doanh nghiệp song song với Facebook Ads hay Google Ads.

Năm 2021  chắc chắn sẽ là một năm tiếp theo thành công của video tiktok. Nhưng liệu các doanh nghiệp đã biết cách marketing trên video tiktok để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng?

tiktok-ads-chien-dich-cua-cac-thuong-hieu

Tiktok dành cho những đối tượng nào?

Tiktok hiện đang có khoảng 154 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Các quốc gia châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia và Việt Nam, video tiktok đã và đang đạt được những thành công nhất định với số lượng người dùng tăng hàng ngày hàng giờ.

Trong khi thế hệ Y (9X) có đặc trưng là những bức ảnh selfie trên Facebook, thì thế hệ Z (2K) – một thế hệ lớn lên giữa các mạng xã hội đã có những sự thay đổi nhất định. Thế hệ Z không dành nhiều thời gian cho Facebook, họ thích những mạng xã hội bớt “loãng” hơn và cho họ nhiều không gian để thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính mà không bị xem là “bất bình thường”.

Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi gen Z là đối tượng chính sử dụng tiktok để tạo nên những đoạn video 15s đầy sự sáng tạo và chia sẻ với những người có cùng sở thích trên toàn cầu. Tiktok đang dần trở thành một vùng đất mới đầy hấp dẫn cho các thương hiệu muốn tiếp cận gen Z một cách tự nhiên và sáng tạo nhất.

Xem thêm:

Marketing trên tiktok liệu có thực sự hiệu quả?

Sự phát triển thần kì của tiktok gắn chặt với những KOLs (Key Opinion Leader) trên mạng xã hội. Trên thực tế, tiktok ký hợp đồng với hàng trăm KOL để đảm bảo nội dung quảng cáo của tiktok được đăng tải trên các kênh chính thức của KOLs trên nền tảng này.

Dù quan hệ đối tác trực tiếp với tiktok khiến chi phí đắt hơn, nhưng đó là cách để đảm bảo khả năng hiển thị của chiến dịch của nhãn hàng, điều này giúp cho việc truyền thông được tốt nhất. Nếu thương hiệu không làm việc trực tiếp với tiktok, video marketing có thể bị gỡ xuống hoặc không đảm bảo đủ tương tác tới khách hàng, giảm khả năng viral của chiến dịch. Vì vậy hãy tìm đến tiktok hoặc các đối tác uy tín của tiktok để được tư vấn, hỗ trợ cụ thể.

Triển khai kế hoạch Video Marketing trên video tiktok như thế nào?

Dưới đây là những thương hiệu lớn đã thành công khi marketing với Tiktok. Bạn sẽ có thể hình dung sức lan tỏa và những hiệu quả bất ngờ Tiktok mang lại.

Michael Kors – Hashtag challenge

Đối tác đầu tiên của tiktok là Michael Kors – một ông lớn trong ngành thời trang cao cấp cao cấp. Michael Kors chọn Dương Mịch (Yang Mi) và Triệu Hựu Đình (Mark Chao) làm đại sứ thương hiệu để thể hiện được giá trị cũng như đẳng cấp của thương hiệu. Bên cạnh đó, Michael Kors hợp tác cùng 3 KOLs trong lĩnh vực thời trang để cùng xuất hiện tại một sự kiện. Nhân dịp này, các KOL in-house của video tiktok, những người sở hữu tổng lượng người theo dõi lên tới 4 triệu, đã quay những clip cho thử thách “City Catwalk”. Không chỉ là một clip 15s catwalk đơn thuần, KOLs đã thật sự gây ấn tượng với fan bởi những bước đi uyển chuyển kết hợp cùng bộ trang phục thời thượng của Michael Kors.

Mặc dù không có bất cứ đường link nào về sản phẩm được gắn kèm cùng các clip, thế nhưng chỉ với một hashtag challenge đã tạo nên một chiến dịch thật sự viral. Thương hiệu nhanh chóng được nhận diện và thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua những người ảnh hưởng trong lĩnh vực đó.

tiktokads

Các giao diện quảng cáo của Tiktok

 Lẩu Haidilao & Các hoạt động tại cửa hàng

Haidilao là chuỗi cửa hàng lẩu nổi tiếng ở Trung Quốc. Ngoài việc thực khách được phục vụ món lẩu nhiều vị, Haidilao còn có các hoạt động như biểu diễn mì sợi hoặc cho người ăn tự mix các loại nước sốt với nhau. Haidilao được xem là một trong những chiến dịch mang tính sáng tạo nhất trong lĩnh vực F&B khi triển khai trên tiktok. Trái ngược với Michael Kors, chiến dịch của Haidilao đi kèm với những hành động có tính Call-to-action rất cao.

Để kêu gọi sự tham gia của người dùng trực tuyến và ngoại tuyến, Haidilao khuyến khích khách hàng tự làm những món súp hoặc chế biến món nước sốt của riêng họ và đăng tải trực tiếp những video đó lên tiktok. Rất nhiều người yêu thích ẩm thực đã đổ xô vào các nhà hàng Haidilao chỉ với mục đích quay những clip nấu ăn trên tiktok với công thức của riêng họ để thể hiện khả năng nấu nướng và hương vị độc đáo do họ tự sáng tạo.

Oreo – Quảng cáo trong ứng dụng được kết hợp với nội dung do KOLs truyền tải

Oreo là thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng cách quảng bá truyền thống trên nền tảng tiktok. Oreo kết hợp giữa hình thức banner in-app với quảng cáo trên bảng tin, song song đó là các nội dung video riêng.

Quảng cáo truej diện trên bảng tin phù hợp với bối cảnh sử dụng của người dùng, thu hút sự chú ý mà không làm gián đoạn luồng của người dùng. KOL tham gia vào chiến dịch của thương hiệu bằng cách gửi lời “Chúc mừng năm mới” mang thương hiệu Oreo đến bạn bè.

Sau khi chiến dịch kết thúc, sự hiện diện của Oreo trên tiktok vẫn còn có sức ảnh hưởng nhất định. Điều đáng chú ý là clip do người dùng tải lên về việc chế biến sữa chua dâu tây bằng cookie Oreo. Clip này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý và chính hiệu ứng hấp dẫn của clip đã khiến nhiều người đăng những khoảnh khắc làm món tráng miệng của riêng mình; thậm chí khám phá thêm công thức món tráng miệng kết hợp với Oreo.

tiktok-ads-video

Chiến dịch truyền thông của Oreo trên Tiktok

PizzaHut – Sáng tạo clip cùng bộ sticker vui nhộn

Việc các thương hiệu tài trợ cho bộ sticker trên ứng dụng Tiktok cũng là một hình thức tuyệt vời giúp thúc đẩy hàng triệu lượt tương tác và thu hút người dùng sử dụng mỗi ngày. Chiến dịch gần đây của Pizza Hut sử dụng các họa tiết mang tính biểu tượng trên thương hiệu của họ như mũ đỏ, kính mát và mặt tiền cửa hàng làm sticker cho người dùng sử dụng. Bộ sticker nhanh chóng chiếm được vị trí trong các video clip do người dùng video tiktok tạo ra. Theo Shichang, các video có sticker của Pizza Hut đã được đăng tải hơn 1 triệu lần.

Adidas Neo – Nội dung thể hiện cá tính

Rõ ràng Tiktok không chỉ là mạng xã hội phục vụ giải trí đơn thuần, nó còn là nền tảng duy nhất giúp thương hiệu thể hiện cá tính của mình một cách trực quan sinh động. Hiểu rõ được điều này, AdidasNeo – một dòng sản phẩm của Adidas dành riêng cho thị trường khách hàng teen từ 14 đến 19 tuổi đã triển khai thành công một chiến dịch marketing trên nền tảng tiktok.

Tài khoản video tiktok của Adidas nhắm đến mục tiêu địa phương hóa thương hiệu thông qua việc tạo nội dung riêng biệt cho những người địa phương nổi tiếng trên nền tảng tiktok. Những nội dung do Adidas xây dựng đều thể hiện cá tính của nhóm khách hàng mà Adidas hướng tới. Hầu hết các bài đăng của những thương hiệu thời trang đều có hình ảnh sản phẩm của họ. Nhưng những đoạn clip đăng tải trên tiktok không chỉ đơn giản là “khoe sản phẩm”, nó thể hiện một lối sống năng động, phong cách của từng cá nhân.

------------

So với các nền tảng đã xuất hiện từ trước như Weibo, WeChat hay Instagram thì định dạng video ngắn của tiktok cho phép nhãn hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo, thể hiện cá tính thương hiệu.

Là bậc thầy của xu hướng, với nội dung phong phú, sinh động & nhóm người dùng trẻ, có khả năng sáng tạo vô hạn, tiktok đang trở thành một ứng dụng hàng đầu trên toàn cầu và là cầu nối giúp thương hiệu tiếp cận nhanh chóng đến thế hệ Z.

-----------

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác