Triển khai Social Video như thế nào?

Chúng ta đang ở trong thế giới của công nghệ, của internet, của mạng xã hội và sự gia tốc của các phương tiện truyền thông bán hàng. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu và tận dụng được những lợi thế đó trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là sử dụng social video - video marketing - phương tiện truyền tải giúp tiếp cận khách hàng một cách ưu việt nhất. Cùng ColorMedia tìm hiểu về social video và cách triển khai chiến lược như thế nào hiệu quả nhất nhé!

SOCIAL VIDEO LÀ GÌ?

Social video là cách gọi chung của những video được đăng trên mạng xã hội, là một thành phần của kế hoạch truyền thông video marketing, là phương tiện truyền tải để tăng sự tham gia của khán giả thông qua mạng xã hội xung quanh một video nhất định. Để một chiến dịch social video thành công bạn cần nghiên cứu kỹ càng đối tượng khách hàng mục tiêu và mạng xã hội nào phù hợp với khách hàng của bạn. Chẳng hạn, instagram phù hợp với người trẻ, độ tuổi từ 15-30, đối tượng sử dụng thường là người yêu thích, khám phá hình ảnh; Facebook lại được hầu hết mọi đối tượng yêu thích hay Twitter thì không được ưa chuộng tại Việt Nam,...

social-video-chien-dich

Mạng xã hội là hình thức bán hàng ưa chuộng nhất hiện nay

VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG SOCIAL VIDEO?

Điều kiện môi trường tiếp cận khách hàng

Hootsuite và We Are Social cho biết hiện có khoảng 5,061 nghĩa là trên thế 3,297 tỷ người sử dụng các mạng xã hội. Một con số quá lớn. Hơn nữa điều khá thú vị Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trên thế giới về người dùng Facebook một con số khá đắt giá để khai thác Social Video làm phương tiện marketing.

Social Video là phương tiện truyền tải dễ lan tỏa

Lợi thế của video là dễ truyền đi thông điệp, dễ lan tỏa và khiến người dùng được tiếp cận dễ dàng họ vừa giải trí vừa có thể biết đến sản phẩm, doanh nghiệp của bạn dễ dàng nhất.

Bạn có thể tham khảo: 9 lợi ích của video trong quảng cáo

social-video

Video là phương tiện tiếp cận khách hàng rộng và gần gũi nhất

Dễ chuyển đổi và mang lại giá trị cao

Nếu như một bài viết hay có thể ảnh hưởng bao nhiêu niềm tin đối với khách hàng thì Social Video còn mang lại giá trị chuyển đổi cao gấp đôi, nó thu hút người dùng tạo được hiệu ứng và sự tin tưởng lớn khách hàng vì thế tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

PHÂN BIỆT SOCIAL VÀ VIDEO MARKETING

Video marketing

Như những bài trước cũng nhắc về Video Marketing là những video được sản xuất với nội dung đưa ra những thông điệp nhất định để hướng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên khi thực hiện các chiến lược video marketing ta sẽ chờ và theo dõi những kết quả nhất định và với Video Marketing bạn sẽ nắm được thông tin và đoán được tỉ lệ chuyển đổi như những dự tính trong quá trình thực hiện. Video marketing sẽ không bị giới hạn thời gian cũng như cách truyền tải thông điệp, chúng có thể được tối ưu để phù hợp với công cụ truyền tải được lựa chọn.

Social video

Social video thì khác nó được tạo ra không nhằm mục đích marketing ngay lập tức mà nó hướng tới tăng được lượt xem, lượt tương tác và tạo ra hiệu ứng tốt thu hút và không nhất thiết là đánh trực tiếp vào việc khách hàng mua sản phẩm của chúng ta. Và với Social Video ta dùng ở social nào để nhắm đúng nội dung sẽ triển khai trong video, và chúng ta sẽ phải đặc biệt tối ưu để trong thời gian quy định chúng có thể tiếp cận và chuyển đổi khách hàng sao cho phù hợp nhất: chẳng hạn với instagram 60s, zalo, facebook là 7s-3 phút, 

TRIỂN KHAI SOCIAL VIDEO

Xác định chiến lược mục tiêu của Social Video

Chiến lược tập trung vào việc chinh phục khách hàng theo từng hành trình, trạng thái khách hàng giúp bạn nhanh chóng tăng thêm gấp đôi, gấp 3 thậm chí gấp nhiều lần số lượng khách hàng mỗi tháng đồng thời giảm được số chi phí trên mục tiêu quảng cáo. Việc các bạn đốt tiền cho các video đó là cách làm đã hoàn toàn sai lầm và không còn phù hợp với giai đoạn hiện tại. Ở thị trường cạnh tranh như trước đây 100 khách hàng chỉ có một người bán thì ở hiện tại 100 người bán chỉ có một người mua thì chúng ta cần phải đưa ra những chiếc lược thay đổi, tiền đổ vào chạy quảng cáo không còn là vấn đề quyết định đến lượng hợp đồng khách hàng mà bạn có.

Xác định chân dung khách hàng

Khi xác định chiến lược chúng ta cần hiểu rõ thị trường khách hàng, biết khách hàng mong muốn gì, yêu cầu là gì? Cũng giống như bạn tán một cô gái, sau khi đã quen bạn rồi bạn cần phải biết cô ấy muốn gì, sau khi biết cô ấy muốn gì ta sẽ truyền đến cô ấy những gì bản thân ta có mà cô ấy đang mong muốn. Cũng như sản phẩm dịch vụ của bạn giải quyết được những vấn đề nào cho khách hàng. Vậy là kết thúc giai đoạn này chúng ta cần nghiên cứu và đưa ra những thông điệp cho khách hàng.

Xác định thông điệp truyền tải trong video social

Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng để bạn đưa ra những thông điệp quan trọng để tán gục mọi khách hàng, khi chúng ta đã hiểu những vấn đề, nỗi đau ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của cả các khách hàng. Vậy thì có nguồn cơn, có nguyên nhân rồi chúng ta chỉ cần gây chú ý và thuyết phục khách hàng tiềm năng.

Sáng tạo content phù hợp và thu hút với từng loại social

Đây là giai đoạn chúng ta tiến hành sáng tạo content để cô đọng và tiếp cận đến khách hàng truyền tới họ những thông điệp mà họ mong muốn. Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng và cần được tối ưu tất cả. Mọi người đừng nghĩ cứ đổ tiền vào mạng xã hội là có thể khiến sản phẩm của bạn dễ tiếp cận trên mạng xã hội. Content tốt là yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng mà bạn mong muốn hay không.

socail-video-tiktok

Tiktok đang được xem là mạng xã hội có thể làm marketing rất tốt khi mà số lượng người dùng đang tăng lên chóng mặt - Content cho mạng xã hội này cần hài hước, trẻ trung và bắt trend tốt

Xem thêm: 

Cách Xây dựng kế hoạch Video Marketing cho thương hiệu mới

7 dạng content video thịnh hành nhất hiện nay

MẸO TẠO VIDEO TRÊN ĐA KÊNH FACEBOOK – INSTAGRAM – YOUTUBE

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng tạo video trên đa kênh Facebook- Instagram- Youtube mà chúng ta có thể tạo video, dựng video của mình trên máy tính và điện thoại vô cùng dễ dàng bạn có thể nhanh chóng lựa chọn được được video mà bạn yêu thích.

Video social facebook

Độ phân giải  khuyên dùng khuyến nghị 9:16 đến 16:9, tải lên video có độ phân giải cao nhất có thể, đáp ứng được tỷ lệ và kích thước tệp. Kích thước tệp video: Tối đa 4GB Thời lượng video tối thiểu: 1 giây Thời lượng video tối đa: 240 phút Phụ đề video: Tùy chọn nhưng được khuyến nghị Âm thanh video: Tùy chọn nhưng được khuyến nghị. Văn bản: 125 ký tự, hình thu nhỏ của video chứa hơn 20% văn bản các bạn có thể dùng được.

Video social Instagram

Kích thước file tối đa của video có thể lên tới 4GB. Video quảng cáo của bạn trong bảng tin có thể dài tối đa 120 giây. Chú thích bạn sử dụng cho quảng cáo trên Instagram sẽ hiển thị bên dưới hình ảnh và có thể bao gồm tối đa 2,200 ký tự. Tỷ lệ khung hình cho quảng cáo trên Instagram tùy thuộc vào định dạng. Vuông – 1:1, Ngang – 1,91:1, Dọc – 4:5

socialvideo

Video được để dưới định dạng 1:1 phù hợp cho mạng xã hội Instagram

Video social youtube

Đối với tỷ lệ khung hình 16:9 theo mặc định, hãy mã hóa ở các độ phân giải sau: 2160p: 3840×2160, 1440p: 2560×1440, 1080p: 1920×1080, 720p: 1280×720, 480p: 854×480, 360p: 640×360, 240p: 426×240

Trên đây là một vài chia sẻ về Social Video, hy vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn đã có cái nhìn khái quát hơn và vận dụng video tốt hơn trong các chiến dịch trreen social của mình. Chúc các bạn thành công!

(Tổng hợp)

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác