Top 5 chiến dịch Marketing đầy cảm xúc cho ngày 8/3

 

Quốc tế Phụ nữ (8/3) là một trong những ngày lễ có ý nghĩa quan trọng của thế giới giúp tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Đây cũng là sự kiện mà các thương hiệu không thể bỏ lỡ để triển khai các chiến dịch marketing nhằm chiếm lấy cảm tình của phái đẹp nói riêng và công chúng nói chung. 

Hãy cùng ColorMedia điểm qua một vài chiến dịch marketing 8/3 ý nghĩa nhé!

Sống Như Ý | 8 tháng 3 – Generali

Là một công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ, Generali luôn hướng khách hàng của mình đến một cuộc sống toàn vẹn và an tâm: đó là một cuộc sống mà ước nguyện của mọi người đều được như ý. “Sống Như Ý” ra đời để đồng cảm và mong muốn truyền nguồn năng lượng và cảm hứng tích cực để ai cũng vui vẻ, hạnh phúc khi là chính mình.

Nằm trong Campaign của Generali, Sống như Ý – Women’s day đã lan tỏa thông điệp tinh tế và sâu sắc nhân ngày 8 tháng 3: Hạnh phúc của người phụ nữ không chỉ nằm ở quyền cao chức trọng, mà chính là mong muốn được sống như ý, sống hạnh phúc theo định nghĩa của chính mình. Lấy bối cảnh bàn tiệc ngày họp lớp cùng câu chào cửa miệng “Dạo này mày sao rồi?”, thương hiệu bảo hiểm của nước Ý dần hé lộ những lựa chọn sống khác nhau của phụ nữ trong xã hội hiện đại qua phong cách kể chuyện. Cuối cùng người xem nhận ra rằng: bất kỳ phụ nữ nào cũng có niềm vui và thành công riêng, nhưng đều xứng đáng được trân trọng.

Với sự sáng tạo cùng với việc đánh đúng vào “pain point” của khách hàng, phim âm nhạc “Sống Như Ý – Chẳng cần như ai, chỉ cần như ý.” đạt hơn 20 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Generali đã đạt được 2 Marketing Objective:

- Tăng mức độ nhận diện thương hiệu (brand awareness) 

- Tăng tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu (brand love).

SỐNG NHƯ Ý | Phim Âm Nhạc CHẲNG CẦN NHƯ AI, CHỈ CẦN NHƯ Ý | GENERALI VIETNAM

L’Oreal Paris – Chính nữ “Vì bạn xứng đáng”

Campaign của L'Oréal Paris hướng tới nhóm phụ nữ ở độ tuổi 25-35 (60%) và 36-45 (40%) là những người phụ nữ sống trong thời hiện đại, luôn chăm lo cho đời sống cá nhân và sự nghiệp. Nhiều người còn đạt được những thành tựu nhất định và không hề thua kém phái mạnh. Tuy nhiên nhóm đối tượng này vẫn gặp phải nhiều rào cản về văn hóa hay các định kiến cổ hủ của xã hội. Chúng vô tình làm họ không tự tin trong việc theo đuổi đam mê, thể hiện cá tính hay quan điểm riêng, và đặc biệt là không dám trở thành nhân vật chính của cuộc đời mình.

TVC “Chính nữ” dựa trên ý tưởng người phụ nữ Việt xứng đáng nhận được nhiều tốt đẹp, tự do lựa chọn cách sống, nói lên quan điểm cá nhân và theo đuổi đam mê của mình là điểm nhấn của cả chiến dịch. Theo đó, một video dài 34s được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của 3 nhân vật đại diện: Giang Ơi, Phạm Quỳnh Anh và Lynk Lee đã vượt qua những định kiến, can đảm bước ra ánh sáng, lựa chọn làm những điều mà họ thực sự muốn. Đặc biệt, xuyên suốt  TVC, hình ảnh L’Oréal Paris cũng được lồng ghép khéo léo từ sản phẩm, cho đến tone màu đen – đỏ nhằm tạo sự kết nối và liên tưởng thương hiệu cho người xem ngay từ những giây đầu tiên.

Kết quả, Chính nữ là một trong những chiến dịch nổi bật nhất trên social trong tháng 3/2021, theo Buzzmetrics. Mức độ Brand Awareness của chiến dịch tăng gấp 2 lần so với các chiến dịch khác của L’Oréal Paris APAC. TVC của chiến dịch đã đạt 1,5 triệu lượt xem và 2000 lượt chia sẻ tự nhiên trên YouTube chỉ sau 1 ngày ra mắt.

CHÍNH NỮ – NHÂN VẬT CHÍNH TRONG CÂU CHUYỆN CỦA MÌNH | GIANG ƠI x PHẠM QUỲNH ANH x LYNKLEE

Bamboo Airway - Always Love Yourself

Hiểu được phụ nữ sinh ra là để được yêu thương và họ sẽ hạnh phúc, tỏa sáng rực rỡ nhất khi được là chính mình, Bamboo Airways đã gửi tới khách hàng nữ trong ngày 8/3 những món quà hấp dẫn thuộc chương trình tri ân mang tên "Always Love Yourself".

Cụ thể, trên tất cả các chuyến bay ở độ cao 10.000m của hãng vào ngày 8/3, hơn 25.000 voucher ưu đãi mua sắm và dịch vụ làm đẹp đã được Bamboo Airways trao tận tay các hành khách nữ may mắn. Thông qua những quà tặng tri ân, Bamboo Airways cùng các đối tác mong muốn mang đến cho hành khách những cảm xúc tốt đẹp và trải nghiệm bay thú vị trong ngày Quốc tế Phụ nữ.

Chương trình đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, giúp BamBoo Airway đạt được chỉ số brand love. Chị Nguyễn Vân Anh (Hà Nội) hành khách trên chuyến bay chặng Hà Nội - TP.HCM, chia sẻ: "Thật vui khi có ai đó quan tâm đến mình, và những món quà của Bamboo Airways đã mang đến cho tôi niềm vui bất ngờ và hạnh phúc trong ngày đặc biệt của phái nữ". 

Hebora - Phụ nữ đẹp nhất là khi tự tin thể hiện cá tính!

Cuộc sống hiện đại khiến mỗi người phụ nữ đều có những mối bận tâm riêng, họ dần mất đi ngọn lửa tuổi trẻ cũng như những cảm xúc thuở ban đầu. Nhận ra được điều này, Hebora đã xây dựng chiến dịch đặc biệt vào ngày 8/3 với thông điệp “Phụ nữ đẹp nhất là khi tự tin thể hiện cá tính” nhằm truyền cảm hứng và định hướng giúp những người phụ nữ vẫn đang băn khoăn không biết bắt đầu thay đổi từ đâu.

Công ty BEHE Việt Nam cùng thương hiệu Hebora đã mời 10 khách hàng thân thiết tham gia một chiến dịch nhỏ, giúp các chị có thể hiểu rõ hơn về nét đẹp của mình. 

Chiến dịch "lột xác" bản thân đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các chị em, mọi người đều vui vẻ và hạnh phúc khi khám phá ra một phiên bản mới của mình.

HDBank - Mừng 8/3 trao gửi yêu thương - ngập tràn quà tặng

Với thông điệp yêu thương cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến một nửa của thế giới, HDBank đưa ra chương trình “Mừng 8/3 trao gửi yêu thương - ngập tràn quà tặng” dành tặng hàng ngàn món quà hấp dẫn đến tất cả phụ nữ trên cả nước.

Theo đó, trong thời gian triển khai chương trình, khách hàng nữ gửi tiết kiệm từ 50 triệu đồng trở lên tại HDBank đều được nhận một phần quà là Bộ hộp thủy tinh cao cấp xinh xắn và tiện dụng thương hiệu Happy Cook. 

Những vật gia dụng theo mùa cho căn bếp thêm xinh, cho tổ ấm thêm tiện nghi luôn được khách hàng tin tưởng, chào đón. Từ đó giúp HDBank gìn giữ được mối quan hệ với những khách hàng lâu năm và tạo thiện cảm cho khách hàng mới sử dụng dịch vụ.

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác