06 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI THIẾT KẾ POSTER PHIM QUẢNG CÁO
Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi có thể chi nhiều tiền hơn cho tiếp thị hơn là sản xuất thực tế; điều đó thật điên rồ làm sao! Nếu họ đang chi số tiền đó cho việc quảng cáo thì tốt nhất họ nên làm đúng.
Thông thường, poster phim là yếu tố then chốt (còn được gọi là nghệ thuật chủ đạo) mà tất cả các tài liệu tiếp thị khác đều xoay quanh. Qua bài viết sau, ColorMedia sẽ chia sẻ với bạn 7 yếu tố quan trọng nhất của nghệ thuật và thiết kế áp phích phim quảng cáo.
Poster phim quảng cáo là gì?
Poster phim quảng cáo là hình ảnh hay đoạn gif ngắn cô đọng thông điệp về sản phẩm để phục vụ cho việc quảng cáo trên các kênh truyền thông. Trong chiến dịch quảng bá truyền thông poster có vai trò thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng và thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.
Những thông tin nhất định phải có khi thiết kế poster quảng cáo
Thông điệp rõ ràng, dễ hiểu về sản phẩm
Thông điệp cần giới thiệu được những lợi ích và điểm nổi bật của sản phẩm một cách dễ hiểu, tránh những cụm từ quá hoa mỹ hay rườm rà. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm.
Hình ảnh, video minh họa hấp dẫn
Hình ảnh và video có thể tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ hơn chữ viết. Do đó hãy sử dụng những hình ảnh và video chất lượng cao, kết hợp hiệu ứng hấp dẫn giúp khán giả dễ dàng lưu ý và nhớ về thông điệp quảng cáo.
Thông tin liên hệ
Đảm bảo có đầy đủ thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ trang web/fanpage để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc tìm hiểu thêm khi cần.
Slogan độc đáo, dễ nhớ
Slogan ngắn gọn độc đáo sẽ khiến khán giả dễ ghi nhớ sản phẩm hơn. Hãy chọn những cụm từ ngắn, gây chú ý mà vẫn thể hiện rõ thông điệp quảng cáo.
Các lỗi thường gặp khi thiết kế poster phim quảng cáo mà cần tránh gồm thông điệp quá mơ hồ; hình ảnh kém chất lượng; thiếu hoặc sai thông tin liên hệ; và slogan nhàm chán không ấn tượng.
Các lỗi thường gặp khi thiết kế poster phim quảng cáo như sau:
- Thông điệp không nêu rõ được lợi ích, điểm khác biệt của sản phẩm
- Sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên môn khiến khách hàng khó nắm bắt
- Đưa quá nhiều thông tin trong space hạn chế dẫn đến thông điệp bị đánh mất
- Hình ảnh đơn điệu, không phản ánh đúng bản chất sản phẩm
- Video bị mờ, đứt quãng khó theo dõi thông điệp
- Màu sắc, góc quay hình ảnh không hợp lý làm khó chú ý
- Không có địa chỉ website để khách có thể tìm hiểu thêm
- Thiếu các kênh như email, số điện thoại để kết nối
- Để lọt các thông tin liên hệ sẽ khiến quảng cáo kém hiệu quả
- Nội dung slogan quá dài, rườm rà khiến khó nhớ
- Slogan thiếu tính sáng tạo, không nhấn mạnh được điểm nổi trội
- Lạm dụng slogan cũ, thiếu sức hút với khán giả
Hi vọng qua bài viết trên, các bạn đã nắm được những yếu tố cần thiết khi thiết kế poster phim quảng cáo cho một chiến dịch truyền thông tổng thể.
Với hành trình gần 15 năm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, ColorMedia mong muốn lan tỏa giá trị đến vơi cộng đồng. ColorMedia là đơn vị tiên phong trong Producer & Creative TVC Phim Doanh Nghiệp, Phim Quảng Cáo tự tin mang dến cho doanh nghiệp của bạn những thước phim hoành tráng xứng tầm với thương hiệu. Hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến hotline của ColorMedia để được tư vấn hỗ trợ sớm nhất nhé!
Có thể bạn quan tâm:
- Chi phí sản xuất một TVC quảng cáo và cách định giá sản xuất TVC cho doanh nghiệp?
- Làm sao tối giản chi phí làm phim quảng cáo?
Kim Nguyệt Ánh
Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!