Xu hướng sử dụng Social TVC trong chiến lược tiếp thị Dược phẩm

Trên hành trình không ngừng phát triển của ngành Dược phẩm, việc áp dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả trở nên càng quan trọng hơn bao giờ hết. Trong thời đại số hóa ngày nay, Social TVC đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của các công ty Dược phẩm. Với sự lan rộng của các nền tảng truyền thông xã hội và sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, xu hướng này sẽ tạo ra những cơ hội mới cho ngành dược phẩm. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, hãy cùng ColorMedia tìm hiểu về xu hướng sử dụng Social TVC trong chiến lược tiếp thị Dược phẩm.

Social TVC là gì?

Series iTVC Canxi NextGcal - Dược phẩm Đại Bắc

Social TVC là một loại quảng cáo truyền hình được thiết kế để sử dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok, Instagram,... nhằm tạo ra sự tương tác và kết nối giữa người xem và thương hiệu. Đây là một loại hình quảng cáo mang yếu tố giải trí khác biệt, cách truyền tải thông điệp ấn tượng, thu hút mạnh mẽ người xem ở 5 giây đầu tiên nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, “giữ chân” người xem mà không sử dụng quyền “Skip” video.  

Có thể bạn quan tâm: SOCIAL TVC - Xu hướng Video Marketing mới hot nhất năm 2023 

Sự thích ứng của ngành Dược với việc sử dụng Social TVC trong tiếp thị sản phẩm

TVC quảng cáo thuốc Fogyma

Sự phát triển của nền tảng video ngắn

Video ngắn được phát triển để thu hút sự chú ý của người xem trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Các công ty Dược phẩm có thể tận dụng những video này để giới thiệu các sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, video ngắn cũng là một cách hiệu quả để các công ty truyền tải thông điệp và giáo dục người tiêu dùng về các vấn đề sức khỏe, giới thiệu thông tin về sản phẩm của công ty mình.

Đặc biệt, video ngắn là một nền tảng lý tưởng cho Influencer Marketing trong ngành Dược. Các Influencer có thể tạo ra các video ngắn về trải nghiệm sử dụng sản phẩm và chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm đó, giúp tăng cường sự tin tưởng và quan tâm từ phía khách hàng.

Chú trọng vào nội dung tạo ra bởi người dùng

Công ty Dược phẩm có thể khuyến khích người dùng chia sẻ câu chuyện và trải nghiệm của họ với sản phẩm. Việc này không chỉ tạo ra sự tương tác cao mà còn giúp xây dựng lòng tin và thúc đẩy sự quan tâm của người xem đến sản phẩm. Không chỉ vậy, có thể tích hợp nội dung được tạo ra bởi người dùng vào chiến dịch quảng cáo của công ty trên các nền tảng truyền thông xã hội, nhằm tạo ra sự chân thực và đáng tin cậy, vì người xem thường tin tưởng vào ý kiến và trải nghiệm của người đã sử dụng.

Một việc mà các công ty Dược phẩm có thể dễ dàng thực hiện khi sử dụng Social TVC trong tiếp thị là thúc đẩy các chiến dịch khuyến khích người dùng tạo ra nội dung liên quan đến sản phẩm và sử dụng hashtag hoặc thẻ (@) thương hiệu trong các bài đăng của họ trên mạng xã hội. Điều này giúp tạo ra một xu hướng trong cộng đồng trực tuyến và tăng cường nhận thức thương hiệu.

Nhấn mạnh sự an toàn và các yếu tố chuyên môn về y tế

Ngành Dược phẩm phải thường xuyên theo dõi các phản hồi từ người dùng trên các nền tảng mạng xã hội để đảm bảo rằng mọi thông điệp quảng cáo và nội dung liên quan đến sản phẩm đều phản ánh đúng chất lượng, hiệu quả và an toàn của sản phẩm. Bất kỳ phản hồi tiêu cực nào từ người dùng cũng được xử lý một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp để giữ vững uy tín của thương hiệu.

Nội dung trong Social TVC cần chú trọng vào việc chia sẻ thông tin chính xác và cập nhật về sản phẩm như công dụng, liều lượng, tác dụng phụ và cảnh báo liên quan đến sức khỏe, đảm bảo rằng người xem được cung cấp thông tin đầy đủ. Ngoài ra, cũng cần thúc đẩy việc tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn liên quan đến sản phẩm, giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả.

Lợi ích của việc sử dụng Social TVC trong chiến lược tiếp thị dược phẩm

TVC Xoang Mũi Họng Sao Thái Dương

Tiếp cận gần hơn đối tượng khách hàng mục tiêu

Social TVC cho phép các công ty dược phẩm tiếp cận và tương tác trực tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok, và YouTube. Việc này giúp tạo ra một kênh giao tiếp trực tiếp và không gián đoạn giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các công ty dược phẩm có thể sử dụng dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội để hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Việc này giúp họ có thể tinh chỉnh và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, từ việc định hình thông điệp đến việc chọn lựa phương tiện truyền thông phù hợp nhất.

Đặc biệt, Social TVC không chỉ giúp các công ty dược phẩm tiếp cận được một lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng mà còn tạo ra cơ hội tiếp thị cho các địa điểm địa phương hoặc quốc tế.

Tạo ra nhận diện thương hiệu rõ nét trong tâm trí khách hàng

Social TVC được thiết kế ấn tượng với sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh, kịch bản và âm thanh. Qua đó, lôi cuốn người xem qua nhiều giác quan, chạm đến cảm xúc tốt hơn. 

Chính điều này đã cho phép các công ty dược phẩm xây dựng và củng cố nhận thức về thương hiệu của họ thông qua các video chất lượng cao, thu hút sự chú ý của người dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Những video này có thể chia sẻ, bình luận và tương tác, tạo ra một làn sóng thông tin tích cực về thương hiệu.

Cung cấp thông tin về dược phẩm hiệu quả hơn

Social TVC thuộc nhóm Video Marketing - Một trong những xu hướng tiếp thị quan trọng của ngành Dược phẩm, với khả năng thu hút người xem và truyền tải thông tin hiệu quả. Social TVC bao gồm những câu chuyện, thông điệp, hình ảnh động, mô tả chi tiết và giúp người xem có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm và thương hiệu.

Đặc biệt, trong ngành Dược phẩm có nhiều từ ngữ, phương pháp điều trị, công nghệ,... phức tạp mang tính chuyên ngành cao, gây cản trở cho người dùng trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm. Việc mô tả bằng ngôn từ và hình ảnh khó có thể giải thích hết cho người bệnh. Do đó, sử dụng Social TVC sẽ cho phép các công ty dược phẩm giải thích về sản phẩm của họ một cách nhanh chóng và hấp dẫn hơn.

Tăng cường sự tương tác với khách hàng

Social TVC thường kích thích sự tương tác từ phía người xem thông qua các hình thức như bình luận, chia sẻ và thả tim. Các video sáng tạo và hấp dẫn có thể khuyến khích người xem tham gia vào cuộc trò chuyện và chia sẻ ý kiến của họ về sản phẩm hoặc thông điệp được truyền tải. 

Sự tương tác tích cực từ phía người xem có thể giúp tăng cường sự tin tưởng từ phía khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu dược phẩm. Việc thấy được sự quan tâm và phản hồi từ nhà sản xuất có thể làm cho người tiêu dùng cảm thấy được coi trọng và kích thích lòng trung thành đối với thương hiệu.

Kết

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và sự thay đổi không ngừng của thị trường Dược phẩm, việc sử dụng Social TVC trong chiến lược tiếp thị không chỉ là một sự lựa chọn mà còn là một bước đi thông minh và đầy tiềm năng cho các công ty trong ngành.

Sự kết hợp giữa sức mạnh của truyền thông xã hội và sự sáng tạo trong việc tạo ra những nội dung hấp dẫn, ấn tượng, sẽ mang lại những cơ hội lớn cho việc tương tác với khách hàng và tạo ra sự nhận biết rõ ràng về sản phẩm và thương hiệu. 

Chính vì vậy, sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo trong việc sử dụng Social TVC sẽ tiếp tục là một phần không thể thiếu trên hành trình phát triển của ngành Dược phẩm trong tương lai.

Ở ColorMedia, chúng tôi tự hào là đơn vị đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất quảng cáo Dược phẩm với hơn 100 nhãn hàng. Chúng tôi hiểu luật ngành, hiểu những tiêu chuẩn khắt khe để cho ra một sản phẩm TVC tốt nhất, được phát sóng và lan tỏa tới nhiều người tiêu dùng. Chúng tôi có đội ngũ sáng tạo, đội ngũ sản xuất có năng lực chuyên môn cao, tư duy sâu sắc cùng cách làm việc chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những thước phim quảng cáo hấp dẫn nhất, theo đúng tiêu chuẩn Quốc tế.

▶ Đón xem tin tức mới nhất về thị trường truyền thông, quảng cáo hàng tuần trên website & fanpage ColorMedia nhé!

Xem thêm:

thanh ba web_1




Kim Nguyệt Ánh

Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác