Xu hướng quảng cáo ngành giáo dục 2024

 

Giáo dục đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của mỗi người. Ngày càng có nhiều trung tâm, trường học được xây dựng để đáp ứng nhu cầu học tập. Đồng thời, các trường Đại học, Cao đẳng được tự chủ trong tuyển sinh khiến cho ngành giáo dục diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các cơ sở giáo dục. Điều này đòi hỏi mỗi đơn vị phải có cho mình một chiến lược quảng cáo hiệu quả để thu hút những thí sinh chất lượng.

Thực trạng chung ngành giáo dục 

Không khó để bắt gặp hình ảnh những bạn học sinh cầm trên tay những tờ quảng cáo trung tâm học tập tại các cổng trường. Hay các trường đại học, cao đẳng tổ chức hàng loạt các hội thảo hướng nghiệp, ngày hội tuyển sinh mỗi dịp cao điểm tuyển sinh. Do tính đặc thù của ngành giáo dục là ngành nuôi dưỡng con người nên các quảng cáo trong ngành có phần nghiêm túc, và không được mang tính thương mại hóa quá cao. Vậy nên các hình thức quảng cáo ngoài trời (tờ rơi, billboard, quảng cáo trên taxi,...) và quảng cáo trải nghiệm (sự kiện, hội thảo,...) vẫn là các lựa chọn phù hợp và phổ biến hiện nay cho các đơn vị đào tạo.

Cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, ngành giáo dục cũng nắm bắt xu hướng quảng cáo mới trong những năm gần đây. Những hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến phải kể đến đó là quảng cáo trên website, tài khoản mạng xã hội, quảng cáo qua công cụ tìm kiếm… Ngành giáo dục đã có những bước tiến trong quảng cáo để phù hợp với thị hiếu và theo kịp thời đại mới.

giáo dục 2-min

Quảng cáo ngành giáo dục - Lĩnh vực triển vọng 

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, các trung tâm giáo dục mở mới đều đặn, số lượng trung tâm ngày càng tăng nhanh nhưng số lượng người học thì có giới hạn. Do đó, cạnh tranh là điều tất yếu xảy ra, các đơn vị đào tạo luôn tìm kiếm phương pháp để nổi bật trong đám đông. Đối mặt với vấn đề này, sử dụng quảng cáo là phương pháp hiệu quả bởi những lợi ích nó đem lại:

Tăng nhận thức về trường học: Quảng cáo đóng vai trò trong giới thiệu trường học đến với các đối tượng. Tạo điều kiện để nhiều người biết đến và nhận biết được đơn vị trường học. Từ đó kích thích các thí sinh đăng ký tuyển sinh.

Mở rộng phạm vi tiếp cận: Đa dạng phương tiện quảng cáo như quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến… làm tăng phạm vi tiếp cận. Quảng cáo giúp truyền tải thông tin tới những đối tượng ở nhiều vùng hơn, không bị hạn chế về khoảng  cách địa lý, và thời gian

Tăng lượng sinh viên theo học hàng năm: Quảng cáo cung cấp các hiểu biết về trường học, chương trình đào tạo…, tạo ra sức ảnh hưởng, thuyết phục các thí sinh đăng ký tuyển sinh. Từ đó làm tăng số lượng sinh viên hàng năm đồng thời khiến uy tín và danh tiếng của trường học ngày càng tăng lên.

Tăng sức cạnh tranh: Quảng cáo liên tục giúp các đối tượng ghi nhớ và làm tăng tỷ lệ tìm kiếm, đăng ký tuyển sinh bởi thí sinh sẽ dễ tin tưởng hơn với những ngôi trường họ đã hiểu biết.Triển vọng ngành GIÁO DỤC Ngành giáo dục Việt Nam đang dần khẳng định được tầm quan trọng và sự phát triển nhanh chóng cả về kiến thức và tầm nhìn

Xu hướng quảng cáo giáo dục 2024

Với đặc thù của ngành đào tạo, quảng cáo trong ngành cũng có những điểm đặc biệt riêng trong nội dung và cách thể hiện. Quảng cáo giáo dục trước đây thường nhấn mạnh các yếu tố về môi trường học tập và chương trình đào tạo với phong cách có phần khô khan. Trước sự tiến bộ của thời đại, các đơn vị cần cập nhật những thay đổi trong quảng cáo để chiếm được “thị phần” trong cuộc chiến tuyển sinh. Dưới đây là các xu hướng quảng cáo trong ngành giáo dục mà các đơn vị đào tạo nên áp dụng ngay trong 2024.

Sử dụng phim giới thiệu

Hình thức sử dụng phim giới thiệu giúp thu hút được nhiều đối tượng sinh viên. Đồng thời mang đến những hiểu biết về trường học thông qua các hình ảnh trực quan, cụ thể được thể hiện. Nhờ hình thức quảng cáo này, sinh viên cũng như các vị phụ huynh nắm được các thông tin cơ bản về trường học, tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin.

Đồng thời, các chỉ số về thời lượng phim, lượt tương tác, lượt tiếp cận,... được đo lường dễ dàng giúp trường học có thể điều chỉnh nhằm tối ưu hóa nội dung. Các phương tiện đăng tải rất đa dạng, tiếp cận đúng nhóm đối tượng hướng tới.

Sức mạnh của video viral

Nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển với số lượng lớn người tham gia trên thế giới. Đặc biệt, thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay đang lớn lên cùng công nghệ đã quen thuộc với các nền tảng này. Cùng với sự bùng nổ của tiktok, video viral trở thành một công cụ quảng cáo được nhiều đơn vị tìm hiểu và ứng dụng. Xây dựng được video có sức lan tỏa lớn sẽ giúp cho các chiến dịch quảng cáo dễ tiếp xúc được đúng nhóm đối tượng mục tiêu, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi tuyển sinh.

Chú trọng quyền lợi của sinh viên

Xây dựng tuyến nội dung xoay quanh sinh viên, tập trung vào phát triển con người, hướng nghiệp, động lực, truyền cảm hứng… nhằm tạo ra sợi dây kết nối giữa nhà trường và đối tượng sinh viên tương lai.

Các nội dung này hướng đến sự tương đồng với sinh viên, nội dung tập trung vào mối quan tâm của họ, trường học sẽ đóng vai trò người đồng hành đưa những giải pháp giúp sinh viên đạt mục tiêu, mang đến những lợi ích cho sinh viên. Từ đó mang tới cảm xúc đồng cảm, tạo dựng sự gắn kết nhằm tăng thiện cảm của sinh viên với trường học.

Nhấn mạnh kết quả nghề nghiệp

Nghề nghiệp sau ra trường là mối quan tâm lớn của các sinh viên khi tìm kiếm môi trường học tập. Ai cũng muốn chọn một ngôi trường đào tạo tốt để đạt mục tiêu tốt nghiệp và có công việc. Do đó, nhà trường nên xây dựng các nội dung như công việc của cựu sinh viên, các thành tựu của sinh viên đã/đang theo học,... Ngoài ra, nếu có chương trình hỗ trợ định hướng nghề hay tỷ lệ tìm được việc cao ở ngành nào đó thì trường nên đề cập trong chương trình quảng cáo tuyển sinh của mình.

Thể hiện được định hướng rõ ràng, cùng lộ trình học tập cụ thể sẽ giúp nhà trường tạo ra sự tin tưởng cho các sinh viên, làm tăng sự quan tâm và thu hút với họ.

Hợp tác cùng influencer truyền cảm hứng học tập

Internet phát triển tạo ra hình thức quảng cáo mới có sự tham gia của những người có ảnh hưởng hay influencer. Họ có thể là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, những người có tiếng nói trong lĩnh vực giáo dục, hay những tấm gương học tập nổi tiếng… Những cá nhân này sẽ đề cập đến trường học dưới nhiều hình thức như review, giới thiệu, trải nghiệm…, hoặc đồng hành cùng các chương trình, góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo do trường học tổ chức.

Influencer đóng vai trò như cầu nối giữa sinh viên và trường học, khiến trường học trở thành nơi đáng tin cậy hơn để theo học. Đồng thời, họ giúp thu hút được số lượng lớn đối tượng sinh viên biết đến trường nhờ vào lượng người theo dõi sẵn có. Những đại sứ này xuất hiện khiến các sinh viên cởi mở hơn với trường học và tăng khả năng tham gia tuyển sinh.

Tạm kết

Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển, quảng cáo đang có xu hướng chuyển dịch lên nền tảng trực tuyến và tập trung hơn vào nhu cầu cá nhân. Đầu tư cho chiến lược sử dụng phim hoặc video viral trong chiến dịch tạo sức mạnh vượt trội trong quảng bá hình ảnh của đơn vị giáo dục. Đồng thời, các đơn vị cần chú trọng vào yếu tố quyền lợi của thí sinh để thu hút và gia tăng sức mạnh cạnh tranh.

Quảng cáo đã trở thành vũ khí quan trọng để nổi bật trên thị trường giáo dục. ColorMedia sẽ giúp bạn tạo dựng vũ khí trong cuộc chiến tuyển sinh. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất phim quảng cáo và phim doanh nghiệp với gần 15 năm hoạt động trên thị trường, ColorMedia tự hào cung cấp dịch vụ sản xuất phim quảng cáo và video viral đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ mang đến cho đơn vị giáo dục của bạn những chiến lược sử dụng video hiệu quả. Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất.

thanh ba web_1

Kim Nguyệt Ánh

Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác