Vì sao cần quảng cáo Video Marketing trên OOH?

OOH vẫn là một trong những kênh quảng cáo lâu đời và linh hoạt. Trải qua thời gian khó khăn của dịch bệnh, tốc độ tăng trưởng của OOH đã cho thấy khả năng thích ứng và tiềm năng phát triển của loại hình quảng cáo này. Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu về loại hình này và nguyên nhân giúp OOH trở nên phổ biến trong thời gian qua. 

Quảng cáo OOH là gì?

OOH – Out Of Home được hiểu là quảng cáo ngoài phạm vi sinh sống. Quảng cáo ngoài trời được định nghĩa bao gồm tất cả các hình thức tiếp thị với con người khi họ bước chân ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống.

Ngoài quảng cáo trên đường phố, đường cao tốc, Pano, Billboard… OOH còn bao gồm cả hình thức quảng cáo dù là “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor”. Tiêu biểu như: quảng cáo trong thang máy, bốt điện thoại công cộng, siêu thị, rạp chiếu phim, sảnh của các tòa nhà lớn…. Hiện nay OOH xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống của chúng ta, có thể bắt gặp bất cứ nơi đâu. Từ phố xá đông đúc, cho đến các địa điểm tập trung đông người như: sảnh các tòa nhà,TTTM, siêu thị, bệnh viện, trường học,…

3_2

Không thể Skip Video Marketing

Khác với hình thức tiếp thị trực tuyến trên các thiết bị di động, quảng cáo trên OOH có lợi thế tiếp cận đa dạng đối tượng và khiến họ không thể “SKIP”. OOH không chủ đích tiếp cận đến một cá nhân cụ thể. Mà thay vào đó lại chạm đến cùng một lúc rất nhiều tệp khách hàng. Hình thức này không có chức năng tua nhanh hoặc chặn quảng cáo. Vì vậy, khán giả khó có thể bỏ qua OOH như các mẩu quảng cáo trên TV và CTV. 

Tuy nhiên quảng cáo trực tuyến trên thiết bị di động cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Phụ thuộc vào Retargeting Marketing (Tiếp thị lại), quảng cáo dựa vào dữ liệu giúp marketer nắm được ai đã xem và chưa xem quảng cáo để phân bổ tần suất xuất hiển thị. Hình thức này giúp cho các nhà quảng cáo và marketer khả năng hỗ trợ tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhược điểm là tần suất xuất hiện dày đặc, người dùng đang đang dần tìm kiếm những giải pháp đến từ các trình chặn quảng cáo. 

Vậy nên tùy vào mục tiêu của thương hiệu mà sẽ sử dụng 1 trong 2 hoặc kết hợp các hình thức tiếp thị lại với nhau. Việc nhận ra ưu điểm và khuyết điểm của các loại hình quảng cáo giúp thương hiệu cân bằng lợi ích giữa các hình thức quảng cáo. Từ đó tìm ra phương án tiếp cận đa kênh toàn diện, nhanh chóng và phù hợp với nhiều đối tượng khán giả hơn.

4_3 

Phù hợp để xây dựng chiến lược thương hiệu

Trong những năm gần đây, các OOH được digital hoá nhiều hơn, gọi là DOOH. Với sự phát triển công nghệ lập trình sẵn trong các DOOH, chúng hỗ trợ các nhà quảng cáo điều chỉnh ngân sách dễ dàng. Đồng thời thay đổi các hoạt động quảng cáo để phù hợp với bối cảnh xã hội nếu cần thiết. Ngoài ra, thông qua những hình ảnh động DOOH cũng giúp thương hiệu tương tác với khán giả một cách chân thực hơn. 

Doanh nghiệp sử dụng OOH trong các chiến lược xây dựng thương hiệu là phương thức thông minh và bền vững. OOH và DOOH không chỉ giúp thương hiệu được chú ý đến mà còn tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu của khách hàng. Theo Marketing Dive, tỷ lệ hiệu quả của OOH (40%), DOOH (47%) hơn gần gấp đôi so với quảng cáo trên thiết bị di động (35%) và quảng cáo trên TV (22%). Nghiên cứu từ OAAA và Comscore cũng chỉ ra rằng quảng cáo OOH tác động đến nhận thức người tiêu dùng hiệu quả hơn hơn so với quảng cáo trên TV, video, radio hay định dạng banner, print ads.

TVC quảng cáo sản phẩm đèn TLC Lighting

Mở rộng không gian sáng tạo Video Marketing

Hiện nay, các quảng cáo trên TV ngày càng kém hiệu quả, những print ad truyền thống cũng trở nên kém thu hút. Trong khi đó, OOH vẫn là công cụ tiếp cận khán giả đại chúng với CPM hiệu quả nhất. Quảng cáo ngoài trời còn cung cấp cho các nhà quảng cáo không gian sáng tạo cực lớn. OOH giúp họ gây chú ý với khán giả và mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo dựa trên vị trí trên cao. Nghiên cứu của Neuro-Insight cũng chỉ ra rằng Video Marketing chiếu trên DOOH có thể tác động đến trí nhớ dài hạn trong não bộ con người.

Kem đánh răng Sao Thái Dương

Trên đây là những chia sẻ về hình thức tiếp thị trên OOH. ColorMedia - Creative Agency & Production house không chỉ đem tới những Video Marketing chất lượng mà còn tư vấn cho khách hàng những giải pháp để tiếp cận hiệu quả đến với đối tượng mục tiêu. Liên hệ ngay với ColorMedia để được hỗ trợ truyền thông quảng cáo cho sản phẩm và thương hiệu tốt nhất nhé!

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác