Viral Video là gì? Truyền thông tốt hơn với Viral Video triệu view

Truyền tải nội dung thông qua mạng xã hội (đặc biệt là các dạng video) đang là phương thức mà nhiều nhãn hàng, thương hiệu, doanh nghiệp thực hiện. Viral video có khung nội dung tốt, thông điệp truyền tải rõ ràng và sức lan tỏa cao đến công chúng. Vậy đâu là những thông tin bạn cần biết trước khi triển khai dạng video này?

Viral video là gì?

Viral xuất phát từ tiếng Anh - bắt nguồn từ “virus”. Khi nhắc đến viral nghĩa là chúng ta đang mô tả một nội dung nào đó phổ biến rộng rãi, nhanh chóng và được nhiều người biết đến bằng cách đăng tải trên mạng xã hội hoặc lan truyền từ người này sang người khác… Từ cách nghĩ đó, viral được ngầm hiểu theo nghĩa thứ 2 - chỉ một cái gì, điều gì đó có khả năng phổ biến rộng rãi.

Theo đó, các Viral Video cũng hoạt động tương tự. Khi phát hành một nội dung video khiến nhiều người quan tâm như có kịch bản tốt, hình ảnh đẹp, âm thanh hay… được đăng tải trên môi trường mạng xã hội và nhận được nhiều sự chú ý đến từ công chúng thông qua các hình thức như: like, share, bình luận… hay do chính người xem giới thiệu với những người khác thì khi đó Viral Video đã hoạt động đúng cách. Hiểu một cách đơn giản, Viral Video là những nội dung được truyền tải dưới dạng video, được lan truyền mạnh mẽ qua môi trường Internet và được nhiều người quan tâm, đón nhận.

viral-video-la-gi

Truyền thông tốt hơn với Viral Video

Một video được đánh giá có yếu tố viral là khi nó có khả năng lan truyền thông qua các môi trường như: mạng xã hội (facebook, youtube, tiktok…), blog, diễn đàn… 

Tóm lại, Viral Video đang trở thành xu thế khi có quá nhiều nhãn hàng đăng tải dạng video này và thu về hiệu quả truyền thông tốt. Có thể nhận thấy các video có nội dung truyền tải tốt đều nhận được lượng tương tác tự nhiên tích cực mà không mất quá nhiều chi phí đẩy. Điều này càng giúp thương hiệu thu hút được nhiều lượt khách tự nhiên hơn, tăng khả năng ghé trang, quan tâm sản phẩm, thương hiệu gấp nhiều lần so với những dạng video thông thường.

Sử dụng Viral Video trong Marketing là một lợi thế

Khi doanh nghiệp có kênh truyền thông riêng trên các trang mạng xã hội, website... thì ngoài hình ảnh, nội dung văn bản mang tính quảng cáo thì một video truyền thông là điều trợ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc thu hút khách hàng, làm thương hiệu.

Số liệu thống kê cho biết, trong năm 2021, video sẽ có khả năng chiếm tới 82% Internet. Đây là con số cho thấy mức độ phủ sóng của các loại video đang tăng nhanh theo từng năm khi các nền tảng mạng xã hội đều ưu tiên phát triển các tính năng hỗ trợ video. Nếu sử dụng các trang mạng xã hội lớn chúng ta sẽ thấy sức hút của dạng video này là rất lớn và nó sẵn sàng trở nên viral bất cứ khi nào và thu về lượng khách dồi dào cho chính doanh nghiệp.

Sử dụng Viral Video trong Marketing giống như việc bắt trend trong chính ngành quảng cáo và ngay trong chính thị trường kinh doanh. Chỉ cần các nền tảng mạng phát triển mạnh mẽ thì Video sẽ luôn đi theo và cùng doanh nghiệp định hướng người dùng cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Ví dụ cụ thể nhất về khả năng lan truyền của Viral VideoJollibee. Jollibee là một nhãn hàng đồ ăn nhanh xuất phát từ Philippines và có nhiều cửa hàng ở khu vực châu Á (trong đó có Việt Nam). Đợt dịch trong năm 2021 vừa qua, Jollibee đã tung ra một Viral Video mang tên A Message from the Future (tạm dịch: thông điệp từ tương lai) và đã thu hút được lượng lớn sự quan tâm của người xem. Nhờ vào nội dung “bắt trend” thực trạng dịch bệnh cũng như cho thấy sự đồng cảm, thấu hiểu đến từ phía nhãn hàng. Jollibee đã thành công thu hút 10.2 triệu lượt xem, 296 lượt bình luận và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng khi đăng tải video lên kênh youtube của mình.

A Message from the Future - Jollibee

Viral Video nên được đầu tư cẩn thận

Mặc dù chúng ta thường nghĩ Viral Video là các dạng video xây dựng nội dung kịch bản thông thường và thu hút khách hàng đến trang đích nhờ vào nội dung đưa ra. Nhưng để làm được điều đó và thu hút đúng đối tượng mục tiêu cũng như không để bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp cần đầu tư cẩn thận từ nội dung, hình ảnh đến mọi chi tiết trong video.

Viral Video có thể được thể hiện một cách đơn giản với quy trình sản xuất đôi khi là tự làm bởi chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó chỉ đáp ứng được mục đích duy nhất là thu hút người xem mục tiêu mà không có thông điệp, mục đích chính xác, cụ thể. Điều này dẫn đến video có thể đạt được lượng tương tác tốt nhưng khách hàng không thể biết được liệu nội dung, thông điệp bạn muốn truyền tải là gì?

Khung kịch bản ít có sự đầu tư sẽ khiến người xem chỉ nhớ nó vì mục đích giải trí và khó có thể hình thành tư duy mua hàng hay quan tâm đến thương hiệu. Tệ hơn nữa, khách hàng có thể chỉ tương tác với video mà không có sự trao đổi hay tìm hiểu kĩ lưỡng về trang đích và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đưa ra.

Lúc này, bạn sẽ cần ngược lại để nghiên cứu thị trường, Insight khách hàng và tìm hiểu rõ đâu là nội dung cần được lồng ghép cẩn thận vào video để khách hàng có thể tiếp nhận thông tin đúng như bạn mong muốn. Điều quan trọng nhất khi phát hành các Viral Video là thu hút sự quan tâm của khách hàng, thu hút người xem, thuyết phục họ mua bằng chính video và khiến họ cảm thấy được thương hiệu quan tâm, chăm sóc… 

Điều này dẫn đến việc bạn vẫn phải tuân thủ các quy trình làm phim thông thường và cần sự hỗ trợ của các Agency, Production House như những dạng phim quảng cáo khác. Ngoài sản xuất các dạng phim quảng cáo, phim doanh nghiệp, TVC… thì Viral Video cũng là dạng video được ColorMedia sản xuất thường xuyên và được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Tham khảo tại:

Viral Video - Hành trình vi chất - Sản xuất bởi ColorMedia

Kết

Viral Video là dạng video giúp bạn dễ đo hiệu quả truyền thông, thái độ khách hàng và hỗ trợ việc kinh doanh, thu hút khách hàng mới hiệu quả hơn. Dựa trên sự phát triển của các kênh phân phối và nội dung dễ dàng tiếp nhận, Viral Video ngày càng trở nên phổ biến cũng như đạt được hiệu quả truyền thông cao. Hiểu rõ về Viral Video sẽ giúp bạn định hình tốt hơn và tính toán phù hợp cho các chiến dịch của mình.

san-xuat-viral-video

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

 

Xem thêm bài viết:

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác